Haki VũTrang + Devil Fruit -Lạm bàn giới hạn và sự kết hợp sử dụng!

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi Prime_Nguyen, 9/1/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Boss Nổ

    Boss Nổ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    3,596
    Được Like:
    665
    Thành tích:
    113
    vớ vẩn. giờ chơi trò đổ oan cho ta à :khongdau: ta nói bị thương khi nào mà "bên các bố" :caigi:
    chán với tên Narpro đọc cmt toàn hiểu sai ý của người khác.
    --------------------------------------------
    còn về logia. khi người ta đã chuyển sang thể logia, nếu không haki, không đá biển thì ngoài kị hệ ra, dù có luyện tập cỡ nào cũng không làm được gì những người có năng lực logia đó. và đúng như mi nói: không haki, không đá biển, không kị hệ, thì sẽ là công cốc cả thôi.
    còn ví dụ như: lửa mà gặp khí ga thì bốc cháy, phát nổ,.... cũng xem như là "khắc hệ" rồi.
    ví dụ rõ ràng về "không kị hệ, không haki, không đá biển" thì giữa khói và bùn sẽ chẳng làm gì được nhau. mọi tấn công đều trở thành công cốc mà thôi. luyện tập mấy cũng vậy.

  2. narpro

    narpro http://vi.falundafa.org/

    Bài viết:
    3,409
    Được Like:
    907
    Thành tích:
    113
    Hiểu sai à hanh3 sorry vì đã liệt thým vào team địch :cuoinherang:
    Còn vấn đề thứ 2 thì mi nên quote tên prime vì hắn nói chỉ có haki với đá biển mới đụng đc logia còn kị với khắc gì đó ko có tồn tại,ta chỉ theo đó mà lập luận là trên đời này ko có kị hay khắc thì làm cách nào để 2 logia tác động lên nhau mà thôi :cuoinherang:
  3. anhtu.a10

    anhtu.a10 ๖ۣۜKẻ ăn bám...

    Bài viết:
    398
    Được Like:
    53
    Thành tích:
    28
    Cãi nhau gì mà ác thế ? Giống như 1 chảo dầu ăn nóng chẳng may nó bắn vào da thì nó sẽ rát và bỏng. Tùy nhiệt độ nó gây bỏng da và đau rát. Và Nami với Monet cũng vậy. Monet cũng bị đau rát và sát thương nhẹ do Nami tấn công vào chủ thể.
    Văn vẻ kém nên chỉ đc như thế thôi.
  4. chutieudatinh

    chutieudatinh Mới nhập ngũ để 8

    Bài viết:
    984
    Được Like:
    98
    Thành tích:
    28
    :cuoinherang: đơn giản lúc đầu Prime nói, Hơi nóng của Nami chỉ là đòn vật lý bình thường, ko gây tác đoong, hay ảnh hưởng gì đến Monet. Tôi và vài người nữa nói có tác đoong, có ảnh hưởng rồi bạn Prime bẻ lái chủ đề hỏi vết thương đâu, bị thương ở chỗ nào và bắt người khác chứng minh Monet bị thương, chứ chả ai ơ đaay nhăc đến bị thương.(bẻ lái kiểu thế chả khác gì ai đo bị chém 1 phát, bị thương năm thoi thóp rồi dc Prime noi rằng cha sao ca,chả có tác dụng gì, vẫn sống đã chết đâu? Chứng minh người đó bị chết đi....rồi khăng khăng ko bị chết là nhat chém ko có tác dụng...)
    Do mọi người ở diễn đàn chiều thanh niên Prime nên có ý diễn giải rằng Monet bị tác động của hơi nóng bị hơi nóng tác dung gây tổn thương => bị thương....
    Nhưng cái vấn đề chính thì ko cần phải chứng minh Monet bị thương, chỉ cần chứng minh hơi nóng có tác động, nếu đủ mạnh hơi nóng có thể đánh bại Logia tuyết là đủ, như vậy nghĩa là Logia ko bắt buộc "phải" dùng haki mơi đánh dc.=> lập luận 2 đo đoc đanh nhau "phải" dùng haki buf vào nguyên tố logia là sai. Chỉ dc phép phán, 2 đô doc "có thể" đã dùng haki buf vào logia để đánh nhau.tức là chi dc phỏng đoán chứ ko dc kết luận.(vì co the có trường hợp khác xẩy ra)
    Cho đến bây giờ trong OP chưa có dẫn chứng như nham thạch đoot lửa. Những trường hợp khác chưa xẩy ra đành chờ tác giả nói rõ thêm.
    Hình như kị là chỉ bị tác đoong 1 chiều thì phải :mimcuoi: . Như sét kị cao su, chỉ có sét bị thiệt cao su chả sao. Còn trường hợp 2 thằng đều bị thiệt chưa xẩy ra nên ko biết dùng từ gì diễn tả.
    Chỉnh sửa cuối: 3/2/15
  5. lil_uno_87

