[Spoiler] One Piece Chapter 1057

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi thanh93tbt, 12/8/22.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. todoanhy199

    todoanhy199 Active Member

    Bài viết:
    746
    Được Like:
    49
    Thành tích:
    28
    đợi đc đến lúc quen k hay chưa đc 1 tuần thì hẹo

  2. cheatboy

    cheatboy Active Member

    Bài viết:
    556
    Được Like:
    88
    Thành tích:
    28
    Cứ đợi đấy hẹo thế nào được mà hẹo :cuoinherang:
  3. the athena

    the athena New Member

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    3
    tuần trc đoán trúng chóc yamato ko dô băng rồi :mimcuoi:))
    hết chap này chắc chuyển qua flashback hội nghị thượng đỉnh hoặc chuyển cảnh th râu đen đang tính làm gì đó
    (tui đoán cái người mà caribu báo tin chắc là ng bên râu đen)
  4. thanh93tbt

    thanh93tbt 鉄血篇-熱血篇-冷血篇 Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,658
    Được Like:
    4,465
    Thành tích:
    113
    Chương 1057: Hạ màn.
    Trang bìa tiếp tục là phần truyện về Germa 66 với nội dung: Caesar dùng khí gas độc để tấn công Katakuri & Oven hòng giải vây cho Germa.

    Tại Kinh thành Hana của Wano Quốc thì rất nhiều dân chúng đang ngồi trước một sân khấu lớn và nghe ông thầy giáo kể chuyện kiểu rakugo, bên cạnh ông ấy là một geisha đang đánh đàn shamisen.
    Chuyện được kể theo phong cách thơ Nhật, giữa bầu trời tối đen như mực phía trên Đảo Oni tiếng gầm của Thanh Long xé toạc bầu trời cùng ánh chớp đì đùng. Trận mưa lớn bắt đầu đổ xuống giữa cảnh sắc mùa thu của Cảng Habu, các gia thần trung thành của lãnh chúa Kouzuki Oden bắt đầu báo thù.
    Đám đông hò reo: "Xích Sao!!". Ông thầy giáo bảo là mình tuy tài hèn sức mọn nhưng xin được kể câu chuyện đầy tự hào này với mọi người. Câu chuyện ấy bắt đầu vào cái tôi hôm diễn ra "Lễ Hội Lửa".

    Chuyển cảnh sang cánh rừng gần Cảng Tokage ở bên vùng Udon. Momonosuke đang trong dạng rồng đang di chuyển thần tốc, trên lưng Momonosuke là Kin'emon với Yamato. Momonosuke và Kin'emon bất ngờ trước lời của Yamato.
    Momonosuke: Cái gì?! Các hạ không ra biển nữa sao sao?! Yamato!!
    Yamato: Ta sẽ không đi. Ta đã nói với Luffy và đồng đội cậu ấy rồi!!
    Momonosuke bất ngờ với quyết định của Yamato và nghi phải chăng là Yamato đang lo sợ một điều gì đó. Nhưng Momonosuke nhanh chóng gạt suy nghĩ đó đi bởi vì Yamato đã suy nghĩ thông suốt rồi cơ mà.
    Yamato: Phải, đó là quyết định của ta,... Oden bắt đầu cuộc phiêu lưu của ông ấy qua việc chu du khắp đất nước này đúng không? Ta cũng không biết tí gì về thế giới bên ngoài cả!! Nên ta sẽ đi theo con đường mà Oden đã đi... và rồi một ngày nào đó ta sẽ ra biển!!
    Vừa nghe Yamato nói Momonosuke vừa tức giận vì Momonosuke thấy là hai người họ nói chuyện với nhau như thế mà Luffy lại chả chịu nói lời từ biệt với mình gì cả. Momonosuke cảm thấy Luffy đối xử với mình như một thằng đần và thắc mắc là tại sao Luffy đi mà chẳng nói lấy một lời nào.
    Momonosuke hồi tưởng lại một số sự kiện mà mình đã trải qua từ sau khi phụ thân của mình mất: Khoảnh khắc bị Kaidou tóm cổ ở trên nóc Lâu đài Oden, khoảnh khắc gặp gỡ Luffy rồi đấm nhau với Luffy ở đoạn đầu Dressrosa, khoảnh khắc cùng mọi người lập nên liên minh diệt Kaidou ở phần Zou, khoảnh khắc bị Kanjuro bắt cóc và lúc hô vang tên mình trước mặt Kaidou, khoảnh khắc Luffy bảo Momonosuke hãy chặn Đỏa Oni lại sau khi Luffy đánh bại Kaidou.
    Hết hồi tưởng nhỏ, Momonosuke tự hỏi là chả biết Luffy có phải là người có trái tim không nữa. Momonosuke cho rằng Luffy là một tên ác nhân và Momonosuke đã nhìn nhầm người, Momonosuke cứ nghĩ Luffy là khác kia. Momonosuke nói rằng Luffy đã đánh giá sai lầm về sự tự do. Kin'emon đồng tình với quan điểm của Momonosuke rồi hỏi là sao Momonosuke không bay mà lại chạy, Momonosuke bảo ông ấy thắc mắc ít thôi.
    Kin'emon cũng lấy làm tức giận và muốn Luffy có lời giải thích cho việc tại sao lại đối xử kiểu như thế này với một Tướng quân. Momonosuke nói rằng cứ nghĩ Luffy với mình là bằng hữu. Yamato nói rằng cả hai không nên cáu giận làm gì cả. Momonosuke nói là Luffy đã hạ nhục mình, một việc không thể tha thức và Momonosuke nhất định sẽ oánh & cắn Luffy khi gặp được.

