Phân tích về UFO đã hút Capone Bege - Laputa của One Piece

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi K164, 6/3/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. K164

    K164 Active Member

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    232
    Thành tích:
    33
    *Bài viết được đăng độc quyền trên page ESOP và diễn đàn chap.vn, vui lòng không copy/sao chép mang sang nơi khác hay sử dụng với mục đích thương mại dưới mọi hình thức.

    Vinsmoke có thể tách ra làm hai từ là Vin và Smoke. Với "Smoke" là khói/hơi thuốc lá còn "Vin" trong tiếng Pháp có nghĩa là "Rượu".
    Và trùng hợp là trong thực tế thì hoạt động chính của Al Capone chính là buôn lậu rượu. Trong chương 857 thì trên bàn của Bege cũng có một chai rượu)

    Đột nhiên nghiệm ra được vài vấn đề nên bài này mình sẽ đi vào phân tích thứ bay trên không đã hút Capone Bege trong khoảng thời gian trước timeskip (Mình sẽ tạm gọi thứ này là UFO), và cũng đi vào đưa ra giả thuyết về người chủ của UFO này.

    Theo quan điểm của mình, thì thứ đã hút Bege chính là một hòn đảo biết bay. Điều này có lẽ nhiều người vẫn nhìn ra được, nhưng mình muốn giải thích thêm vài điều về nguồn gốc của nó.

    Và ở đây, mình cho rằng UFO này được lấy cảm hứng từ Laputa trong truyện "Gulliver phiêu lưu ký".

    Tại sao mình lại nghĩ như thế?

    Trước tiên, xét đến ngoại hình của chiếc UFO này thì trông vô cùng lớn với nhiều "chân" được đính bên dưới, tuy nhiên, nếu nhìn theo một hướng khác rằng những chiếc chân này không phải một phần của UFO mà chỉ là những "nạn nhân" cũng bị hút lên như Capone. Bởi có lẽ rằng, chiếc UFO này sẽ hút mọi thứ bằng gỗ, để ý kỹ sẽ nhận ra phần đỉnh của những chiếc "chân" được bao quanh bởi rất nhiều thực vật và chiếc thuyền của Capone cũng được làm bằng gỗ nên bị hút lên là điều có thể hiểu. Vậy từ đây, nếu loại bỏ những chiếc chân ấy, chúng ta sẽ được phần dưới của UFO là một dạng cầu tròn trĩnh với bề mặt khá bằng phẳng, nó khiến mình liên tưởng đến phần dưới của Laputa trong Laputa: Castle in the Sky - Một bộ anime khá nổi tiếng từ hãng phim Ghibli, cũng được lấy cảm hứng từ Laputa của "Gulliver phiêu lưu ký" .

    Quay ngược về trước một chút, nhắc đến Gulliver thì Oda đã không ít lần lấy cảm hứng từ bộ truyện này, đó là arc Dressrosa:

    - Tình tiết Robin phát hiện ra người tí hon rồi bị người tí hon may dính xuống đất, nó hoàn toàn khớp với tình tiết Gulliver bị người tí hon trói lại khi lạc vào xứ sở người tí hon.

    - Gulliver cũng từng lạc vào xứ sở người khổng lồ và tình tiết về người khổng lồ cũng xuất hiện chung trong arc Dressrosa.

    Và sau khi rời hai xứ sở này, Gulliver đã tìm thấy hòn đảo biết bay Laputa trước khi tiến về Nhật Bản.

    Khoan đã, Có điều gì đó trùng hợp đúng không? Vì theo như chúng ta được biết, ngay khi giải quyết xong câu chuyện ở Whole Cake thì Luffy sẽ tiến về Wano và Wano chính là đại diện cho Nhật Bản, và trước khi đến Whole Cake thì Luffy cũng đã chạm trán với người tí hon và cả người khổng lồ ngay trong arc Dressrosa.

    Đang có một sự tương đồng rõ ràng giữa các gói dữ kiện này, nếu đi theo những điều này, thì Luffy phải chạm mặt chiếc UFO - hòn đảo biết bay đã hút Bege trước khi tiến về Wano. (Từ giờ mình sẽ gọi chiếc UFO này là Laputa)

    [​IMG]


    Vậy nguồn gốc của Laputa là từ đâu?

    Ở đây, mình cũng có nhiều suy nghĩ, nhưng những bằng chứng mình tìm được đều hướng về nhà Vinsmoke, bởi lẽ:

    - Hòn đảo Laputa được khắc họa trong Gulliver là hòn đảo của những nhà khoa học điên rồ, luôn có những suy nghĩ về những điều không tưởng, ví như bỏ ra gần mười năm trời ròng rã hòng tìm cách tạo ra tia sáng mặt trời từ những quả bí đỏ , dùng nước đá để điều chế thuốc súng... . Và ở đây, chúng ta có Judge là một nhà khoa học thiên tài với những nghiên cứu đi trước thời đại.