    lil_uno_87 New Member

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    3
    Đùa chứ mình chỉ là người theo dõi cuộc tranh luận này từ đầu nhưng thấy cậu chú tiểu phát biểu như trên vô trách nhiệm vãi, mặc dù là người ngoài nhưng mình thấy cậu nói đúng kiểu "đưa đẩy". Team cậu rõ ràng lập luận nhằm phản biện rằng hơi nóng có tác dụng nhưng là tác dụng trực tiếp lên Monet, giờ cậu lại lái vấn đề đi đâu? Team cậu khẳng định với lập luận rằng hơi nóng tác dụng lên bản thể monet(gây bỏng trực tiếp) tương tự như sờ vào 1 người hay tát,đấm 1 người tức hàm ý rằng là tác dụng mạnh hay nhẹ mà thôi, bây giờ lại nói rằng có tác dụng khác bị thương? (lưỡi uốn éo)

    Còn team Boss Nổ vs Prime thì hàm ý rằng hơi nóng của Nami hoàn toàn chỉ tác dụng lên nguyên tử tuyết (của Monet) chứ không phải lên bản thể Monet(tác dụng này hàm ý chỉ làm tan tuyết mà thôi, và tuyết tan làm Monet phải về bản thể thật, lúc ấy hơi nóng có thể làm bỏng Monet ở dạng bản thể)

    Theo mình đây là 2 luận điểm cần tranh cãi và HOÀN TOÀN KHÁC NHAU.

    Cậu Chú tiểu này tham gia tranh luận từ đầu nhưng hình như còn chẳng biết mình đang bảo vệ cho lập luận nào rồi thì uốn éo lưỡi. Mặc dù cậu Prime nói có khó nghe nhưng cậu ấy còn đi sâu bảo vệ đúng luận điểm( mình không khẳng định luận điểm cậu ấy đúng, có chúa và Oda biết nó có đúng hay không) nhưng cũng không uốn éo như cậu. Thân
  6. manunited

    manunited Active Member

    Bài viết:
    441
    Được Like:
    34
    Thành tích:
    28
    Bạn đang chả hiểu cái gì về ông Prime nói cả, nếu cơ bản bạn hiểu Prime như vậy như là hoàn toàn sai. MÌnh chả biết Boss Nổ như nào nhưng Prime ngay từ đầu khẳng định rằng k hề có tác động lên Monet (bản thể) và ông ấy cũng đã đưa ra 3 cái lý do cho từ "tác dụng" đó, mời b quay lại đọc. Còn vấn đề team nào team nào đừng gộp chung lại như thế, rồi đánh đồng 1 ng ra nhiều ng. Còn với chutieu... thì m k đồng ý vụ bộc phát haki quan sát thôi, vì Lù rõ ràng là tưởng tượng tình huống có thể xảy ra mà.

