[Thời Sự] Scan+Upload Manga Trên Mạng Và Vấn Đề Vi Phạm Bản Quyền (2015 Ver.) [UPDATE]

Thảo luận trong 'TẠP CHÍ TRUYỆN TRANH' bắt đầu bởi VIZARD KNIGHT, 14/11/15.

  1. VIZARD KNIGHT

    VIZARD KNIGHT Thợ Lùng Xèng Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,176
    Được Like:
    4,400
    Thành tích:
    113
    [News] Ba Người Đàn Ông Đã BỊ Bắt Do Upload Trái Phép Các Chương Của Manga One Piece Lên Một Website Tiếng Anh

    Trang web tin tức The Yomiuri Shimbun thuộc Yomiuri Online mới đây đã đăng tải rằng Cảnh Sát Tỉnh Kyoto đã bắt giữ ba người đàn ông Trung Quốc về tội vi phạm bản quyền, sau khi ba người này bị báo buộc là đã scan trái phép chương của manga One Piece lên một website tiếng Anh. Cảnh sát đồng thời còn bắt giữ một nhân viên của một công ty chuyển phát.

    Theo một nguồn tin thân cận của The Yomiuri Shimbun về cuộc điều tra thì nhân viên của công tuy chuyển phát này bị các buộc là đã mua lại số 49 năm nay của tạp chí Weekly Shounen Jump (hình dưới) trong từ NXB tới các của hàng sách. Người này sau đó đã đưa bản copy này cho các đồng phạm của mình cũng là người bị cáo buộc là đã scan trái phép chương One Piece này lên một website tiếng Anh.


    [​IMG]


    Bài báo này không nhắc tới đính danh tên của website này, mà chỉ nói đây là nơi của hơn 4000 manga đã được dịch qua tiếng Anh. Theo nguồn này thì đây là nơi scan và upload truyện bất hợp phát, chương truyện của One Piece đã có mặt ở đây từ hôm 29 tháng 10 tức là sớm hơn 4 hôm so với lịch phát hành chính thức bên Nhật.

    The Yomiuri Shimbun nói rằng trong nhiều năm trở lại đây vấn đề vi phạm bản quyền manga đang trở thành vấn đề lớn khi mà manga ngày càng trở nên nối tiếng trên toàn câu, đây là lần đầu tiên một web dành cho người nước ngoài vi phạm bản quyền được phơi bày".

    Theo bài báo của The Wall Street Journal thì người đàn ông bị bắt do đã upload chương truyện lên một trang web tiếng Anh có tên là "mangapanda". Bài báo này còn cung cấp thêm là người đàn ông Nhật Bản làm ở công ty chuyển phát bị tình nghi tới từ tỉnh Saitama và năm nay 69 tuổi. Bốn người đàn ông đều kháng lại cáo buộc và nhân viên chuyển phát bị tình nghi thì nói rằng:"Tôi chỉ đi giao sách mà thôi".


    Theo: Anime News Network


    Số 49 của Weekly Shounen Jump là tạp chí số có One Piece chap 806, Bleach chap 650 được phát hành. Như chúng ta đã biết thì các manga online (và cả anime online) miễn phí được scan trên mạng hiện nay đều là "lậu", không mất tiền và là "vi phạm bản quyền". Và ngày có các bản trên mạng của một số bộ truyện đều sớm hơn so với ngày phát hành chính bên Nhật. Vụ việc này đã được đưa lên trên truyền hình Nhật Bản mới đây đã được đưa lên trên sóng truyền hình Nhật Bản ở đài MBS (nguồn: 4chan). Trong những năm trở lại đây thì vấn đề ngăn chặn truyện online lậu, bắt những người scan lậu không phải là chuyện hiếm, lâu lâu lại có một vụ. Cách đây khoảng 5-6 năm thì là đợt khởi đầu mạnh mẽ nhất từ chính phủ Nhật khi khiến Onemanga, Manga Fox cùng nhiều website khác và nhiều nhóm dịch truyện bị khai tử cũng như lâm vào cảnh khó khăn. Năm ngoái cũng có một vụ như này khi có tác đông từ chính phủ Nhật tới vấn đề chuyển phát tạp chí.

    Theo một số thông tin không chính thức thì nguồn spoiler cũng như raw thì tới từ nhiều nơi khác nhau và không cố định, nên cũng chưa nói trước được điều gì. Tuy nhiên việc MP bị sờ gáy và công bố hẳn trên truyền hình Nhật như này cũng là một vấn đề không phải là bé, MP là nơi có chap mới của nhiều bô truyện lớn sớm nhất. Giờ thì chúng ta tiếp tục theo dõi các thông tin trong tương lai gần và đặc biệt là lịch ra truyện của tuần sau, gần nhất là với Fairy Tail để có thể phán đoán được hướng đi của vụ việc này.