    - Germa66 được lấy cảm hứng từ Đức Quốc Xã trong Thế Chiến thứ II bởi những nghiên cứu khoa học trên cơ thể người. Và không dừng lại ở đó, trong Thế chiến II thì Đức Quốc Xã còn khá nổi tiếng bởi việc chế tạo ra những chiếc máy bay có hình thù kỳ quặc, đôi khi không khác gì UFO, nổi bật là động cơ “Repulsine” do Viktor Schauberger thiết kế.

    Mặt khác, phe Bigmom gần như đại diện cho nước Anh và Đức đã tấn công Anh bằng không chiến.

    - Khi lần đầu tiên xuất hiện ở chap 826, Reiju và Yonji cũng đã mang một đôi giày có thể bay với phần dưới là bán cầu.

    - Germa66 là một quốc gia không có lãnh thổ, vậy sẽ ra sao nếu lãnh thổ của họ bay trên bầu trời.

    - Và tên vợ của Judge, mẹ của Sanji là Sora. Mà "Sora" trong tiếng Nhật có nghĩa là "Bầu Trời". Mình không cho rằng đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

    Thêm nữa, chắc chắn người chủ của thứ đã vô tình hút Bege lên và Bege sẽ có một mối quan hệ nào đó sau sự kiện va chạm. Và giờ, chúng ta xét lại thái độ của phe Bege với nhà Vinsmoke:

    - Ở chương 825, Vito có một thái độ khá ngưỡng mộ với "Binh đoàn ác quỷ" nhà Vinsmoke và còn cố gắng ngăn Gotti bắn Sanji. Charlotte Chiffon - vợ của Bege cũng theo phe Bege và cô ấy cũng cô ngăn chặn Gotti bắn Sanji với một câu nói rằng "Nếu ngươi đụng đến hắn thì nhà Vinsmoke sẽ đóng băng Bố già" - Và bố già ở đây không ai khác chính là Bege.

    - Ở chương 857, Vito cũng đã thừa nhận rằng chính hắn đã bắn Bobbin để ngăn Bobbin đuổi theo Sanji vì với hắn nhà Vinsmoke luôn là những người anh hùng. Vito là một trong những lính thân cận của Bege, im lặng để lính của mình tôn sùng một thế lực bên ngoài như vậy, có lẽ Bege là một người dễ tính hoặc đơn giản là Bege cũng có một mối liên hệ với Vinsmoke.

    - Xét đến sức mạnh của Bege, dù cho có là ông chủ của một thế lực ngầm, thì chỉ với sức mạnh cùng binh đoàn của Bege, không thể nào Bege có đủ tự tin có thể lật đổ Bigmom. Đến cả một người chủ sòng mạnh như Doflamingo cũng chưa nghĩ đến việc sẽ tấn công một tứ hoàng một cách trực tiếp như vậy. Nhưng nếu có một thế lực đủ mạnh để trợ chiến thì lại khác - Germa66, thì sự tự tin của Bege hoàn toàn có cơ sở.

    Trước đây mình từng có hai giả thuyết về sự hợp tác giữa Vinsmoke và Bege là về mối liên hệ trong thực tế với Al Capone là Capone Bege còn Frankie Yale sẽ tương tự như Judge và giả thuyết về mối tương đồng với Thần thoại Hy Lạp với Capone là con ngựa thành Troy còn quân lính Germa66 sẽ là thế lực nằm bên trong con ngựa ấy.

    Mặt khác, Vinsmoke có thể tách ra làm hai từ là Vin và Smoke. Với "Smoke" là khói/hơi thuốc lá còn "Vin" trong tiếng Pháp có nghĩa là "Rượu". Và trùng hợp là trong thực tế thì hoạt động chính của Al Capone chính là buôn lậu rượu. Trong chương 857 thì trên bàn của Bege cũng có một chai rượu.

    Còn Judge, trong cuộc nói chuyện với các con mình gần nhất, thì Judge đã gần như say xỉn và vô cùng tin tưởng vào Bigmom nhưng để mắt sẽ thấy lúc này xung quanh toàn những Homies và người của Bigmom, nên có chăng đấy chỉ là diễn?. Mình không cho rằng ông ta có thể dễ dàng bị dẫn vào cái bẫy lộ liễu của Bigmom như thế. Bởi lẽ, tạo dựng được một binh đoàn Germa66 nổi tiếng khắp bốn biển thì hẳn không phải một người tầm thường, còn cái đầu chiến lược của Sanji nếu không phải thừa hưởng từ mẹ thì cũng chính là từ cha mình.
    Thêm nữa, Germa66 còn hoạt động trong thế giới ngầm, đây có thể xem là một điều kiện thêm cho giả thuyết mối liên hệ giữa Vinsmoke và Bege.