    //Prime: Không kị/khắc hệ mà 2 đô đốc đánh nhau 10 ngày trời thì ng này muốn tác động lên ng kia chắc chắn phải dùng haki, nếu k có coi như đòn tấn công là vô dụng, tức là haki phải luôn đc dùng trong các đòn đánh? Buf hay tẩm haki vào đòn đánh liên tục trong 10 ngày chắc chắn đấy chỉ là truyện do ông vẽ ra thôi.
    Hóng chủ thớt vào giải thích, đừng có kiểu 7-10 ngày mới vào rồi làm 1 câu cho hẳn chục ngày mà k tìm đc bằng chứng hay chờ Oda khẳng định có khắc/kị hệ thì nhạt lắm.
  7. chutieudatinh

    chutieudatinh Mới nhập ngũ để 8

    Bài viết:
    984
    Được Like:
    98
    Thành tích:
    28
    Bạn ko theo rõi ngay từ đầu nên tôi chả trách dc bạn hiểu sai vấn đề. Về căn bản chúng tôi muốn nói rằng hơi nóng của Nami có tác dụng lên Monet. Monet bị nóng hay, đau hay gì gì đo ... Chứ ko phải là vô hại, ko có 1 chút tác dụng gì như Prime_nguyen nói. prime nói đòn đó chỉ là đon vật lý bình thường như bao đòn vật lý khác đánh logia.nó ko gây bất kỳ tác dụng gì, ngoài việc Monet mất thơi gian tái tạo. Và bắt người khác phải chứng minh Monet bị thương mới chấp nhận nó có tác dụng.
    Tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu vấn đề hơn nhé. Bạn bị ai đo đa vào bụng. Dưa vào những gì tôi nhìn thấy như net mặt đau đớn kho chịu + tiếng kêu của bạn và sự cười khoái trí của người đánh bạn tôi kết luận rằng. Cú đạp đó có tác dụng lên bạn, gây tổn thương lên bạn, nhưng Primenguyen lại nói rằng. Nó hoàn toàn ko có tác dụng gì lên bạn. Vì nó ko làm bạn bị thương. Bị thương năng nhẹ chỉ có bạn và người đánh bạn là hiểu rõ nhất. Ngươi ngoài như tôi chỉ có thể diễn giải cú đa đó tác dụng lên bạn, gay tổn thương ra sao. Và dẫn đến bị thương như nào. Nhưng giải thích thế nào thì Prime cũng cãi cùn, ko đồng ý . Bắt tôi chứng minh bạn bị thương thì mới chấp nhận cú đá đo có tác dụng.ko chứng minh dc "bị thương" thì cho rằng tôi ăn nói vô cơ sở, nói xuông ko có luận điểm. Nhưng từ "bị thương" ko phải do tôi nói mà băt tôi phải chứng minh. Vấn đề đang cãi là " bạn có bị cú đa đo tác dụng lên người làm tổn thương bạn hay ko" chứ ko phải bạn bị thương hay ko. Như vậy ko phải là bẻ lái đanh lac van đề a ban?
    Có lẽ cũng giải thích qua cho bạn cái vấn đề chính nhất ở topic để bạn hiểu toàn diện.
    Primenguyen nói, do 2 đô đooc là logia nên khi đanh nhau phải buff dc Haki vào nguyên tố logia thì mới gây tổn thuong cho nhau và mới có kết quả, tôi và vài người nữa dựa vào Hơi nóng của Nami và tuyết của Monet. Để nói rằng, ko cần haki logia vẫn có thể bị tác đoong, gay tổn thương, và có thẻ bị đanh bại. Như vậy thì chỉ cần chứng minh hơi nóng tác động dc lên Monet là đủ, bị thương hay ko chả quan trọng
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/15
  8. AsimHT

    AsimHT Well-Known Member Thành viên BQT Quản Lý Forum CTV

    Bài viết:
    4,214
    Được Like:
    570
    Thành tích:
    113
    Nói chung thì trừ khi tác giả chú thích tại pic đó : Monet đã bị thương. Chứ bằng ko thì dùng lý luận, dẫn chứng truyện , so sánh các tình huống khác, wiki,... đều là đồ bỏ =))

    Và các loại damge ko phải vật lý như : độc của Magellan,Bá khí , Karate người cá ,... đết làm bị thương dc ai :v
  9. narpro

    narpro http://vi.falundafa.org/

    Bài viết:
    3,409
    Được Like:
    907
    Thành tích:
    113
    3 tên phía trên lên tiếng thì mình cũng phải ờ hèm tí chứ nhẩy :cuoinherang:
    Điểm danh cho đủ đội hình :cuoinherang: team
  10. Prime_Nguyen

    Prime_Nguyen Nhữngcongàcứnghĩrằngmặttrờimọclàdotiếnggáycủanó;))

