#007 - Squirlte

Thảo luận trong 'Pokémon' bắt đầu bởi Katharos Fotias, 27/7/13.

  1. Katharos Fotias

    Katharos Fotias Monkey D. Tommy CTV

    Bài viết:
    2,233
    Được Like:
    45
    Thành tích:
    48
    [​IMG]


    [table="width: 800"]
    [tr]
    [td]
    Squirlte (tiếng Nhật: ゼニガメ Zenigame) là một Pokémon hệ nước. Nó tiến hóa thành Wartortle(Kameil) bắt đầu từ level 16, và thành Blastoise(Kamex) khi đạt tới level 36.

    • Cùng với Bulbasaur(Fushigidane) và Charmander(Satoshi), Zenigame là một trong ba starter Pokémon của Kanto trong các phiên bản Pokémon Red, Green, Blue, FireRed và LeafGreen.

    Cấu tạo sinh học

    - Sinh lý

    • Zenigame có cơ thể ngắn, có đuôi và đi bằng hai chân. Tuy nhiên nó cũng có thể đi bộ trên cả bốn chân được. Chúng trông như một con rùa màu xanh nhạt, với cái mai cứng cáp là phần được chú ý đến nhất. Lớp mai này được hình thành sau khi sinh và bắt đầu cứng cáp dần theo thời gian. Có thể chúng là họ hàng xa với một số loài Pokemon rùa, chẳng hạn như Torkoal và Turtwig, nhưng dường như nó chỉ liên quan đến việc tiến hóa là chủ yếu. Ngoài ra, nó còn có ba ngón trên mỗi bàn chân và tay.

    • Vỏ của Zenigame là một công cụ phòng thủ vô cùng hữu ích. Nó có thể chui vào trong đó để né tránh các cuộc tấn công vật lí. Lớp vỏ của nó mịn, cứng và phần đầu của chúng cũng đóng vai trò hỗ trợ, theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như giảm ma sát với nước để tăng tốc độ bơi, cho phép chúng sử dụng cá chiêu như Rapid Spin và Skull Bash dễ dàng hơn.

    • Zenigame là một vận đọng viên bơi lội bẩm sinh. Tuy nhiên, do kích nên nó chỉ dễ dàng vận chuyển những thứ nhỏ (như một con Pikachu) hơn là chủ của chúng.

    • Hàm của Zenigame trông có vẻ bình thường, nhưng nó cũng đủ mạnh để sử dụng chiêu Bite.

    • Đuôi của Zenigame giống như một con sóc, cho phép chúng thực hiện cá move như Tail Whip và Aqua Tail.

    - Sự khác biệt giới tính
    Không.

    - Khả năng đặc biệt

    • Zenigame có thể phun ra nước từ miệng của nó. Lúc đầu, nó chỉ có thể tạo ra được bọt và bong bóng, nhưng với thời gian nó có thể học được các move như Water Gun và Hydro Pump. Ngoài ra, nó còn có thể phun được nước ra từ các lỗ trên mai ngay cả khi tu mình vào đó.

    • Nó cũng có thể dễ dàng học được các move như như Ice Beam và Blizzard.

    - Tập tính

    • Zenigame là một Pokemon bản địa, nó được chọn làm món quà dành cho các trainer mới bắt đàu chuyến hành trình của mình Như vậy, nó được coi là một Pokemon khá hòa đồng. Nó không quá khó hay quá dễ cho một trainer để nang cao khả năng của nó. Không hòa nhã và dễ dàng như Bulbasaur và cũng không dữ dội và khắc nghiệt như Charmander.

    • Chúng rất trung thành với đội của mình, nhưng chúng sẽ tốt hơn nếu ở cùng với đồng loại, và đôi lúc chúng cũng thể hiện một chút thái độ của mình với con người. Sẽ khá khó khăn cho chúng để g nhập một đội lớn hơn.


    - Môi trường sống

    • Zenigame khá khan hiếm trong tự nhiên. Đôi khi chúng có thể được tìm thấy trên những hòn đảo hẻo lánh ngoài biển, hay bơi lội dưới nhưng dòng sông nằm ở các khe núi sâu, nhưng có về như môi trường sống chủ yếu của chúng là ở các ao, hồ nước ngọt nhỏ. Nhìn chung cho đến nay thì chúng khá phổ biến ở các đo thị lớn, thường là trong các trạm nghiên cứu của các giáo sư, đó là nơi có thể tìm ra chúng nhiều nhất.