    Chuyển cảnh sang cảng Tokage ở bên Udon, thuyền của ba băng Mũ Rơm, Heart và Kid đã sẵn sàng ra khơi. Law nói với Luffy là lần tới gặp lại cả hai sẽ là kẻ thù, Luffy cứ cẩn thận cái mạng đấy. Luffy đáp lại là không thành vẫn đề. Chopper cũng chào từ biệt Law.
    Chopper: Tạm biệt, Torao!!
    Law: Im đi.
    Chopper: Ể...
    Đúng lúc Going Sunny chuẩn bị đi thì cũng là lúc nhóm Momonosuke ra kịp tới bến cảng, Momonosuke biến về thành người rồi cùng Yamato đuổi theo Luffy.
    Momonosuke: Huynh!! Hộc... Hộc...
    Yamato: Bọn ta tới tiễn mọi người đây!!
    Luffy: Momonosuke!! Kin'emon!!
    Sanji: Yamato!!
    Momonosuke: Grừ!! Luffy!!! Cuối cùng cũng bắt kịp huynh rồi!!!
    Yamato: Luffy!!
    Luffy: Ồ!!
    Kin'emon rút kiếm ra chĩa về phía băng Mũ Rơm rồi nói với Luffy rằng sau từng ấy thời gian trải qua với nhau, thì Luffy nghĩ gì mà cứ rời Wano Quốc như vậy mà chẳng thèm nói lấy tiếng nào. Kin'emon bảo alf Tướng quân rất là giận dữ và cần lời giải thích từ Luffy. Luffy bảo là được thôi.
    Momonosuke nhìn chằm chằm vào Luffy rồi yêu cầu trên tư cách của một Tướng quân xong khóc như mưa.
    Momonosuke: Đừng đi như thế chứ!! Đệ sẽ cô đơn lắm!! Hãy ở lại đây với bọn đệ mãi mãi!! Đừng đi mà!! Nhờ có các huynh... mà bọn đệ bảo toàn được tính mạng!! Nhờ có các huynh... mà bọn đệ mới có thể tìm lại nụ cười!!! Nhờ có các huynh mà đệ mới báo thù được cho phụ thân và phụ mẫ!! Đệ chỉ là một thằng ngốc nên đã không thể nói được nên lời...!! Đệ sợ lắm... sợ những gì tương lai sắp ập đến!! Nên làm ơn!! Đừng đi!!
    Sanji, Robin và Brook nhìn Momonosuke và cười; Chopper và Franky thì khóc giống Momonosuke, Zoro cười và bảo Momonosuke là xấu hết cả mặt rồi đấy; Nami bình luận là không thể tránh Momonosuke được vì dù sao nó cũng vẫn chỉ là một đứa trẻ. Luffy hỏi Usopp về một cái gì đó và nó đã làm xong chưa. Rồi Luffy tặng lại nó cho Momonosuke.
    Luffy: Bọn anh đợi ở đây là để đưa cho nhóc cái này!! Thế mà đường đường là "một Tướng quân" như nhóc mà thế đấy hả Momo!! Tuy giờ nhóc bỗng nhiên trở thành to con thế này nhưng bọn anh đều biết bản chất nhóc như thế nào!! Nhóc là một đứa trẻ ngốc nghếch và nhát cáy... nhóc giống như là em trai của anh vậy!!
    Momonosuke mở quà ra là đó chính là lá cờ hải tặc của băng Mũ Rơm với kích cỡ khá lớn. Luffy nói tiếp.
    Luffy: Mỗi khi nào nhóc gặp khó khăn thì hãy nhớ lại về những ngày tháng phiêu lưu trên biển của mình!! Hãy treo cái này lên trên chỗ nào đó của Wano Quốc!! Nếu tương lai có kẻ nguy hiểm nào mò đến thì hãy cho chúng thấy cái này!! Nói với chúng rằng chỉ cần chúng đụng một ngón tay vào bọn nhóc thôi thì nó cũng chính là lời tuyên chiến với bọn anh!!
    Cả băng Mũ Rơm lúc này đang cùng đứng bên nhau trên thuyền Thousand Sunny, Luffy ở trước và các thuyền viên ở phía sau. Momonosuke vừa khóc vừa nhìn Luffy.
    Momonosuke: Thế ra... đệ là cũng là một trong số mọi người ạ?!
    Luffy: Kin'emon!! Yamato!! Momo!! Tôi sẽ tới đón bất cứ khi nào nếu bất kì ai trong ba người muốn trở thành hải tặc!! Nhưng tôi không chấp nhận kẻ hèn nhát đâu!! Mọi thứ tôi giao lại cho anh đó Yamato!!
    Yamato: Được rồi!!
    Kin'emon cười sau khi nghe những gì Luffy vừa nói, Yamato khá là hào hứng với lời của Luffy cùng Momonosuke thì cảm ơn Luffy rối rít.
    Luffy thông báo ra khơi, cả băng chào từ biệt Momonosuke. Vừa chào băng Mũ Rơm thì Momonosuke vừa nói với Kin'emon rằng mình nhất định sẽ vượt qua Kouzuki Oden vào một ngày nào đó. Kin'emon bảo là nhất định như thế rồi, Yamato thì bảo là nhóc muốn vượt ta qua ta à và Momonosuke giận giữ quát "Không phải!!".