    Bài viết:
    1,288
    Được Like:
    253
    Thành tích:
    83
    Tao cũng chả hiểu tụi mày dày mặt đến nhường nào =))
    Rõ ràng bảo Bị thương =)) H lại chối ko nói ,,, Sao nhục thế ,,, H đổi lại cho thằng Prime này !!
    Tao chửi đã đành đến h 1 lão Boss Nổ cũng bị tụi mày nhồi thuốc
    Các anh bám vào từ"Tác dụng" rồi => Bị thương : Thế khi tôi hỏi Marco đá Kizaru thì có đc gọi Kizaru bị thương ko ??? =))
    Tao đã thông não cho rồi : Bị thương thì chắc chắn tác dụng nhưng Tác dụng thì đéo thể nói chắc 100% là Bị thương bới nó còn tùy mục đích nói đến :rofl:
    - Tiếp : Chi tiết gương mặt của Monet .... Lí do nào bảo đau đớn ,,, mà ko phải tức giận, Xem lại xem lúc thằng Luffy tấn công Croc lần 1 mặt nó có khác biểu cám của Monet ko. Page trước mới bảo Nami dùng tý hơi nóng làm Monet sợ =)) , Trong khi tích tắc con Monet nó cố định và gần như xử đẹp ... Hợp lí vkl
    Lại đánh tráo chủ đề ak =)) ... Phải dùng lái qua luôn dùng luôn !!
    Dùng liên tục hay ko chỉ có Kuzan Akainu xác nhận đc ... Vấn đề này tôi ko khẳng định thế nên tôi ko rỗi hơi gõ phím , gõ bao lần rồi anh bạn đọc có hiểu đc gì đâu
    Thứ 2 : Có nghĩa là bạn đồng ý: Tác động trực tiếp thì đc gọi là Khác hệ hoặc Kị hệ ... Cám ơn , cuối cùng mày cũng thay mặt tao vả mặt thằng Tiểu 1 phát =))
    H thì yếu tố : 1 chi tiết quan trọng như vậy tại sao ko có 1 Wiki hay bất cừ 1 chi tiết nào truyện xác thực hoặc bóng gió ??? mÀY CÓ tìm đc ko ... Hay chỉ bác cầu từ đời thực Nóng- Lạnh đối nghich để chứng minh :cuoinherang:, Thế sức nóng từ Laze nung cả thép của Kizaru thì nó thể nào vs 2 hệ kia , Theo đời thực Nóng gấp XX lần Magu và chênh lệch ngàn lần vs Hie ??? Theo "Lối suy luận Ngượng ngạo" của mày thì quá đủ lẫn Thừa Điều kiện làm Kị lẫn Khắc hệ đấy [​IMG] Sao hả ,,, hay tự vả vào mồm ?
    Đọc xong cái này phải nói cám ơn Thanh niên này =))
    TÓM LẠI : Các thành viên tham gia tranh luận : Man tộc u nai tít, Chú tiểu , Napro , thêm vị Nick Xanh Bỏ TEAM nhìn đồng đội bị hiếp nhưng vẫn hóng thì
    Chứng minh cái điều các chú nói, KHỎI rườm rà
    1 : Khí nóng làm BẢN THỂ thật Monet bị thương, Ko cần Haki ,
    2 : Kuzan- Akainu ( Xa hơn nữa Ace, - Kizaru) Kị hệ hoặc Khắc hệ
    3 : Dành riêng cho Cháu tiểu : Haki quan sát bộc phát từ lúc Luffy chem hụt bở MH
    H thì làm đi tao xem nào, Đừng lải nhải và đánh tráo nữa ... Nếu cảm thấy tao nói ko đúng hoặc phát hiện thằng Prime này lươn lẹo chỗ nào tụi mày cứ nếu ra
    Its nhất Boss Nổ và 1 số Thanh niên cũng đã chỉ thằng mặt bọn mày " Lượn lẹo" và chính tao cũng Mông lung rằng " Liệu tụi mày cóhiểu điều tụi mày nói và phải chứng minh cái gì ko "
    Lái từ lúc Bị thương => Đau đớn => Có tác dụng => Tác động => ... Về mặc váy cả đi [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.