ONE PIECE 20TH X KYOTO Cuộc Phiêu Lưu Của Băng Mũ Rơm: Một Wano khác

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi VIZARD KNIGHT, 14/10/17.

  1. VIZARD KNIGHT

    VIZARD KNIGHT Thợ Lùng Xèng Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,173
    Được Like:
    4,400
    Thành tích:
    113
    [​IMG]

    "One Piece 20th x Kyoto Cuộc phiêu lưu của băng Mũ Rơm: Một Wano khác" là một sự kiện du lịch đặc biệt diễn ra ở cố đô Kyoto của Nhật Bản từ ngày 7 đến ngày 22 tháng 10 năm nay. Có khoảng 5 sự kiện nhỏ diễn ra mỗi ngày trong suốt 16 ngày này. Đây cũng là một trong các hoạt động nhân kỉ niệm 20 năm One Piece phát hành (1997-2017).

    Website: https://sp.shonenjump.com/j/op-20th-anniv/article/page_18.html

    Theo những thông tin đã được tiết lộ thì có thể nhận xét rằng vương quốc Wano trong One Piece cũng được xây dựng dựa trên Nhật Bản thời phong kiến và có nhiều nét tương đồng với thời Edo lúc này Kyoto còn là thủ đô của Nhật.

    Sự kiện đặc biệt này bao gồm ba hoạt động chính:
    1. Cuộc phiêu lưu của băng Mũ Rơm ở Kyoto
    Tòa thị chính của Kyoto sẽ dán các lệnh truy nã của các nhân vật trong One Piece. Phần thưởng khi tham gia các sự kiện sẽ được nhận ở đây.
    2. Tương tác với khách du lịch tới Kyoto
    Du khách có thể tìm manh mối liên quan đến Luffy và đồng đội. Băng Mũ Rơm để lại tem thư ở rất nhiều địa điểm.
    3. Triển lãm tranh đặc biệt diễn ra tại chùa Daikaku-ji!
    One Piece sẽ kết hợp với tranh nghệ thuật dân gian truyền thống của Nhật, triển lãm có tên là "ONE PIECE ART NUE". Triễn lãm đặc biệt này cũng có nội dung với một câu truyện hoàn toàn mới, trong câu chuyện này thì băng Mũ Rơm sẽ có cuộc phiêu lưu mới ở thành phố You thuộc vương quốc Wano và đối đầu với yêu quái Nue. Bốn nhân vật mới do tác giả Eiichiro Oda thiết kế sẽ xuất hiện trong câu chuyện là:
    - Công chúa Kiku, cô là con gái của Lãnh chúa Hitaki và là một cô công chúa rất xinh đẹp sống ở thành phố Yō của Wano.

    [​IMG]

    - Hoàng tử Lark, vị hoàng tử ở vương quốc láng giềng, anh ta sẽ cưới công chúa Kiku và sẽ thay thế lãnh chúa Hitaki trở thành người cai trị Yō.

    [​IMG]

    - Tora Tsugu, người được cho là kẻ đã ám sát Lãnh chúa Hitaki, anh ta đã bị bắt giam và kết án tử hình. Tsugu đã vượt ngục và ở ẩn. Tsugu đã ăn một trái ác quỷ và có khả năng biến thành yêu quái Nue.

    [​IMG]

    - Nue, con yêu quái mà Tsugu có thể biến thành. Nue này cũng được dựa trên yêu quái Nue trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản, mình hổ, mặt khỉ và có đuôi rắn.

    [​IMG]

    - Lãnh chúa Hitaki, cha của công chúa Kiku, ông là một Lãnh chúa đáng mến rất được người dân yêu quý. Bỗng một ngày nọ, ông qua đời dưới lưỡi kiếm của một tên sát thủ...

    [​IMG]

    Tạp chí Weekly Shounen Jump cũng cho ra mắt một quyển sách đặc biệt có tên là One Piece Volume 749 để quảng cáo cho sự kiện này.
    *Con số 749 là lấy theo năm mà Kyoto bắt đầu được lấy là thủ đô của Nhật Bản, từ năm 1868 thì thủ đô của Nhật được đổi thành Tokyo như hiện tại.

