Hapiness của Pokemon

Thảo luận trong 'Pokémon' bắt đầu bởi Storm Night, 18/8/13.

  1. Storm Night

    Storm Night Con Trym Non

    Bài viết:
    410
    Được Like:
    36
    Thành tích:
    28
    1/Happiness là gì?

    Happiness đơn giản là phép đo pokemon yêu/ghét và thích/không thích được chăm sóc bởi trainer đến đâu.

    Happiness xuất hiện đầu tiên ngay từ generation I, với pikachu ở bản yellow. Đến genII, happiness mới thực sự có tác dụng trong game khi nó ảnh hưởng đến sự tiến hóa của một số pokemon, và power của 2 đòn return và frustration.

    2/Happiness và cách tính happiness qua các thế hệ pokemon :

    trước tiên các bạn cần biết các đặc điểm của giá trị happiness. Giá trị này ở mọi phiên bản đều được biểu diễn bởi 1 byte = 8 bit, bởi vậy nó chỉ có 2^8 giá trị từ 2^0-1 đến 2^8-1, gọn mắt là từ 0 đến 255

    neutral happiness là 70. dưới 70 là pokemon ghét mình, còn các cảm xúc tích cực hơn thì thuộc các khoảng trên 70. pokemon hoang dã thường có happiness=70. trade sẽ reset về base happiness.


    2a/Generation I (pokemon yellow only) :

    Ở thế hệ game đầu tiên, phiên bản Pokemon Yellow đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của giá trị happiness. Pikachu sẽ đi theo bạn suốt cả game (trừ khi bạn gửi nó vào PC, hoặc nó bị faint, hoặc đã trade), nếu bạn quay lại và nói chuyện với nó, nó sẽ biểu hiện cảm xúc của mình khi max happiness thì nó sẽ nảy tưng tưng ngoài pikachu ra, ko pokemon nào trong game có giá trị happiness cả.

    happiness của pikachu sẽ tăng khi nó được lên level, dùng 1 item bất kì-kể cả trường hợp dùng potion cho pikachu đầy máu liên tiếp cũng tăng happiness, thách đấu chủ gym. Giảm khi nhét vào PC hoặc faint. Cụ thể là :
    * Lên level (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Dùng items (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Thách đấu Gym Leader (+3 nếu happiness từ 0-99, +2 nếu happiness từ 100-199, +1 còn lại)
    * Nhét vào PC (-3 nếu happiness từ 0-199, -5 còn lại)
    * Fainting: -1 (always)

    Happiness trong gen I chỉ thực sự có tác dụng khi mình lấy bulbasaur ở cerulean city. Nếu pikachu có happiness >= 147 thì Melanie mới đưa bulbasaur cho mình.


    2b/Generation II :

    Thế hệ thứ 2 của Pokemon đánh dấu sự thay đổi mang tính cách mạng về happiness. Happiness đã trở thành chỉ số áp dụng cho mọi pokemon, và một số pokemon chỉ có thể tiến hóa được khi happiness đạt hoặc hơn 220. Bên cạnh đó, gen II giới thiệu 2 move mà power được quyết định bởi happiness : return càng mạnh khi pokemon càng yêu quí chủ, frustration càng mạnh khi pokemon càng ghét chủ. 3 ý tưởng quan trọng này vẫn được áp dụng đến tận ngày nay.

    Pokemon hatch từ trứng có happiness là 120, ở các bản sau là dựa vào base happiness

    đặc biệt khi pokemon được bắt bằng friend ball, happiness sẽ lên thằng 200(cái này thì sh!t)

    Bạn có thể thay đổi chỉ số happiness thông qua các cách sau :

    * Đi 256 bước (+1)
    * Grooming, Daisy (+3, có thể làm 2 lần một ngày)
    * Grooming, older brother (+1, +3, or +5, random)
    * Grooming, younger brother (+1, +3, or +10, random)
    * Vitamin (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Lên level (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Energypowder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Heal Powder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Energy Root (-10 nếu từ 0-199, -15 nếu trên 200)
    * Revival Herb (-15 nếu từ 0-199, -20 nếu trên 200)
    * Fainting (-1 always)