    Ngoài biển thì thuyền của ba băng Mũ Rơm, Heart và Kid đang chuẩn bị rời khỏi Wano Quốc. Ý định Nami là họ nên tới bên vùng Hakumai để đi qua cái Cảng Mogura để cho thuyền đi xuống lòng đất rồi đi ra ngoài qua chân thác nước. Brook an tầm bởi vì lần này họ sẽ không phải đi qua cái thác nước đầy nguy hiểm như lúc lên nữa. Chopper cũng vui mừng vì ý kiến này.
    Thấy bên băng Mũ Rơm bảo là đi Cảng Mogura thì sẽ an toàn hơn thì Kid cà khọa là quyết định đó rất phù hợp với với đám thua cuộc đó. Luffy và Law đều cáu vì bị Kid cà khịa. Cả băng khuyên Luffy là đừng để mấy lời khích bác của Kid vào tai và đi đường an toàn thì chả có gì xấu cả. Bên băng Heart cũng khuyên Law thế.
    Luffy bảo Jinbe là để mình làm chủ thuyền nào, cả băng dạn dò Luffy là đừng có làm gì điên rồ đó. Cuối cùng thì thuyền của ba băng Mũ Rơm, Heart và Kid phi thẳng xuống dưới thác nước. Lúc này thì Luffy, Law và Kid mới nhận thấy là đi cái đường này không phải là ý hay.
    Luffy, Law và Kid đông thanh: Ta đến đây!!!!
    Thàn viên ba băng: Không!! Chúng ta chết mất!!!
    Lời người dẫn chuyện nói rằng đừng có coi thường của những nhân vật được xem là tội phạm mà Tướng quân Momonosuke và Kin'emon đã mời về. Sức mạnh kinh thiên động địa của họ như thể "Minh Vương" tái thế vậy. Đến cả "Long Vương Kaidou" lẫn "Đại Hoa Khôi Yêu Quái" cũng không thể đánh bại nổi họ. Và giờ họ rời đi trong tiếng thét thất kinh xé toạc bầu trời.