    [​IMG]


    Bình luận bằng Facebook

    anhtu.a10 thích bài này.
  2. Drago Daragoth

    Drago Daragoth Chị rất ít khi đọc lưu trữ... Thành viên BQT Cảnh Sát Cơ Động

    Bài viết:
    1,715
    Được Like:
    1,139
    Thành tích:
    113
    dẹp thế quái nào được, không có thằng mangapanda thì cũng có thằng manga gấu trúc khác mọc lên, chưa kể mấy site khựa xẻng còn đó
    miếng bánh Manga vẫn còn béo bở lắm :mammam:
    anhtu.a10 thích bài này.
  3. VIZARD KNIGHT

    VIZARD KNIGHT Thợ Lùng Xèng Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,176
    Được Like:
    4,400
    Thành tích:
    113
    [News] 2 Người BỊ Bắt Vì Upload Trái Phép Manga Nanatsu no Taizai Lên Một Trang Web Vi Phạm Bản Quyền


    Cảnh Sát Tỉnh Kyoto đã bắt giữ thêm hai người người Trung Quốc nữa về tội danh tội vi phạm bản quyền, sau khi hai người này bị báo buộc là đã upload trái phép manga của Nhật lên một website nước ngoài trước khi nó được phát hành chính thức. Ba người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt vào hồi tuần trước vì đã upload trái phép lên các website ở nước ngoài, và cánh sát hiện đang tiến hành điều tra thêm tới các nhóm người Trung Quốc khác có những hoạt động tương tự tại Nhật.

    Theo một nguồn tin thân cận thì hai người người Trung Quốc này bị bắt vì tình nghi đã upload trái phép các chương mới nhất của manga Nanatsu no Taizai lên một website vi phạm bản quyền trước khi nó đượ phát hành chính thức, Nanatsu no Taizai là một manga khá nổi tiếng được đăng hàng tuần trên tạp chí Weekly Shounen Magazine của NXB Kodansha.


    [​IMG]


    Cảnh sát cho biết hai nghi phạm này đã lấy tạp chí từ Takehisa Hidaka. Hidaka chính là nhân viên 69 tuổi của công ty chuyển phát ở tỉnh Saitama và là người đã bị bắt vào ngày 13 tháng 11 với cáo buộc là đã cung cấp tạp chí Weekly Shounen Jump của NXB Shueisha cho ba nghi phạm khác. Ba nghi can này đã bị bắt vào ngày 12-13 tháng 11 với cáo buộc đăng tải trái phép manga One Piece.

    Hidaka khai nhận rằng ông ta đã bán tạp chí mà không được sự cho phép nhưng vẫn khẳng định rằng mình không hề hay biết việc mà những người kia định làm với tạp chí. Cảnh sát cho biết Hidaka đã giao tạp chí trong lúc khi ông ta đưa chúng từ NXB tới các cửa hàng sách. Các manga lậu đó sau đấy sẽ được chuyển tới tay cho những người Trung Quốc kia và đăng tải trái phép lên các website vi phạm bản quyền sau khi đã được dịch ra tiếng Anh, trong thời gian khoảng 4 tới năm tiếng sau khi nó được chuyển đén.

    Cảnh sát đã điều tra ra Hidaka sau khi ông này đã chuyền và nhận tiền từ những người Trung Quốc nhiều lần. Có ít nhất ba website vi phạm bản quyền có liên quan tới vấn đề này, cảnh sát đang điều tra thêm manh mối và khả năng là có nhiều nhóm người Trung Quốc tham gia vào hoạt động này.

    The Association of Copyright for Computer Software cho biết hai người đàn ông Trung Quốc này ở thành phố Asaka thuộc tỉnh Saitama đã nhận các chương của Nanatsu no Taizai và đăng trái phép các chương của manga này lên một website có tên là Red Hawk vào ngày 5 tháng 10.


    Theo: Anime News Network


    Ở trong một diễn biến khác: nhóm dịch truyện Red Hawk đã thông báo ngừng hoạt động và đóng cửa website của họ, http://www.redhawkscans.com/ vào ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).
    Red Hawk là nhóm dịch truyện tiếng Anh khá có tiếng trên internet, họ từng phụ trách nhiều bộ truyện như Kimi no Iru Machi, Beelzebub, Kami Nomi Zo Shiru Sekai, v.v... và gần đây là Nisekoi, Fuuka,...

    Chi tiết: https://www.facebook.com/redhawkscans/posts/1103653286335524
    Yukari Yakumo thích bài này.
  4. baby_bird

    baby_bird †|_'/ |\/|'/ |_0\/E† CTV

    Bài viết:
    954
    Được Like:
    622
    Thành tích:
    93
    tương lai chắc translator phải học tiếng Trung nếu muốn có truyện ra sớm. Chỉ có mấy anh Tung Của mới chày cối scan nữa thôi :v