    - Chế độ ăn uống

    Chúng là loài ăn tạp thông thường, giống như những Pokemon khác. Trong tự nhiên, chúng thường ăn các loài thực vật dưới nước hay những loài động vật thủy sinh.


    - Trong anime

    * Zenigame của Satoshi

    • Những con Zenigame thực sự xuất hiện lần đầu tiên trong tập 12: Here Comes Squad Zenigame(Đến đây quân đoàn rùa Zenigame). Trong phim, những con Zenigame bị bỏ rơi đã tập hợp lại thành một băng nhóm chuyên lừa đảo và phá họa. Sau đó, Ash đã kết bạn và thụ phục lãnh đạo của nhóm Zenigame này, những thành viên khác trong nhóm dã hồi lương và tham gia vào đội cứu hỏa. Con Zenigame của Ash đã ở lại với cậu cho đến tập 147: The Fire-ing Squad!( Đội cứu hỏa), nó đã trở lại cùng đồng đội và tham gia chữa cháy.




    [/td]
    [td]
    [​IMG]
    *Imperial là đơn vị đo lường
    của Anh
    *Metric = Mét






    [​IMG]
    Zenigame của Satoshi
    [/td]
    [/tr]
    [/table]
    * Zenigame của Haruka

    • Haruka đã nhận được nó tại phòng thí nghiệm của giáo sư Okido. Ban đầu nó còn rất nhỏ và nhút nhát, nhưng sau đó nó đã tiến hóa và trở nên mạnh mẽ hơn.


    * Zenigame của Shigeru

    • Zenigame đã được nhắc tới trong tập đầu tiên của anime: Tớ chọn cậu!. Nó là một trong ba Pokemon được tặng cho các trainer mới của thị trấn Masara. Satoshi đã mơ ước có được nó, và đó là sự lựa chọn đầu tiên của cậu để bắt đầu cuộc hành trình. Tuy nhiên, hôm sau cậu đã đến muộn, một trainer khác đã tới trước và lấy nó đi. Nó cũng được đề cập là đã đánh bại Trancell của một cậu bé Samurai. 
    Mãi tới tập 269 nó mới lại được xuất hiện, khi ấy nó đã đối đầu với Lizardon của Satoshi và đó là một trận chiến vô cùng khốc liệt.


    - Những con Zenigame khác:

    • Trong tập 014 của phần SoulSilver, một cậu bé tên là Hajime cũng bắt đầu chuyến hành trình của mình tại thị trấn Masara,cậu được lựa chọn các Pokemon để bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, những con Tauros của Satoshi đã khiến chúng sợ hãi và bỏ chạy.  GIáo sư Okido, Kenji, mẹ của Satoshi và Hajime đã phải chia ra để tìm chúng. Con rùa nhỏ thì bị mắc kẹt trên một cành cây ở cạnh vực núi, may mắn là Fushigidane của Satoshi đã dùng roi mây tóm được nó trước khi nó roi xuống.

    • Nhân vật chính trong Pokémon Mystery Dungeon: Team Go-Getters out of the Gate! là một con Zenigame rất đặc biệt, nó nói rằng trước kia nó đã từng là con người. Nó gia nhập đội để đi cứu giúp những Pokemon khác. Mặc dù không thể sử dụng chiêu Water Gun nhưng nó cảm thấy dùng bong bóng còn đẹp hơn nữa.


    * Một số sự xuất hiện khác



    * Hai Squirtle từng xuất hiện trong trên tàu chiến St Anne. Một trong số đó thuộc sở hữu của một quý ông trong khi người kia là thuộc sở hữu của một huấn luyện viên vô danh.

    * Trong tập 56,  Squirtle là một trong những Pokémon thuộc sở hữu của Pokémon League vào kỳ thi hướng dẫn.

    * Squirtle cũng xuất hiện trong tập 28, tập 57 và tập 216.

    * Một Squirtle thuộc sở hữu của một huấn luyện viên chưa rõ, xuất hiện trong tập 80, trong lễ bế mạc Indigo League.

    * Một Squirtle xuất hiện trong hình ảnh của Tsubaki trong tập 91.

    * Một Squirtle được sử dụng bởi một trong những học sinh của trường huấn luyện Pokémon trong tập AG015.

    * Squirtle khác xuất hiện trong tập DP149, yêu với một Raichu.

    * Một Squirtle xuất hiện trong tập BW116.

    * Một Squirtle xuất hiện trong tạp chí của Alexa ở tập BW134.

