[Bàn tròn] Bình mới rượu cũ, Trò đùa cá tháng Tư hay sự lầm lạc của nàng Hiyori?

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi K164, 13/4/19.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. K164

    K164 Active Member

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    232
    Thành tích:
    33
    Trước hết, thì trùng hợp hài hước là lời thừa nhận mình là em gái của Momo của Komurasaki, tức chap 938 lại được phát hành chính thức trên tạp chí vào đúng ngày quốc tế nói dối 1 tháng 4.

    Đây không phải là lần duy nhất những tình tiết trong truyện lại ứng với những sự kiện thực tế, bởi lần gần nhất thì chap thứ 2 mở màn đầu năm 2019 - Năm Hợi, là sự comeback hoành tráng của Bigmom. Trong khi vốn dĩ Oda đã từng cho dữ kiện trên trang cover màu về 12 con giáp thì Bigmom đại diện cho năm Hợi (Tức Heo rừng theo bộ 12 con giáp của Nhật).

    Dĩ nhiên mình không hoàn toàn khẳng định rằng Komurasaki chắc chắn đang nói dối. Nhưng cô ấy mang đến cho mình cảm giác không an toàn. Hoặc vốn dĩ, những cô gái "tỏ ra đáng yêu" trong One Piece luôn đem đến cho mình cảm giác kỳ quặc.

    Và ở phương diện cá nhân, ngay từ đầu mình đã trông chờ rất nhiều về việc Komurasaki là một nhân vật phản diện chân chính, không ở dưới trướng một ai mà là "hợp tác cùng có lợi" với "Ông trùm" Kyoushiro. Cũng như cái cách mà Komurasaki lại nói ra thân phận "con gái samurai" của mình trong một hoàn cảnh không quá cấp bách, Kyoushiro lại tiên phong chém chết Komurasaki mặc cho lời can ngăn càng mang đến cho mình cảm giác về một vở kịch đang diễn cho người khác xem, mà khán giả có thể là phe Orochi nói chung và Robin nói riêng. Hoặc chí ít là Kyoushiro đang vẽ đường thoát cho Komurasaki, trừ khi chính Komurasaki mang năng lực tương tự "Kim thiền thoát xác" .

    Bởi cơ bản thì nếu như Komurasaki thật sự là người mà Oda đã chia sẻ rằng ông cố gắng xây dựng để xếp cùng Hancock và Shirahoshi (Những nhân vật xinh đẹp), thì Shirahoshi mang hình tượng trong sáng và chính nghĩa thật sự, Hancock là bán phản diện, thì việc Komurashi mang hình tượng phản diện hoàn toàn sẽ tạo ra nét đặc trưng riêng cho mình hơn là giống Shirahoshi hay thậm chí là đi vào vết xe đổ như kiểu Rebecca - Kiên cường, mạnh mẽ, chính nghĩa nhưng hơi nhạt nhẽo so với mặt bằng chung. Cũng như cái kịch bản "Nàng công chúa chờ những người anh hùng đến giải cứu" là một món tương đối quá quen thuộc trong One Piece như Vivi, Rebecca, Shirahoshi. Oda vẫn sẽ tiếp tục cho lên một Bình mới rượu cũ như một lựa chọn an toàn?

    Và tại sao mình lại nói "Có thể" Komurasaki không hoàn toàn nói dối? Bởi lúc này, nếu như thật sự Komurasaki có phản diện, thì có hai giả định tồn tại trong suy nghĩ mình:

    1. Bởi Komurasaki có cả phần flashback như minh chứng thép cho lời nói của mình. Và "Flaskback giả" là chuyện hiếm thấy trong OP nên khó mà xảy ra. Vì vậy ở giả định này, có thể nói Komurasaki là em gái thật sự của Momonosuke.

    Nhưng không có nghĩa rằng Komurasaki chắc chắn sẽ là nhân vật chính nghĩa. Bởi Komurasaki có thừa những yếu tố đủ để sa ngã và trở thành một nhân vật "Sống cho mình". Đơn cử là Khuất tất về sự phân biệt đối xử của Mẹ (Toki) với mình và anh trai. Chọn gửi Momo đi nhưng lại để cô ở lại chống chọi với 20 năm cô đơn và trốn chạy, tận mắt chứng kiến những thảm kịch ở Wano. Thậm chí là phải trở thành một Kỹ nữ hạng sang, chẳng một cô gái nào tự nguyện bước chân vào con đường ấy, đừng nói đến một người từng như nàng công chúa, con gái một Samurai.

    Xa hơn nữa là mặc cảm về vấn đề giới tính khi bị "phân biệt đối xử", như đúng cái cách mà người cũng từng có mối duyên nợ với Zoro là Kuina cảm thấy (Và nếu như mặc cảm "chỉ vì mình là con gái" thật sự tồn tại, thì một khi Komurasaki giải quyết được nó với Zoro, đó cũng có thể xem là lời đáp lại cho nỗi trăn trở năm nào của Kuina.)

    Thế nên trong 20 năm ấy, Komurasaki đã sống như thế nào, gặp qua những ai? Có thể đó là nhũng người tốt, nhưng cũng chẳng loại bỏ chuyện lẫn đâu đó là những kẻ xấu sẵn sàng nhòi sọ Komurasaki những oán trách với cuộc đời để lầm lạc (Như cáu cách mà Bigmom đã từng). Mà diện tình nghi lớn cho đến thời điểm này có thể là CP0 hoặc liên quan CP0. Bởi từ sau sự kiện Whole Cake, CP0 mang đến cho mình cảm tưởng họ có ở khắp mọi ngóc nghách Tân Thế Giới, nắm giữ những bí mật lớn lao, ẩn mình trong đủ các tầng lớp xã hội.