    >Chú thích cho grooming bros :
    * "XXX looks a little happy." được +1
    * "XXX looks happy." được +3
    * "XXX looks delighted!" được +5 (older brother) hoặc +10


    2c/Generation III :

    Hầu như không quá thay đổi so với generation II, friend ball sh!T đã bị vứt thay vào bằng luxury ball cân bằng hơn với bonus +1 cho mỗi positive event và thêm soothe bell cùng các berries trừ EVs

    Cụ thể

    * Level up (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Đi 256 bước (+1)
    * Vitamins (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Pokémon FireRed and LeafGreen: Grooming by Daisy (+3 nếu từ 0-199) (+2 còn lại)
    * Pokémon Emerald only: Các berries giảm EVs (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * bắt pokemon bằng luxury ball (+1 cho mỗi positive event)
    * Using Soothe Bell (+1 cho mỗi positive event)
    * Energypowder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Heal Powder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Energy Root (-10 nếu từ 0-199, -15 nếu trên 200)
    * Revival Herb (-15 nếu từ 0-199, -20 nếu trên 200)

    > note : pokeblock ko ảnh hưởng đến happiness. nature và pokeblock chỉ cắn nhau về cái tăng giảm mấy cái chỉ số toughness, coolness, beauty, smartness và cuteness thôi

    Như vậy cách đơn giản để tăng happiness cho pokemon từ bản này trở đi là trồng nhiều EV berry vào, rồi vừa cho nó ăn berry vừa cho nó ăn vitamin trong khi held soothe bell(mỗi tội tốn $ và mất thời gian tí) ko thì held soothe bell rồi đi mach bike trên đường đua cũng tốt


    2d/Generation IV :

    cũng ko thay đổi nhiều lắm so với generation III, berry nhiều thêm nhưng số làm tăng happiness vẫn thế

    Ở PC của Eterna city có một cô bé đưa sẽ cài ứng dụng đo mức độ happiness của pokemon vào poketch cho bạn. Khi tap stylus ở màn hình, pokemon ghét mình sẽ tránh xa stylus, và có muốn giữ nó lại thì nó cũng tránh đi. Pokemon với happiness cao sẽ lại gần, mình có thể giữ nó lại, nghe thấy cry của nó và xem được mức độ happiness của nó. Tap 2 lần liên tiếp sẽ làm cả team nảy lên
    >Có 4 mức happiness là :

    1. Không có trái tim nào
    2. Một trái tim nhỏ
    3. Hai trái tim nhỏ
    4. Hai trái tim lớn (max happiness)

    Dr.Footsteps ở route 213 sẽ cho pokemon footstep ribbon nếu đã max happiness

    * Level up (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Đi 256 bước (+1)
    * Vitamin và EV berries (+5 nếu happiness từ 0-99, +3 nếu happiness từ 100-199, +2 còn lại)
    * Soothe Bell (+1 cho mỗi positive event)
    * Massage ở Veilstone City từ một cô gái nhà gần Veilstone Gym (+3 nều happiness từ 0-199, +1 còn lại)
    * Massage ở Ribbon Syndicate trong Resort Area (+6 )
    * Potions và healing items cũng có tác dụng(nhưng có vẻ là +1 thôi)
    * Faint (-1)
    * Energypowder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Heal Powder (-5 nếu từ 0-199, -10 nếu trên 200)
    * Energy Root (-10 nếu từ 0-199, -15 nếu trên 200)
    * Revival Herb (-15 nếu từ 0-199, -20 nếu trên 200)

    một lần nữa, quan hệ giữa poffin và nature chỉ quyết định poffin sẽ cộng các chỉ số sắc đẹp như thế nào thôi!

    các ribbons có vẻ là ko cộng thêm tí happiness nào cho dù rất nhiều người trảm phong rằng có kể cả trên gamefaq Nếu ai có bằng chứng xác thực thì send tớ nhé nếu ko có thì đì-fâu-t là ko cộng ok

    3/Phụ chương :

    3a/Các pokemon tiến hóa bằng max happiness :

    chú ý là một khi happiness đã đạt hoặc hơn 220, cần phải train pokemon lên một level nữa thì nó mới chịu tiến hoá