    Chuyển cảnh về lại Kinh thành Hana, câu chuyện vẫn đang được ông thầy giáo tiếp tục và giờ ông ấy đang đề cập tới Orochi. Thuật lại cái đoạn xử Orochi ở Đảo Oni là vào cái lúc tưởng chừng như Orochi đã chết rồi thì hóa ra hắn vẫn còn sống và lòng căm thù giáng xuống tiểu thư Hiyori. Nhưng rất may thì gia thần thứ hai của Kouzuki Oden là Denjiro đã kịp thời tiêu diệt hắn lần cuối cùng, kết liễu hoàn toàn Kurozumi Orochi.
    Sấm sét đánh xuống và cũng là lúc Đảo Oni cùng "Long Vương Kaidou" bị đánh bại. Màn đêm đen bao phủ bầu trời Wano Quốc suốt 20 năm qua đang dần dần tan biến. Lúc này thì Orochi tuy đã đang chết cháy nhưng vẫn còn kịp thoi thóp nói "Nỗi căm hặn của gia tộc Kourzuki... sẽ nguyền rủa cái đất nước này đến khi nào có tuyệt diệt thif thôi..." Nhưng tiêu thư Hiyori không hề có một chút sợ hãi, bởi tâm tí cô ấy khắc sâu rằng suốt 20 năm qua thì đất nước này đã bị hủy hoại như thế nào.
    Một số cảnh trên Đảo Oni được nhắc tới. Ông thầy giáo kể tiếp là tiêu thư Hiyori đã ẩn Denjiro qua một bên rồi đối mặt với Orochi đang chết cháy không hề có chút sợ hãi nào. Trên tay Hiyori có một cái quạt với gia huy của Gia tộc Kouzuki và cô ấy chia thẳng nó về phía Orochi. Trong tâm trí Hiyori lúc này kí ức về phụ thân, phụ mẫu và về tổ quốc của mình ùa về.
    Đám đông dân chúng đều đang cùng nóng lòng chờ đợi đoạn này rồi cùng hô vang theo ông thầy giáo với lời mà Hiyori đã quát lớn trước Orochi.
    Hiyori: Kurozumi/Than đen sinh ra là để bị đốt cháy!!! (từ "kurozumi" trong tiếng Nhật có nghĩa là than đen)
    Đám đông dân chúng vừa hô vang thì Hiyori vừa khóc vừa khi nhớ tới Oden và cảnh tượng đối mặt với Orochi lúc hắn bị thiêu cháy. Các geisha cho đàn shamisen đánh nhỏ đi (Toko cũng có trong nhóm này). Ông thầy giáo nói là Lễ Hội Lửa sẽ luôn được tiếp tục tổ chức để tưởng nhớ về câu chuyện báo thù bắt đầu từ một bến cảng nọ của những con người mang " Nguyệt Ấn", một câu chuyện "Sự phục hưng gia tộc" đã đánh đổi bằng máu và nước mắt.
    Cảnh tiếp theo là Momonosuke đứng cùng với các người thân như Hiyori, nhóm Xích Sao, Yamato, Shinobu và Tama.
    Lời người dẫn chuyện: Đây là câu chuyện về hành trình khôi phục lại vinh quan của một người võ sĩ từng rất có tiếng tăm. Và họ đã làm được kịp lúc.
    Momonosuke, Kin'emon và Yamato cùng về lâu đài của Tướng quân bởi họ có một nhiệm vụ phải hoàn thành.
    Momonosuke: Giờ ta nên treo lá cờ này lên đâu đây nhỉ?
    Bức màn khép lại hồi thứ ba cũng như là về phần truyện về Wano Quốc. Những cánh hoa anh đào tung bay với một tương lai rộng mở đang chờ đợi ở phía trước.
    Lời người đãn chuyện: Giờ ta hãy cùng nghỉ ngơi một chút. Nếu có cơ hội thì mong là chúng ta sẽ lại cùng được quay trở lại với nơi này. Kết thúc.

