[Spoiler] One Piece Chapter 808

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi thanh93tbt, 25/11/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,218
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    Pica loạn cả đảo nhưng hắn chưa đánh trực diện đầy đủ một trận nào toàn hit and run, núp lùm giấu thân thể thật. Tới lúc đánh với Zoro thật thì cũng chỉ có một chap, Pica phi ra làm màu vài cái rồi Zoro tung đòn cuối => xong trận quá nhanh quá nguy hiểm.
    Diamante chiến ở đấu trường cũng mới chỉ là giao hữu qua loa chưa tổn thất gì nhiều, còn Sabo nhắm tới Burgess là chính. Trận gặp Kyros thì mới gọi là đánh tổng lực, Robin bị thương cái skill đánh lan của Diamante lên cả ba người kia chứ
    Dellinger là bị Hakuba hạ chỉ đúng trong 1 đòn, quá nhanh quá nguy hiểm. Trận Glaidus VS Bartolomeo thì cũng chỉ 1 chap thôi chứ cũng chả nhiều, skill của tay này cũng mới show có tí.
    trận nào thì cũng hầu như toàn phân cặp đấu 1 VS 1 với nhau mà thôi, motif của OP nó là như thế. Mấy trận trên cũng đều là chia cặp hết cũng cùng một motif chính.

    việc phân cấp bậc nó chỉ xảy ra ở một số trường hợp thôi, phải Oda xác nhận chứ Boss tự xếp thế là ko ổn rồi. Và hệ Zoan thì nó thiên về độ hiếm như Zoan Thần Thoại và Zoan Cổ Đại với Zoan thường, chứ phân định Zoan thường mạnh yếu nó tùy vào người dùng thôi. Chứ logic thế thì trái động vật ăn thịt nó mạnh hơn trái ăn cỏ hay côn trùng nó yếu hơn động vật có vú rồi. Còn Zoan chó thì hiện có tới 5 trái và nó là 5 loài chố khác nhau.
    việc lặp lại năng lực như thế này ko phải ai cũng thích đâu, người ta đánh giá là "cạn ý tưởng" cũng có cái lý của nó. Chưa là còn khoản cố tình xây dựng dập khuân Dressrosa về Alabasta Ver. 2 nữa. Người đọc chờ đợi một trận chiến thư hùng hấp dẫn giữa Zoro với một kì phùng tại Dressrosa nay, một Arc lớn với một kẻ xứng tầm và show skill đủ độ cuốn. Nhưng Oda chưa tạo ra đc cái đấy, mà rush nhanh trận đấy. Xây dựng Pica thực sự là không hay, đang dùng năng lực trái ác quỷ lại thành bay ra móc kiếm ra sài cuối cùng thì show off chả đc gì nhiều về mặt kiếm thuật đấy cả.

    chó rừng và chó đốm là 2 loài chó khác nhau, cái này là thực tế chứ ko phải linh tinh nữa. Zoan từ đầu đã xây dựng như thế rồi nên cái này chấp nhận đc.
    thất vọng là thất vọng cho cái thằng Pica ấy, Oda tâng cho lắm vào như kinh lắm cuối cùng tưởng sơ múi tí gì với Zoro và bay ra cái gặp Zoro cho chưởng cuối phát chết ngắc

    trong SBS tập mới nhất, tập 79 Oda xác nhận rằng có một số trái ác quỷ có cấp độ sức mạnh khác nhau, trái Magu Magu của Akainu ở đẳng cấp trên với trái Mera Mera của Ace / Sabo. Cái này là nội dung mới cập nhật gần đây.

    "bí ý tưởng" thì có vẻ là ko hẳn nhưng "câu giờ" thì đúng và có rồi đấy, cái diễn biến Zoro gặp với đuổii Pica quá mất thời gian cũng như lộn xộng. Việc đấy có thể giải quyết nhanh chóng thôi nhưng Oda ko muốn thế.