    * Golbat → Crobat
    * Chansey → Blissey
    * Eevee → Espeon (ngày)
    * Eevee → Umbreon (đêm)
    * Pichu → Pikachu
    * Cleffa → Clefairy
    * Igglybuff → Jigglypuff
    * Togepi → Togetic
    * Azurill → Marill
    * Budew → Roselia (ngày)
    * Buneary → Lopunny
    * Chingling → Chimecho (đêm)
    * Munchlax → Snorlax
    * Riolu → Lucario (ngày)

    3b/Power của Return và Frustration :

    trước tiên, đây là 2 chiêu cùng thuộc tính normal, accuracy 100%, PP 20 (max 32), và là physical. Power max là 102, cool!

    Vậy làm sao để biết power của 2 chiêu này? dễ thôi, ta có 2 công thức :

    Return Power = Happiness/2.5
    Frustration Power = (255-Happiness)/2.5

    Vẫn lấy phần nguyên nhé

    btw, có vẻ như khi 0<=happiness<3 thì return power là 1 luôn và ngược lại.
    dùng chiêu nào thì tùy bạn thôi. Giảm happiness thì nhanh hơn, nhưng cũng khó giữ hơn. Tăng happiness thì lâu hơn, nhưng dễ giữ hơn. Cho nên con nào dùng lâu dài thì return, mì ăn liền thì cứ frustration

    3c/ Pokemon base happiness (update) :

    Sau khi đọc lại các tài liệu, mình mới phát hiện ra một thiếu sót nghiêm trọng mà bấy lâu nay không để ý là có một số pokemon có base happiness, nghĩa là happiness lúc mới bắt được khác 70. Và để sửa sai sẽ là một bản update base happiness của pokemon
    Pokemon có happiness khởi đầu là 0 : Arceus, Buneary, Darkrai, Deoxys, Dialga, Giratina, Groudon, Ho-oh, Kyogre, Lugia, Mewtwo, Palkia, Rayquaza, Regigigas

    Pokemon có happiness khởi đầu là 35 : Articuno, Absol, Aggron, Aron, Bagon, Banette, Beldum, Cacnea, Cacturne, Carvanha, Chatot, Dragonair, Dragonite, Dratini, Dusclops, Dusknoir, Entei, Gallade, Gardevoir, Glaceon, Honchkrow, Houndoom, Houndour, Kirlia, Lairon, Larvitar, Leafeon, Metagross, Metang, Misdreavus, Mismagius, Moltres, Murkrow, Pupitar, Raikou, Ralts, Regice, Regirock, Registeel, Sableye, Salamence, Sharpedo, Shelgon, Shuppet, Sneasel, Suicune, Tyranitar, Umbreon, Weavile, Zapdos

    Pokemon có happiness khởi đầu là 70 : Tất cả những pokemon còn lại

    Pokemon có happiness khởi đầu là 100 : Ambipom, Cresselia, Croagunk, Heatran, Luxio, Pachirisu, Shaymin

    Pokemon có happiness khởi đầu là 140 : Azelf, Blissey, Celebi, Chansey, Clefable, Clefairy, Cleffa, Happiny, Jirachi, Lopunny, Mesprit, Mew, Uxie

    Bình luận bằng Facebook

    quocthai thích bài này.
  2. Katharos Fotias

    Katharos Fotias Monkey D. Tommy CTV

    Bài viết:
    2,233
    Được Like:
    45
    Thành tích:
    48
    hồi mới chơi thấy bảo cho ăn nhiều item thì hapiness tăng, dốc hết tiền cho con riolu ăn mà nó ko tiến hóa, mãi sau này ms biết bản mình chơi bị lỗi [​IMG]
  3. Yao

    Yao SMOD Thành viên BQT Cảnh Sát Cơ Động

    Bài viết:
    1,488
    Được Like:
    996
    Thành tích:
    113
    Lên level cũng lên mà, Togepi lên từ lv 5 đến lv 25 là tiến hoá rồi. Đeo cái Shiny Stone thì tiến hoá một mạch 2 lần luôn
    tinvip98 thích bài này.