    Hết chương 1057. Tuần sau tiếp tục có truyện.

    [​IMG]
    gcwg thích bài này.
  5. sakazuki akainu

    sakazuki akainu Active Member

    Bài viết:
    565
    Được Like:
    96
    Thành tích:
    28
    "Thằng thuyền trưởng bảo mình vào băng thì nó cho mình lái thuyền, thế mà đến lúc vào băng rồi thì nó giành mất chỗ lái thuyền luôn" - Buồn của Jinbei. Thôi Jinbei vào băng để vớt mấy cục tạ thôi chứ lái thuyền gì tầm này, lái thuyền có Zoro lo hết rồi :cuoinherang::cuoinherang::cuoinherang:
    Nhiều ô cứ thắc mắc việc Yamato không đi theo băng mũ rơm nhỉ, có nhiều khả năng có thể xảy ra vs sắp xếp này mà. Ví dụ như là Wano bị đánh úp bởi kẻ mà Caribou gọi đến chẳng hạn, không có Yamato ở đấy trấn thú thì Wano đỡ kiểu gì được. Như chap vừa rồi cũng thấy, chỉ 1 con bò lục thôi mà nó hành hết cả nhóm cán bộ đầu não của Wano rồi, Yamato liệu có thể yên tâm mà đi khi thấy cảnh đó không. Khéo kia cũng chỉ là cái cớ để Yamato ở lại bảo vệ Wano thôi, như kiểu chuộc lại tội mà ông già gây ra cho Wano ấy.
    Không biết chi tiết tặng lá cờ siêu to khổng lồ có ẩn ý gì không, mà tự nhiên thấy một tương lai không mấy sáng sủa cho Wano. Giống như việc Barto đốt cờ Shanks thì lá cờ này của Luffy khả năng cao cũng sẽ không còn nguyên vẹn khi họ quay trở lại. Và để làm được việc này thì nhóm Yamato - Momo chắc cũng lành ít giữ nhiều. OP chưa từng có phân đoạn nào được xây dựng theo kiểu này nên mình nghĩ nó sẽ có xảy ra 1 lần, và nơi xảy ra mà có tác động lớn nhất tới mạch truyện chỉ có thể là Wano, đảo người cá, Alabasta, tuy nhiên đảo người cá thì nhóm Neptune vs Shirahoshi đã về an toàn, Alabasta thì đã lên báo (không rõ vua Cobra đã ra đi hay là bị bắt cóc nhưng chắc chắn tác động của nó lên mạch truyện đã là đủ lớn rồi), nên khả năng Wano sẽ là nơi xảy ra sự việc.
  6. Youtube tên là TigauBoi