    [​IMG]


    2. Ở giả định này thì chỉ đơn giản là Komurasaki vốn dĩ không phải em gái Momo mà chỉ là một khán giả đã từng tận mắt chứng kiến được toàn bộ biến cố trong quá khứ và mạo danh Hyori. Nhưng một giả định đơn giàn này sẽ dẫn đến những hàng loạt những rắc rối to hơn, hơi quá so với mớ bòng bong vốn đã rối sẵn ở Wano. Nên mình tạm thời không nói đến nhiều. Nhưng trọng tâm vẫn sẽ là Komurasaki phản diện không đứng về phe nào rõ ràng mà chỉ hợp ác cùng có lợi như đã nói bên trên (Hoặc nếu có thì có thể là CP0), hoặc Kyoushiro và Komurasaki là gấu của nhau

    Và một điểm chung là giả định nào đi nữa thì có thể chính Komurasaki là người biết rõ hơn về tung tích cuối cùng của Toki.

    .Nhưng như đã nói, có thể đơn giàn là Oda thích bình mới rượu cữu như một lựa chọn an toàn, Komurasaki sẽ đơn giản là giống như Rebecca, Vivi,.... cũng như Wano hiện đang như mớ bòng bong, càng khó để nói Oda thích đi đường nào hay chọn đâu là điểm nhấn để quy kết những mảnh ghép rời rạc ở Wano về một thể.

    Và đây cũng không phải bài toán mà lúc nào 1+1 cũng bằng 2 như một định luật, nên mình chưa bao giờ cho rằng những suy nghĩ của mình là hợp lý hoàn toàn. Mà chỉ là những chia sẻ để mọi người có cái nhìn đa chiều hơn, và mình tôn trọng quan điểm riêng của mỗi người. Bài viết có thể có sai sót, mọi góp ý về sai sót mình xin ghi nhận lại.

    Cảm ơn vì đã nghiêm túc đọc hết.


    *Only in ESOP and Chap.vn. Vui lòng không copy/sao chép bài viết mang sang nơi khác hay sử dụng với mục đích thương mại dưới mọi hình thức.

    Bình luận bằng Facebook

    kakaman thích bài này.
  2. Monkey D Bitch

    Monkey D Bitch ๖ۣۜBitch ๖ۣۜHunter

    Bài viết:
    1,740
    Được Like:
    462
    Thành tích:
    83
    Ko phải đâu má ơi . Con công chúa thật là cái con miệng rộng ấy . Ko phải con komurasaki đâu .
    Komurasaki đơn giản chỉ là dùng 9 mình làm mồi nhử . Xem ai bạn ai thù với công chúa . Để có gì thì nó chết công chúa thật vẫn còn sống.
    Xem lại flash back của momo đi . Có để hình 3 mẹ con nhà dâm long . Tóc của con nhỏ em dâm long khớp với tóc con miệng rộng
  3. tuanlangtu9138

    tuanlangtu9138 Member

    Bài viết:
    184
    Được Like:
    12
    Thành tích:
    18
    Thế thì không khớp tuổi. Hay là hiyori bị cưỡng hiếp sinh ra con miệng rộng rồi chết. Quý hoa hiện tại là bạn thân hiyori, mẹ nuôi của miệng rộng?

    Vậy thì hơi dark quá
  4. cheatboy

    cheatboy Active Member

    Bài viết:
    556
    Được Like:
    88
    Thành tích:
    28
    Hiyori đã trải qua 20 năm ngoài thế giới thật thì hiện tại phải là một cô gái 26 tuổi chứ làm sao mà vẫn là một đứa con nít như thế được. Tóc của Hiyori ở flashback trong chap mới cũng có khác gì ở trong chap 920 đâu.

    [​IMG]
    [​IMG]
  5. Monkey D Bitch

    Monkey D Bitch ๖ۣۜBitch ๖ۣۜHunter

    Bài viết:
    1,740
    Được Like:
    462
    Thành tích:
    83
    Thì 2 đứa nó đều đc đưa tới tương lai của 20 năm sau ở 2 thời điểm khác nhau
  6. tuanlangtu9138

    tuanlangtu9138 Member

    Bài viết:
    184
    Được Like:
    12
    Thành tích:
    18
    thế thì đưa đi chung chứ mắc gì đưa 2 lần.
  7. Monkey D Bitch

    Monkey D Bitch ๖ۣۜBitch ๖ۣۜHunter

    Bài viết:
    1,740
    Được Like:
    462
    Thành tích:
    83
    Đi chung chết chung sao má .
  8. tuanlangtu9138

    tuanlangtu9138 Member

    Bài viết:
    184
    Được Like:
    12
    Thành tích:
    18
    Tại sao chết?
  9. Monkey D Bitch

    Monkey D Bitch ๖ۣۜBitch ๖ۣۜHunter

    Bài viết:
    1,740
    Được Like:
    462
    Thành tích:
    83
    Hỏi khôn vcl . Chả phải nếu ko gặp nhóm lù thì đã phơi xác cả team rồi ko . 1 đứa chết ở dressrosa . 2 đứa chết ở punk hazar . 1 đứa thì chết chung với tộc mink.
    Josephthuong thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.