    - Thông tin từ Pokedex

    Con Pokemon rùa nhỏ này rụt cái cổ dài của ns vào trong mai để bắn ra các chiêu thức hệ nước đáng khinh ngạc với phạm vi và độ chính xác tuyệt vời. Nhưng tia nước được bắn ra từ đó khá mạnh.

    * Trong manga

    - Trong Câu truyện về nguồn điện của Pikachu

    * Zenigame đã được nhắc tới trong phần này, nó xuất hiện ở chapter: You Gotta Have Friends. quá trình thu phục không được nhắc tới trong manga, chr đơn giản là nó được nhắc tới là có sắn tong Pokeball. 
    Pikachu của Ash cũng gặp một con Zenigame bị bỏ rơi trong chapter Pikachu's Excellent Adventure. Nó đã giúp Pikachu tìm ra ngôi làng ẩn  sau khi bị tách khỏi Ash và những người khác

    * Trong Pokemon Special

    Blue đã lấy trộm một con từ giáo sư Oak và đặt tên cho nó là Blasty. Nó đã tiến hóa lên dạng 2 và 3 nhnh hơn những con khác, có thể đó là nhờ khả năng huyến luyện tài ba của Blue.


    [​IMG]

    - Nguồn gốc

    Trong tiếng Anh, Squirtle có thể là sự kết hợp của hai từ "turtle"(rùa), và "squirt"(phun). Hoặc là sự kết hợp giữa "turtle"(rùa), và "squirrel"(sóc) vì đuôi của nó trông như của loài sóc vậy.

    Trong tiếng Nhật: ゼニガメ (Zenigame -Romaji) bắt nguồn từ Zeni (銭) có nghĩa là tiền bạc và Kame (亀) có nghĩa là con rùa.

    Trong tiếng Pháp: "Carapuce" xuất phát từ sự kết hợp của chữ "carapace" (mai) và "puce" (con bọ), có thể điều này đã được sử dụng vì nó có hàm ý là "dễ thương". Từ này đôi khi có ngụ ý khi được sử dụng trong tiếng Pháp (ví dụ: "puce"thường được dùng để chỉ một cô bé).

    - Thông tin bên lề

    Squirtle là một nhân vật được sử dụng trong trò chơi Super Smash Bros.Brawl như là một trong ba Pokemon starter của các trainer, cùng với nó là Ivysaur và Charizard.

    Qua nhiều phên bản, màu mai của Squirtle đã được thay đổi, như trong GEN I là màu xanh, GEN II là xanh tối, và từ GEN III trở đi là màu teal.



    Thông tin của các phiên bản Pokédex

    [table="width: 500"]

    [tr]
    [td]Red/Blue[/td]
    [td]
    Sau khi sinh, lưng của nó dãn ra và cứng lại thành một lớp vỏ. Nó có thể phun ra những loạt bong bóng rất mạnh từ miệng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Yellow[/td]
    [td]Bắn những tia nước vào con mồi khi ở trong nước và thu mình lại khi gặp nguy hiểm.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Gold[/td]
    [td]Lớp vỏ ban đầu mềm sau đó trở nên đàn hồi, nếu bạn chọc ngón tay vào đó thì nó sẽ nảy lại.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Silver[/td]
    [td]Lớp vỏ ban đầu mềm sau đó trở nên đàn hồi, nếu bạn chọc ngón tay vào đó thì nó sẽ nảy lại.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Crystal[/td]
    [td]Khi gặp nguy hiểm, nó sẽ thu chân vào vỏ và phun nước ra từ miệng.
    Ruby
    [/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Ruby[/td]
    [td]Vỏ của Squitle không chỉ dùng để bảo vệ. Hình dạng tròn của vỏ cùng những rãnh cạnh trên đó còn có tác dụng giảm ma sát, giúp nó bơi với tốc độ cao trong nước.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Sapphire[/td]
    [td]Vỏ của Squitle không chỉ dùng để bảo vệ. Hình dạng tròn của vỏ cùng những rãnh cạnh trên đó còn có tác dụng giảm ma sát, giúp nó bơi với tốc độ cao trong nước.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Emerald[/td]
    [td]Vỏ của Squitle không chỉ dùng để bảo vệ. Hình dạng tròn của vỏ cùng những rãnh cạnh trên đó còn có tác dụng giảm ma sát, giúp nó bơi với tốc độ cao trong nước.tác dụng giảm ma sát, giúp nó bơi với tốc độ cao trong nước[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]FireRed[/td]
    [td]Khi thu cổ lại, nó có thể phun ra những tia nước vô cùng mạn mẽ.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]LeafGreen[/td]
    [td]Sau khi sinh, lưng của nó dãn ra và cứng lại thành một lớp vỏ. Nó có thể phun ra những loạt bong bóng rất mạnh từ miệng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Diamond[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Pearl[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Platinum[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]HeartGold[/td]
    [td]Lớp vỏ ban đầu mềm sau đó trở nên đàn hồi, nếu bạn chọc ngón tay vào đó thì nó sẽ nảy lại.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]SoulSilver[/td]
    [td]Lớp vỏ ban đầu mềm sau đó trở nên đàn hồi, nếu bạn chọc ngón tay vào đó thì nó sẽ nảy lại.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Black[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]White[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]Black 2[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td]White 2[/td]
    [td]Nó thu mình vào vỏ, sau đó đánh trả đối phương bằng cách phun nước liên tục vào chúng.[/td]
    [/tr]
    [/table]