    Youtube tên là TigauBoi Member

    Bài viết:
    84
    Được Like:
    10
    Thành tích:
    8
    Jinbei chính thức tham gia nhóm từ trận Onigashima, còn trước đó cũng chỉ là danh nghĩa. Thì bây giờ Yamato (và có thể cả Momo và Kin) cũng thế. Giờ Yamato ở lại luyện cho Dâm long thành thục skill, khéo trận đại chiến cuối mới xách nhau lên thuyền Mũ Rơm như Jinbei. Chứ Yamato giờ theo lên thuyền luôn thì nhóm còn lại sao có tgian được thể hiện sự phát triển. Hiện tại thì qua trận này sức mạnh nhóm phát triển thăng tiến phết, Nami có lẽ hết tạ khi có Gậy Zeus. Cả team khéo giờ còn mỗi Usopp cần phát triển thêm cho khủng.
  7. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,221
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    Cách xây dựng tình tiết bị thiếu đồng nhất trước sau. Từ lúc Yamato xuất hiện lần đầu cho đến gần đây thì luôn luôn có một mong muốn là được ra khơi với Luffy và nó lặp đi lặp lại rất nhiều lần chứ không chỉ một lần. Vô hình chung tạo nên ở Yamato một cái ý chí rất mạnh mẽ trước mọi nghịch cảnh và làm độc giả ấn tượng với cái hình ảnh đấy. Nhưng khi ước mơ của Yamato chưa kịp thành thì đùng một cái giờ lại bẻ cua bắt Yamato phải lãnh trách nhiệm để tiếp tục chờ đợi một cái gì đó sẽ xảy đến tiếp trong tương lai mà chả biết tới lúc nào mới xong. Cách làm không khác gì cái vụ Kaidou bắt Yamato phải ở lại Wano mãi mãi không được đi đâu hết chỉ vì theo ông ta trái Okuchi no Makami là Thần bảo hộ của Wano.
    Nổi bật ở phần Wano là về sự tự do mà đã mất công xây dựng Yamato với cái chủ đề này chán chê, tốn cực kì nhiều thời lượng hơn hẳn các nhân vật khác xong rồi để đấy chờ không đi đến đâu cả. Đặt một con người ham muốn tự do vào thế phải gánh trách nhiệm thì y như với Oden là thành bi kịch đời người rồi còn gì. Trong khi rõ ràng đã chia được thành hai nhánh kế thừa ý chí của Oden là Momonosuke và Yamato, một người chuyên tâm xây dựng đất nước còn một người tự do ra khơi. Người đọc đã 1 lần phải chứng kiến cái cảnh Jinbe mất ngót nghét 10 năm mới được thành thành viên chính thức thì đâu ai muốn lại có thêm một trường hợp như thế nữa cả.
    Tội lỗi của cha mẹ thì không bắt con cái phải gánh và Yamato khác Oden ở chỗ là Yamato không có rằng buộc với Wano. Trách nhiệm bảo vệ đất nước là của Tướng quân và các gia thần. Bản thân chính người đại diện cho Wano là Momonosuke cũng không đòi hỏi gì ở Yamato cả. Momonosuke cũng ủng hộ Yamato ra khơi, cái tình tiết vụ Lục Ngưu trước khi bị bẻ cua là để Momonosuke chứng minh tinh thần bảo vệ đất nước của mình cho Yamato yên tâm đi. Và cái vấn đề trách nhiệm bảo vệ này đã từng có ở Sanji và Franky nhưng cuối cùng họ vẫn đi được.
    Nessa thích bài này.
  8. sakazuki akainu