    [​IMG]








    Một số hình ảnh chụp trong ngày khai mạc triển lãm tranh:
    Từ trái qua phải:
    Ông Hiroyuki Nakano, trưởng ban biên tập của tạp chí Weekly Shonen Jump.
    Nữ diễn viên Yui Okada trong hình ảnh công chúa Kiku.
    Sư trụ trì của chùa Daikaku-ji.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Giới thiệu cụ thể hơn về các sự kiện trong "One Piece 20th x Kyoto"

    [​IMG]

    "One Piece Art Nue" ở Chùa Daikaku-ji

    Triển lãm tranh được dựng ở khắp các phòng của ngôi chùa, cả trong nhà lẫn ngoài vường và được có liên kết nội dung với nhau từ nơi này qua nơi khác. Tranh cũng được thể hiện trên nhiều hình thức, tranh truyền thống Nhật Bản là phong cách chính được thể hiện. Nội dung câu truyện là non-canon (không chính thức) và cũng diễn ra ở Vương quốc Wano.

    Sau đây là nội dung câu truyện về cuộc phiêu lưu của băng Mũ Rơm ở thành phố You của Wano được thể hiện qua buổi triễn lãm tranh:

    Một thanh niên tên là Tora Tsugu lang thang trên bãi biển và anh ta tìm thấy một quả gì đó ở trên mặt cát. Anh ta ăn nó và không hề biết rằng đó là một trái ác quỷ, và anh ta có khả năng biến thành Nue - một con yêu quái trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản với đầu khỉ, mình hổ và đuôi rắn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngày hôm sau, băng Mũ Rơm cập bến thành phố You. Họ bị thu hút bởi những điều kì thú ở đây, Nami thì đi xem kimono, Chopper đi thử các món đồ ngọt ở đó, Brook chơi đàn shamisen, Sanji thì đi tán tỉnh các cô gái, Usopp học về loại hình nghệ thuật ukiyo-e và Zoro thì lại đi lạc.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Trong khi băng Mũ Rơm đan vui thú tận hưởng những điều hay ho ở chỗ bến cảng, thì con gái của Lãnh chúa vùng này là công chúa Kiku đang tổ chức hôn lễ, dù là vị Lãnh chúa này cũng mới đột ngột qua đời. Người cô ấy lấy là hoàng tử Lark từ một quốc gia láng giềng và anh ta sẽ trở thành Lãnh chúa mới. Bất ngờ yêu quái Nue tấn công lâu đài nơi tổ chức lễ cưới, hoàng tử Lark đối đầu với con yêu quái nhưng không tài nào đánh bại được nó.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hoàng tử Lark gặp băng hải tặc Mũ Rơm và nhờ họ giúp anh ta cứu lấy nơi này. Luffy thấy thích thú về Nue và muốn bắt nó làm thú nuôi do đó cậu đã đồng ý. Nami thì thấy hào hứng về số châu báu sẽ được trọng thưởng. Cùng nhau họ lên trên ngôi chùa ở ngọn núi và đối đầu với Nue.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nhưng khi lên ngôi đền ở trên núi thì Luffy phát hiện ra "con quái vật" lại hành động như một con người và đang khóc. Sau cuộc chạm trán chớp nhoáng giữa đôi bên thì Nue đã rơi xuống khe núi, Luffy cả băng định rời đi nhưng sau đó họ phát hiện ra có một chàng trai ở phía dưới khe núi. Luffy nhận ra Nue thực sự là một con người và Chopper chữa trị thương tích cho anh ta.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Toratsugu nói về thân thế của mình. Anh ta thực ra là một nghệ nhân cắm hoa và là giáo viên dạy cắm hoa cho gia tộc Hitaki, một trong các gia tộc Lãnh chúa (Daimyo). Anh cũng là bạn thân từ bé của Công chúa Kiku. Anh và công chúa Kiku có mối quan hệ rất tốt và cả hai đều có tỉnh cảm với nhau. Hai người đã thề nguyền và ước hẹn. Vài ngày trước đó thì hoàng tử Lark đã ám sát Lãnh chúa Hatiki và Tora Tsugu đã chứng kiến sự việc đó. Hoàng tử Lark đã bắt giam Tora Tsugu và đổ tội ám sát cho anh ấy. Hoàng tử Lark sẽ trở thành Lãnh chúa đời kế tiếp và thành người cai trị thành phố này. Đên trước ngày xử tử thì Tora Tsugu vượt ngục và anh ấy đã ăn một trái ác quỷ ở trên bờ biển.