    Yukari Yakumo thích bài này.
  2. Boss Nổ

    Boss Nổ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    3,596
    Được Like:
    665
    Thành tích:
    113
    thế nếu là Oda vẫn chưa muốn Zoro show hàng thì sao? nóng lòng gì thế
    đây là Tân Thế Giới, đã có chuyển biến so với đoạn đầu Đại Hải Trình rồi. đó là không còn cái cảnh: cả hội cả làng kéo rầm rập đến chiến trường chỉ để đứng nhìn LF đánh Arlong, Moria.
    bây giờ là lúc LF tìm kiếm những liên minh sức mạnh, để tạo khác biệt với Roger khi tìm ra bí ẩn lịch sử.
    Dressrosa có mục đích như thế, Zoro chưa cần phải đánh thì đã sao?
    và ta chưa từng nói nó hay, ta không phủ nhận kiểu câu giờ. nhưng ta thấy đó giống như là Oda "chảnh" thôi. còn ý tưởng, muốn đánh để thỏa mãn người đọc thì khó gì, nhưng tác giả chọn cách khác.
    khi ta còn phân tích ở những chap đó, ta cũng tỏ rõ sự bất bình trước nhiều cảnh one hit rồi, nhất là liên quan tới sức mạnh của phó đô đốc. ta chỉ không đồng tình ở những quan điểm như:
    "bí ý tưởng", "lặp lại Alabasta", như đã nói ở cmt trước: có 2 loại hải tặc khi xâm chiếm một vùng đất, một vương quốc nào đó.
    ở đây Dof chiếm lĩnh Dressrosa, thì liên quan tới gia tộc hoàng gia, thế là đổ xô nói lặp lại chiếm vương quốc của Vivi
  3. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,218
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    do Oda xây dựng bên Donquixote quá nguy hiểm, rồi làm như Pica là mạnh kinh hoàng lắm nên ai cũng nghĩ là là trận này Zoro đc show hàng thật. Cuối cùng thì bom xịt, Zoro sơ múi đc tí chứ có gì nữa đâu. Sau 2 Arc rồi rất nhiều người đều mong chờ một cái gì đó thật hoành tráng như tiếc là ko có. Còn đánh Arlong là ở East Blue ko phải là Grand Line và những phân cảnh đấy nó hợp lý vì chả ai lúc đấy còn có sức để mà đánh lại Boss cuối nữa. Trận Moria thì còn dính tới sự xuất hiện của Kuma nữa, việc các nhân vật khác còn tỉnh là để dành cho phần đó.
    Oda làm trận của Pica cũng như một số chỉ huy khác đều ko đạt đc cái kịch tính như trước nữa, kể cả trận cuối của Luffy VS Doflamingo cá nhân ta cũng chả thấy hào hứng lắm. Arc Dressrosa như là cái mở màn cho một cuộc chiến lớn nói "chưa cần đánh" như Boss là ko đc, Zoro cũng xử Boss mạnh nhì chứ có phải ai khác đâu. Cả băng Mũ Rơm đều bị giảm đất diễn trong cái phần này, việc đưa quá nhiều nv phụ vào đã làm giảm cảnh của dàn nhân vật chính.
    mà Boss liên hệ cả Roger vào đây thì chả liên quan lắm đâu vì có biết hành trình của Roger ra sao đâu, mà nói thế chứ cũng có điểm lặp lại là Luffy cũng lên trên trời giống như Roger.
    xét toàn diện, toàn bộ cái Dressrosa nó là cái Alabasta Ver. 2 với update nâng phức tạp lên thôi. Chứ nội dung mấu chốt bối cảnh xây dựng nó vẫn là 1 thằng TVH nào đấy xâm lược và thao túng đất nước, băng Mũ Rơm xuất hiện và dẹp loạn. Điểm tương đồng giữa 2 phần này đã lặp lại và có số lượng ko hề ít. Khác là ở cách dẫn dắt vấn đề và quy mô tình tiết thôi, kể cả cái Zou mới này nhiều người cũng nghi ngờ sẽ là Skypiea Ver. 2 nốt. Việc Dressrosa là lặp lại của Alabasta đã quá rõ ràng rồi.
  4. Boss Nổ

    Boss Nổ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    3,596
    Được Like:
    665
    Thành tích:
    113
    không có gì để liên hệ với Roger sao?
    Roger biết bí mật lịch sử, rồi ông ta làm được gì? chẳng làm được gì cả vì ông ta không đủ sức để lật tẩy và lật đổ chính quyền thế giới, nên ông ta cố gắng tìm kẻ có thể làm được điều đó bằng cách khích lệ, mở ra một kỉ nguyên hải tặc. Hết
    còn LF, muốn làm được điều mà Roger không làm được, thì phải có thế lực, phải có đồng minh. đã tới lúc như thế thì băng SH bị giảm đất diễn một chút, những nhân vật kia bị cho là phụ, nhưng họ sẽ góp sức lớn vào trận chiến lớn sau này, giờ không cho họ có chút đất diễn, để có cơ hội trở thành đồng minh của LF, thì sau này lấy lí do gì để hợp sức, tạo nên sức mạnh cho LF.
    lúc nào cũng muốn nhân vật chính đánh hoành tráng, sau này đụng đến Tứ Hoàng, Tổng bộ hải quân thì có đánh nổi không?
    đây là Tân Thế Giới, nó khác với những phần trước. những phần trước, người dân yếu, có họ làm đồng minh cũng chẳng giúp gì được, nên Oda dành hết đất diễn cho SH. còn những kẻ mới gặp ở Dressrosa như Hải quân Bát bảo, Cavendish, hạm đội của Orlumbus,... là những kẻ mạnh, rất đáng làm đồng minh. nhường cho họ tí đất diễn mà cũng "keo" sao?
    còn vấn đề lặp lại nội dung như Alabasta thì ta đã nói ở cmt trước.
    có 2 loại hải tặc khi muốn chiếm lĩnh một vùng đất, một đất nước nào đó:
    ngoài 2 loại đó, mi có nghĩ ra loại nào nữa không. TVH thì có 7 người, LF đánh 3 người. vậy thì có ít nhất 2 người cùng 1 loại.
    còn về diễn biến, ta thấy chỉ có mỗi năng lực của Gladius khá giống Mr.5, Mach Vise khá giống Miss Valentine. còn lại có vấn đề gì đâu
    gakon.alone thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.