    sakazuki akainu Active Member

    Bài viết:
    565
    Được Like:
    96
    Thành tích:
    28
    Đúng là Yamato hoàn toàn có thể rời khỏi Wano cùng vs nhóm Luffy nếu muốn, vì giống như nhóm Luffy, Yamato cũng đã hết bổn phận của mình tại Wano rồi. Nhưng liệu Yamato có thể rời khi sau khi quan sát trận chiến vs bò lục? Đúng là Yamato hoàn toàn có thể mặc kệ vì đó là quyết định của Momo khi muốn tự mình bảo vệ Wano, nhưng vs sức của Momo làm sao đủ sức được. Bò lục nó đã nói ra một câu rất đúng mà khiến ta phải suy ngẫm, đấy là Wano trước nay không bị thế giới bên ngoài nhòm ngó đến đấy là bởi vì có Kaido, giờ Kaido đã biến mất, liệu Wano có còn được bình yên với các thế lực bên ngoài. Momo có quyền bảo thủ khi muốn tự mình chiến đấu mà không nhờ tới sức của nhóm Luffy thì Yamato cũng hoàn toàn có thể bảo thủ để ở lại trợ giúp cho Wano.
    Còn về vấn đề tự do thì hiện tại, Wano vẫn còn đang bế quan tỏa cảng, vẫn còn đang xây dựng lại đất nước chứ chưa hề mở cửa, thì liệu cái tự do đấy đã đến. Mối quan hệ giữa Yamato vs Wano nó không phải là một cái ràng buộc rõ ràng như của Vivi vs Alabasta, mà nó giống kiểu ràng buộc ẩn dụ hơn. Mang trong mình trái ác quỷ bảo hộ của Wano, là người đứng quan sát trận chiến của bò lục vs nhóm có thể gọi là mạnh nhất của Wano, và việc chứng kiến nhóm đó thất bại hoàn toàn trước một cá nhân là bò lục, thì trong Yamato hoàn toàn có thể hình thành lên một trách nhiệm vô hình rằng cô phải ở lại bảo vệ Wano thêm một thời gian nữa, cho tới khi những người kia có thể tự mình chiến đấu được, hay đúng hơn là cho tới khi Wano có thể hoàn toàn mở cửa. Giả sử trong trận chiến kia Shanks không đến, thì có thể thấy rõ ràng 1 điều là ít nhất Yamato sẽ phải tham chiến, hoặc thậm chí là nhóm Luffy, và khả năng cao là sẽ lại có một vụ trầm cảm vì quá yếu của team kia nữa. Vừa qua một trận chiến một mất một còn với mất mát là không hề nhỏ, giờ lại tới một vụ trầm cảm vì đối đầu với đối thủ vượt trội nữa, thì liệu Wano còn có thể đi lên. Cái ràng buộc giữa Yamato vs Wano nó giống như 2 cục xích mà Yamato đeo ấy, dù là 2 tay tự do nhưng vẫn còn bị xích, dù là xích đã được tháo ra nhưng vẫn có một sợi xích vô hình khác giữ chân ở lại.
    Đối vs Sanji và Franky nó không giống kiểu này lắm, Franky ra đi để lại đàn em nhưng lại đã có Iceburg chăm, mặc dù 2 ông suốt ngày cãi nhau nhưng Franky hiêu rõ là nếu Iceburg còn ở đó thì đàn em của Franky sẽ có thể sống thoải mái được. Còn vs Sanji thì không biết ông nói tới cái nào, nếu là đối vs nhà hàng trên biển thì rõ ràng ở biển Đông, nếu chả có gì đả động thì nhà hàng hoàn toàn chả bị ảnh hưởng gì hết, và trên hết Sanji đi là đi cùng với ước mơ của cả Zeff, Zeff không muốn Sanji bị vướng bận gì bởi nhà hàng hết, và cũng muốn Sanji có thể thực hiện ước mơ của cả 2. Chỉ vì 1 thằng bé không quen biết mà Zeff từ bỏ cả sự nghiệp của mình chỉ vì nó có cùng ước mơ, nếu mà Sanji không đi thì khác nào phụ lòng Zeff đâu. Còn nếu là ô nói tới trách nhiệm vs Germa Sanji đã trả cho họ trong buổi tiệc trà rồi, đã thể mục tiêu chính của lần hành động đấy là đưa Sanji đi, và đích đến tiếp theo là trận chiến vs Kaido. Nếu như Sanji ở lại lúc đó thì khác nào phá bỏ hết công sức của mọi người. Khác với trận WC là trận đánh và rút, trận Kaido là trận chiến tổng lực vs 1 tứ hoàng, và hiển nhiên là trận Kaido có mức độ nghiêm trọng của trận Kaido cao hơn rất nhiều. Tuy trận đó Germa rút lui chắc chắn không phải dễ dàng gì, nhưng có Jinbei và băng hải tặc người cá ở đó thì ít nhiều nó cũng bớt đi được một chút. Tuy nhiên đối vs Yamato và Wano thì nó khác khá nhiều. Trận chiến vừa rồi với bò lục, Wano đã thất thủ hoàn toàn, Yamato hoàn toàn có thể nhìn thấy được điều đó, và Yamato cũng thừa biết được bò lục rời đi là vì haki của kẻ nào đó ngoài biển kia. Nên nếu chỉ cần 1 kẻ có sức mạnh tương tự đó xuất hiện 1 lần nữa, thì mọi công sức của Yamato, của liên minh Luffy giành lấy được đều sẽ là vô ích. Thế nên mới nói cái ràng buộc của Yamato vs Wano nó đi theo một kiểu khá khó chịu và cũng khá khó để dứt ra. Trong khi đó thì nhóm Luffy vs mục tiêu là OP chắc chắn sẽ phải rời khỏi, họ hoàn toàn có thể ở lại để giúp Wano, nhưng vs thời thế xoay chuyển liên tục như bây giờ, nếu họ không hành động thì sẽ là quá muộn để bắt kịp vs những kẻ khác. Tuy nhiên vẫn có thể thấy rằng Wano vẫn là một phần quan trọng đối vs họ và họ vẫn còn lo lắng cho Wano, điển hình qua việc trao lại lá cờ ở Wano - việc mà trước giờ bằng SH chưa từng làm. Đúng là Luffy đã từng tuyên bố đảo người cá dưới quyền bảo hộ của băng SH, nhưng sau đó cũng chả có lấy một hành động đánh dấu chủ quyền nào gọi là có, chỉ có vua Neptune tự treo cờ lên. Hay như việc đệ của băng SH treo cờ khắp nơi, thì đó cũng là tự phát chứ không phải băng chủ động. Trong khi đó Wano lại là nơi đầu tiên nhận được lá cờ này thì có thể thấy rằng Wano nó đặc biệt thế nào.
  9. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,221
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    Vấn đề này đã được giải quyết qua việc Wano trở thành lãnh thổ được bảo hộ bởi Tứ Hoàng Luffy. Wano là một pháo đài mà Chính Phủ cũng không muốn động đến vào lúc này. May ra có Râu Đen thèm dòm ngó mà đã cỡ Râu Đen ra tay thì có Yamato hay không cũng như nhau. Có các tình tiết cho thấy Yamato hiểu rõ là qua vụ Kaidou là cuối cùng vẫn phải có chi viện từ bên ngoài còn có mình Yamato thì không giải quyết nổi vấn đề. Chính Yamato khuyên Momonosuke cứ gọi nhóm Luffy tới xử Lục Ngưu là ăn chắc.