    ---------------
    updating.....

    Bình luận bằng Facebook

    Chỉnh sửa cuối: 28/7/13
  2. Yao

    Yao SMOD Thành viên BQT Cảnh Sát Cơ Động

    Bài viết:
    1,488
    Được Like:
    996
    Thành tích:
    113
    Blue nhé, Blue và Green ưa bị nhầm ở bản English
  3. Hoàng Tử Lai

    Hoàng Tử Lai Lyly...After all this time? CTV

    Bài viết:
    938
    Được Like:
    141
    Thành tích:
    43
    Bên Wiki có vể ngắn hơn bên bulb nhỉ
  4. Katharos Fotias

    Katharos Fotias Monkey D. Tommy CTV

    Bài viết:
    2,233
    Được Like:
    45
    Thành tích:
    48
    hic, lúc trans mới biết nó dài, bên bulba nhiều quá [​IMG], làm bên wikia ngắn hơn mà vẫn đủ ý chính mà, còn cái lặt vặt thì bỏ đi [​IMG]
  5. Hoàng Tử Lai

    Hoàng Tử Lai Lyly...After all this time? CTV

    Bài viết:
    938
    Được Like:
    141
    Thành tích:
    43
    Thế thì ta trans bên wiki, còn sau này cần thông tin về game...thì bổ sung sau cũng được
  6. Storm Night

    Storm Night Con Trym Non

    Bài viết:
    410
    Được Like:
    36
    Thành tích:
    28
    :-o gì v. yao ........... blue là cháu okido còn green là con nhõ trộm hắn trans đúng r mà

    --- Update ---

    à mà nè ! làm 1 lần full tiến hóa luôn đi ! 600 con hơn làm từ từ ntn khi nào xong :-s ........................
  7. Hoàng Tử Lai

    Hoàng Tử Lai Lyly...After all this time? CTV

    Bài viết:
    938
    Được Like:
    141
    Thành tích:
    43
    Cứ từ từ bạn...group đang phát triển...làm chậm mà chắc bạn ơi
  8. king_griffin

    king_griffin Eternal Mangekyo Sharingan

    Bài viết:
    620
    Được Like:
    34
    Thành tích:
    28
    trong tiếng nhật, tên thằng cháu oak là オーキド・グリーン(Green Okido), nhưng dịch sang tiếng anh lại thành ra Blue, ko hiểu sao nữa, có lẽ người ta dịch sang tiếng anh để hợp với game, vì game chỉ có red và blue, mà 2 thắng này chuyên đấu đá nên đánh cặp là đẹp nhất, nên đổi tên cho đại diện cho 2 thằng.
  9. Katharos Fotias

    Katharos Fotias Monkey D. Tommy CTV

    Bài viết:
    2,233
    Được Like:
    45
    Thành tích:
    48
    thé có nên theo wiki ko đây để ta còn sửa [​IMG]

    mà bọn mi cứ yên tam trans bên wikia đi, sau này lôi kéo đc đông dân thì ta sẽ update những cái cần thiết, làm kiể word này thì edit dễ ko ấy mà [​IMG]
  10. Hoàng Tử Lai

    Hoàng Tử Lai Lyly...After all this time? CTV

    Bài viết:
    938
    Được Like:
    141
    Thành tích:
    43
    Muốn làm được 600 con thì chỉ có nước làm wiki...sao này Group lớn mạnh, thì ta bổ sung bulba để hỗ trợ cho công cuộc chơi game....