    Và ở chương mới nhất, chỉ cần lúc này Capone vẫn che dấu việc hợp tác với nhà Vinsmoke thì Capone sẽ được thêm một thế lực khác chống Bigmom nữa là Luffy, chỉ cần bị dẫn vào cuộc chiến ngày mai,tình thế có thay đổi ra sao thì cũng buột lòng khiến Luffy và Sanji phải đánh để chạy.

    Nhân tiện, mình muốn nói thêm về một thế lực khác nữa, đó là thế lực "Sora" luôn luôn chống lại những việc làm tàn ác của Germa66 mà theo Vito thì Sora là "Những người anh hùng có thể bước đi trên mặt biển với robot biến hình và chim hải âu". Nhưng Vito cũng nói, "Sora" thật ra chỉ là những lính hải quân được vẽ vời thêm. Tuy nhiên, liệu có chỉ đơn giản như vậy, bởi lẽ, Germa66 cũng là một quốc gia chứ không phải cướp biển để Hải quân có thể lúc nào cũng ngăn chặn hành động của họ. Và cái tên "Sora" cũng là tên vợ của Judge, liệu đây có phải là một thế lực có mối liên hệ với Sora, ví như nhà mẹ của Sora tức nhà ngoại của Sanji? Vì sau cái chết của Sora nên đã tạo nên một binh đoàn với cái tên là "Sora" để ngăn cản những điều xấu xa của Germa66, như cái cách mà Sora thà chết để giữ gìn những điều tốt đẹp cho Sanji.

    Hoặc có khi Laputa lại là tài sản của nhà ngoại Sanji =))

    Và một thông tin thêm ngoài lề là hình tượng "Người anh hùng với chú chim hải âu" từng xuất hiện không ai khác chính là cựu thủy sư đô đốc Sengoku.

    Tất cả chỉ là suy diễn cá nhân của mình, trọng tâm chỉ để phân tích về Laputa. Hầu như đều sai hoàn toàn nên mình không ép buột bất kỳ ai cho mình là đúng. Bài viết có lẽ có nhiều sai sót, mọi góp ý về sai xót mình xin ghi nhận lại.

    Cảm ơn vì đã đọc hết

    Bình luận bằng Facebook

  2. cpt. Jack Sparrow

    cpt. Jack Sparrow New Member

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Thành tích:
    0
    mình chờ đợi một bài viết về cái "đảo bay" đã hút tàu của Bẹc-giê này lâu lắm r :hoanho: bài viết của bạn rất công phu và suy luận vô cùng bá đạo.
    Rất tâm đắc bài viết trên, cảm ơn bạn! :chucmung:
  3. Frozen

    Frozen Lê Khắc Thắng

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    8
    Hay lắm bạn. Mình thích :mimcuoi:)
  4. linepren102

    linepren102 Member

    Bài viết:
    408
    Được Like:
    7
    Thành tích:
    18
    Bạn phân tích rất hay nhưng mình thì đơn giản. Râu trắng đại chiến tổng bộ như vậy đã cho thấy thực lực của một tứ hoàng, dù Big Mom chưa đạt đến tầm huyền thoại như râu trắng nhưng chắc hẳn không kém quá nhiều. Vì vậy cho nên với thực lực vủa một băng hải tặc siêu tân tinh như bege thì( tính cả việc đã vào trong hệ thống phòng thủ gì gì ấy và đây là ám sát chứ không phải hạ gục bằng solo ) khả năng thắng vẫn là 0%.và thêm việc ai ngây thơ bị dụ vào bẫy như vậy nên 100% judge liên minh với bege ( các con của judge có thể ko cần phải biết vì thấy họ đánh mình thì phải đánh lại thôi nên biết cũng ko quan trọng cần judge liên minh là đc rồi ). Có thêm sức mạnh quân đoàn germa mới tăng khả năng ám sát lên mức khả thi, hiển nhiên chắc chắn hội luffy sẽ thêm vào, vậy mới gọi là tạm đủ. Nói chung, việc 3 thế lực này liên minh mình chưa đọcchap tiếp cũng khẳng định là sẽ xảy ra vì đơn giản xét theo tương quan lực lượng là rõ. Cái cách mà kaidou đáp xuống 3 anh hawkin, apoo,kid sợ xanh mặt rồi kid nát, apoo hàng đã cho thấy tứ hoàng linh thế nào rồi.
  5. Cave_di_SH

    Cave_di_SH Active Member

    Bài viết:
    108
    Được Like:
    51
    Thành tích:
    28
    Bài viết rất hay, phấn đấu viết nhiều bài như vậy nũa nhé ^^
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.