    Rồi như này có khác gì đày đọa sự tự do của Yamato không? Phân đoạn Momonosuke nó không cho Yamato ở lại thêm vào xong để đấy thôi hả? Cứ Wano mới chả Wano thế rồi cái mà bản thân Yamato xứng đáng được hưởng còn ở đâu trong câu chuyện này? Sự trở về của Momonosuke và các gia thần là đáng lý ra là để gánh vác cái trách nhiệm mở cửa Wano còn Yamato thì được sống cho cuộc đời của riêng mình. Giờ thì sao? Có những cái phải có đầu xuôi đuôi lọt chứ không phải cứ quay xe vô tội vạ, bôi ra lý do giời ơi đất hỡi tự nhiên xổ ở đâu ra. Xây dựng cho cố vào rồi đày ải tiếp thế thì chi bằng từ đầu đừng có phí công bắt người đọc phải trông ngóng. Cho nên đừng có hỏi là vì sao rất nhiều người khó chịu khi Yamato bị bắt ở lại.

    Franky ra đi để lại trọng trách bảo vệ Water 7 cho những người ở lại, Iceburg thì là người dùng cái đầu chứ không phải biết đánh nhau như Franky. Và Franky có phải bận tâm tới việc sợ người của Chính Phủ một lần nữa ám sát Iceburg, Galley-La hay các đàn em của mình không? Hoàn toàn không. Sanji khi ra đi có lo sợ là lại có tiếp một thằng hải tặc nào mạnh hơn Krieg hay cỡ như Mihawk tới đồ sát cả cái nhà hàng không? Cũng hoàn toàn không. Cả cái nhà hàng đã thất thủ trước Krieg và không có Luffy là đi đứt rồi đấy. Người ra đi luôn có một niềm tin với người ở lại, các câu chuyện từ đầu đến giờ luôn là như vậy. Đây không phải lần đầu tiên băng Mũ Rơm rời đi mà ở lại là những người yếu hơn họ.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.