    [​IMG]

    Sau khi băng Mũ Rơm hiểu rõ sự tình từ câu chuyện của Tora Tsugu, đôi bên hợp tác với nhau cùng vạch trần bộ mặt thật của hoàng tử Lark. Dù bị thương nhưng Tora Tsugu biến được thành dạng Nue, băng Mũ Rơm ngồi trên anh ta cùng đến gặp tên hoàng tử. Hoàng tử Lark tự giam mình trong một khu trại còn công chúa Kiku thì tuyệt vọng có tìm cách thuyết phục hắn ta rằng Tora Tsugu vô tội. Hoàng tử Lark nói rằng hắn ta chắc chắn sẽ bắt được Tora Tsugu và sẽ xử tử anh ấy, và hắn tự thú nhận với công chúa Kiku rằng tên sát nhân thực ra chính là hắn. Tiếp đo hắn nói với công chúa Kiku rằng là không cần tới công ấy nữa và đẩy cô ngã xuống khỏi ban công và nói rằng hắn sẽ đổ hết tội lỗi lên cho Tora Tsugu. Nhưng rất may từ trên trời một đôi tay dài đã kịp thời cứu lấy công chúa Kiku.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đỉnh cao của câu truyện là cảnh Luffy đấm thẳng vào mặt hoàn tử Lark kết thúc cuộc chiến. Tranh về cảnh này thì được vẽ bởi Oda tuy nhiên thì không được chụp ảnh bức hình này. Câu chuyện kết thúc với một bữa tiệc lớn như mọi khi. Sau đó băng Mũ Rơm ra khơi cho một chuyến phiêu lưu mới. Chopper thấy vui vì Tora Tsugu và công chúa Kiku sẽ sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau, Nami đùa là họ lại chả nhận được phần thưởng gì cả và Luffy cười đùa là không biến Nue thành thú nuôi được.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Những vị khách tinh mắt thì có thể thấy kha khá tranh của Pandaman được để trong ngôi chùa.

    [​IMG]

    Bình luận bằng Facebook

  2. VIZARD KNIGHT

    VIZARD KNIGHT Thợ Lùng Xèng Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,173
    Được Like:
    4,400
    Thành tích:
    113
    Thu thập tem băng Mũ Rơm
    Rất nhiều khu vực ở Kyoto có để tem của các thành viên băng Mũ Rơm, người chơi phải tới các địa điểm này để thu thập. Có một số tem phải mất phí mới có được chứ không phát miễn phí.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Luffy: Ga tàu điện Kyoto

    [​IMG]

    Zoro: Chùa Mibudera
    Đây là nơi mà Shinsengumi trong lịch sử đã tập luyện.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ở đây có bán tấm thẻ gõ ema theo phong cách Shinsengumi ("Tân Đảng") của Zoro. Tấm thẻ to ghi câu nói của Zoro:"Ta sẽ trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới"

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nami: Ga tàu điện ngầm Tozai

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Usopp: Bảo Tàng Manga Kyoto
    Trong bảo tàng lớn này có một chỗ với chủ đề "Huyền thoại Usopp" — rất nhiều cảnh nổi tiếng trong One Piece được vẽ lại với Usopp là nhân vật chính thay vì Luffy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Sanji: Quán trà Nikenchaya
    Nằm bên trong đền Yasaka, quán trà này bán trà xanh với kem hại dẻ tên là "Sanji au lait" .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chopper: Cửa hàng đồ ngọt Shōgoin Yatsuhashi
    Bán đồ ngọt của Chopper

