Tương lai của Cracker và tàn dư thẻ sinh mệnh Lola

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi K164, 8/2/17.

  1. K164

    K164 Active Member

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    232
    Thành tích:
    33
    *Bài viết được đăng độc quyền trên page ESOP và diễn đàn chap.vn, vui lòng không copy mang sang nơi khác hay sử dụng với mục đích thương mại.

    Vì hai vấn đề này tương đối ngắn gọn nên mình sẽ gọp chung lại một bài, cũng xem là chút dẫn đề cho bài Gia đình Bigmom ở phần sau.

    I. Tương lai của Cracker?

    Như đã biết thì Cracker đã bị Luffy đánh bại ở chương 842. Có thể thấy thì ở tình cảnh ấy, Cracker cũng đang rơi vào một trường hợp giống Snack- đó là đều bị một siêu tân tinh đánh bại.

    Giờ xét ngược về lời giải thích của cây Homie thì chỉ sau sự kiện Snack thua Urouge thì 4 tư lệnh mới giảm còn thành 3 như hiện tại bao gồm: Smoothie, Cracker, Katakuri. Ngay cả khi tiệc cưới của Pudding sắp đến, dù cho đặt trường hợp rằng Snack cần dưỡng thương thì Snack cũng gần như mất tích hoàn toàn trong những người mà Bigmom cho thuộc hạ gọi về. Từ đây mình suy nghĩ đến hai trường hợp có thể xảy ra với Snack:

    1. Snack đã bị tiêu diệt hoàn toàn nên tư lệnh ngọt mới giảm thành ba.
    2. Vì thua Urouge nên dù đã được Cracker báo thù nhưng Snack đã khiến Bigmom cực kì nổi giận và có biện pháp riêng để trừng phạt và loại bỏ Snack khỏi bộ tư lệnh là một trong những điều đó.

    Nhưng mình nghiêng nhiều đến trường hợp 2. Sở dĩ Oda không thích giết nhân vật của mình ở những trường hợp đơn giản nên trường hợp 1 rất khó xảy ra và nếu có xảy ra thật thì câu chuyện của Snack sẽ không có tác dụng gì trừ việc thể hiện sức mạnh của Urouge. Và mình cho rằng câu chuyện của Snack không phải được kể chỉ với một lý do đơn giản như vậy, bởi lẽ hiện tại chúng ta đều nhận ra rằng, Cracker và Snack đang rơi vào cùng một trường hợp.

    Tiếp theo,nếu để ý, chúng ta sẽ nhận ra hầu hết mọi người ở Whole Cake, dù là con hay lính thì họ luôn có thái độ sợ hãi hoặc lo lắng khi nghĩ về cơn tức giận của Bigmom (Kể cả một người khá dửng dưng như Smoothie). Điều này phần nào giúp mình khẳng định thêm vấn đề rằng: Một khi thất bại họ sẽ phải gánh lấy sự tức giận của Bigmom, và một khi Bigmom tức giận thì điều gì bà ta cũng có thể làm dù cho đó là con của bà (Bigmom đã rút tuổi thọ của Muscat chỉ vì không kịp mang về món bánh bà ta muốn). Bởi vì nếu từng có người thì gương thì nổi sợ ấy mới rõ ràng đến thế

    Nên tương lại của Cracker liệu chăng rồi cũng sẽ lại như Snack, đó là bị loại khỏi bộ tư lệnh ngọt và nhận lấy sự trừng phạt từ Bigmom? Mình không dám khẳng định nhưng lại nghĩ nhiều đến trường hợp này. Và sự trừng phạt dễ thấy từ Bigmom chính là rút tuổi thọ.

    Một người khi bị ép đến đường cùng sẽ phản kháng hoặc trốn chạy, cách này hay cách khác chỉ cần có một đường lui, chắc chắn họ sẽ không bỏ qua, dù là Snack hay Cracker.

    II. Tàn dư thẻ sinh mệnh Lola (Dù đây thật ra là thẻ sinh mệnh của Bigmom, nhưng mình vẫn sẽ gọi là thẻ sinh mệnh Lola để dễ hiểu hơn)

    Sau khi bị đội quân báo thù đánh bại, Nami đã bị đoạt lại tấm thẻ của Lola. Nhưng nhìn kỹ lại mảnh giấy mà Nami đã dùng xuyên suốt từ lúc vào rừng cám dỗ sẽ nhận ra mảnh giấy này nhỏ hơn nhiều so với mảnh giấy mà Lola đã xé cho Nami ở cuối arc Thriller Bark, bởi khi ấy Lola không hề xé góc mà gần như là xé một nửa tờ giấy sinh mệnh và đặt nó vào tay Nami. Nami có thể nói là một người cực kỳ thông minh và cẩn thận. Nên có chăng ở đây, Nami chỉ xé nhỏ một mảnh để sử dụng và giấu phần còn lại ở nơi khác? Hoặc đây đơn giản chỉ là lỗi trong việc vẽ của Oda.

    Có thể thấy sức mạnh mà thẻ sinh mệnh mang lại cực kỳ hữu ích ở những nơi có nhiều Homies vì chúng chỉ có thể một mực nghe theo chỉ thị và hoàn toàn không thể chống lại. Nhưng chỉ trong trường hợp có nhiều homies như ở rừng, còn ở trong lâu đài thì dù vẫn có homies nhưng tính hữu ích lại không cao như ở rừng cám dỗ. Và nếu Nami thật sự còn giữ một phần nào đó khác của thẻ sinh mệnh thì mình cho rằng cô ấy sẽ không dại dột dùng nó ngay lúc này vì homies trong cung điện hầu như ít và không giúp ích được nhiều trong khi khả năng bị cướp lại thể sinh mệnh lần nữa lại sẽ cùng cao do thẻ sinh mệnh không có tác dụng với con hoặc những người lính bình thường của Bigmom.

    Homies có thể cực yếu so với binh đoàn của Bigmom nhưng sẽ cực kỳ hữu ích nếu có số lượng homie lớn và sử dụng tốt chiến thuật ở những nơi như rừng cám dỗ (ví như làm rối đội hình hay thay đổi địa hình để tạo ra lối thoát thân dẫn ra biển, hoặc là cả hai)

    [​IMG]

    Tất cả chỉ là suy nghĩ cá nhân của mình. Hầu như là những điều sẽ chẳng xảy ra. Hoàn toàn không có ý khẳng định nào đối với diễn biến của truyện. Nên mình không gượng ép bất kỳ ai đồng tình với suy nghĩ của mình bởi mỗi người đều có quan điểm riêng. Có lẽ bài viết còn nhiều sai sót, mọi góp ý về sai sót mình xin ghi nhận lại.

    Cảm ơn vì đã đọc.

    Bình luận bằng Facebook

    kimchinhtrongmiyuki thích điều này.
  2. skninja

    skninja ADN

    Bài viết:
    779
    Được Like:
    68
    Thành tích:
    28
    luffy ăn no xong chắc đụng tư lệnh số 3
  3. kimchinhtrong

    kimchinhtrong New Member

    Bài viết:
    16
    Được Like:
    0
    Thành tích:
    1
    Ý hay đó, post tiếp phần sau đi bạn.