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Robin và Franky: Lâu đài Nijo
    Những người đến sớm sẽ được nhận chuyến thăm quan lâu đài bằng công nghệ AR với Franky và Robin là hướng dẫn viên.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Brook: Đền Kuramazaki Jinja
    Ở đây có bán bùa hộ mệnh hình Brook, hiện đã hết hàng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Tòa thị chính Kyoto
    Tòa thị chính Kyoto Kyoto là nơi người tham gia sự kiện thu thập tem nhận phần thưởng của mình. Phần thưởng là các lệnh truy nã cỡ A4-size của băng Mũ Rơm và một tấm card có mã QR ở phía sau chỉ đến lời nhắn chúc mừng của Oda và một tờ 10,000 Berry bill.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Lệnh truy nã của băng Mũ Rơm được dán ở bên ngoài tòa nhà:

    [​IMG]

    Ga Kyoto:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bên cạnh tem hình Luffy, ở ga tàu điện Kyoto còn trưng bày tấm bìa rời khổ lớn của One Piece Volume "794" có hình đại diện chính của triển lãm One Piece Art Nue.

    [​IMG]

    Tem giả về băng Mũ Rơm giả:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Từ 7 đến 10 giờ tối thì bậc thang lớn ở phía tây ga tàu điện sẽ trình chiếu hình ảnh ngắn về One Piece, tầm khoảng 45 giây và 20 phút sẽ chiếu một lần.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mugiwara Store:
    Cửa hàng Kyoto Daimaru được đổi thành cửa hàng Mugiwara Store từ ngày 11 đến 16 tháng 10 và bày bán các mặt hàng liên quan đến thương hiệu One Piece. Cửa hàng cũng trưng bày nhiều tượng kích cỡ thật của các nhân vật trong One Piece cùng với các poster tượng trưng cho 47 tỉnh của Nhật với hình ảnh của các nhân vật trong OP.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nguồn: TỔNG HỢP.
  3. Uz.Nagato

    Uz.Nagato Living a quiet life

    Bài viết:
    539
    Được Like:
    53
    Thành tích:
    28
    Trái Nue : Zoan huyền thoại ?

    Không biết các nhân vật trong Wano mới này có được cho là một dạng bán canon không đây ( tồn tại trong mạch truyện chính nhưng diễn biến khác)
  4. Hữu Vinh

    Hữu Vinh Member

    Bài viết:
    30
    Được Like:
    6
    Thành tích:
    8
    "One Piece Art Nue" ở Chùa Daikaku-ji

    Triển lãm tranh được dựng ở khắp các phòng của ngôi chùa, cả trong nhà lẫn ngoài vường và được có liên kết nội dung với nhau từ nơi này qua nơi khác. Tranh cũng được thể hiện trên nhiều hình thức, tranh truyền thống Nhật Bản là phong cách chính được thể hiện. Nội dung câu truyện là non-canon (không chính thức) và cũng diễn ra ở Vương quốc Wano.
    nó có ghi kìa bạn
  5. natsupy

    natsupy New Member

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    11
    Thành tích:
    3
    mở suốt như viện bảo tàng luôn hay chỉ trong dịp này nhỉ, chưa đọc chữ chỉ lướt xem hình ;v
  6. cheatboy

    cheatboy Active Member

    Bài viết:
    556
    Được Like:
    88
    Thành tích:
    28
    chỉ mở trong dịp này thôi, diễn ra trong tháng 10 này từ ngày 7 đến 22
  7. Ngô Đình Nhiên

    Ngô Đình Nhiên Active Member

    Bài viết:
    798
    Được Like:
    124
    Thành tích:
    43
    ý bạn kia nói là nội dung diễn biến ở trong OP Art Nue thì đúng là không tính vì nó rõ là non-canon rồi, tuy nhiên thì các nhân vật như Tora Tsugu và công chúa Kiku có thể là có tồn tại trong truyện chính nhưng chưa gặp băng Mũ Rơm bao giờ ấy, bán-canon mà bạn ý nói là vậy
  8. Ngô Đình Nhiên

    Ngô Đình Nhiên Active Member

    Bài viết:
    798
    Được Like:
    124
    Thành tích:
    43
    gọi đúng thì Zoan Thần Thoại không phải Zoan huyền thoại, Nue cũng là yêu quái nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian Nhật cũng tựa như phượng hoàng của phương Tây thì đúng là Zoan Thần Thoại rồi
  9. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,218
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83




    Cảnh Luffy đấm thái tử Lark do tác giả Eiichiro Oda vẽ:

    [​IMG]
    Chỉnh sửa cuối: 1/11/17