Carrot và vị trí "Người quan sát"?

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi K164, 15/12/17.

  1. K164

    K164 Active Member

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    232
    Thành tích:
    33
    Về vấn đề Carrot sẽ gia nhập băng Mũ Rơm (SH) gần như đã được đặt giả thuyết rất nhiều ngay từ những ngày cuối arc Zou. Nên mình sẽ không kể nhiều về những vấn đề ấy nữa (mà sẽ để viết một bài mang tính khái quát cho toàn băng SH theo một khía cạnh khác ở bài sau). Nên giờ đây, chúng ta hãy thử đong đếm vai trò của Carrot qua các tiêu chí thường thấy, nếu như cô ấy thật sự là một mảnh ghép của SH:

    1. Vị trí

    Có thể nói, mỗi thành viên khi gia nhập băng SH, ngoại trừ những lý do riêng thì bên cạnh đó họ vẫn có một vai trò nhất định không thể thiếu trên thuyền như:

    - Thuyền trưởng: Luffy
    - Kiếm sĩ: Zoro
    - Hoa tiêu (Nhà khí tượng học): Nami
    - Xạ thủ (Nhà thực vật học): Usopp
    - Đầu bếp: Sanji
    - Bác sĩ (Hóa/sinh): Chopper
    - Học giả (Nhà sử học): Robin
    - Thợ đóng/sửa tàu (Kỹ sư cơ khí): Franky
    - Nhạc công: Brook.

    Và gần đây nhất là vị trí của người "gần như chắc chắn" có slot trong băng SH, đó là Jinbei với vị trí "Người lái tàu", với sự thông hiểu sâu sắc với các dòng hải lưu của biển.

    Như vậy, vị trí của Carrot sẽ là gì?

    Quay trở lại ngay từ những lúc đầu xuất hiện ở Zou, Carrot đã thể hiện được những thế mạnh của mình đó là khả năng phản xạ khiến ngay của Zoro cũng giật mình. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng phản xạ, Carrot còn có một khía cạnh khác khiến mình quan tâm hơn đó là khả năng bật nhảy cực kỳ cao (Ở Punk Hazard, Zoro đã từng buột phải có bệ phóng được hỗ trợ từ Usopp thì mới bật cao được như Carrot) và tầm quan sát nhạy bén. Đến chap 888, Carrot cũng đã lần nữa thể hiện được khả năng quan sát của mình khi có thể dễ dàng phân tích được thế trận từ xa của phe Bigmom.

    Trước đây, mình từng suy nghĩ về việc trong băng cần có một nhân tố có thể bay được tương tự như Monet, hay quan sát do thám như Violet để có thể đảm nhận vị trí "Người quan sát" của băng - Một trong những vị trí không thể thiếu trên thuyền, để thuận lợi quan sát từ trên cao mà không phải leo lên hải đăng của thuyền. Cho nên, có thể, thay vì hoàn toàn bay được như Monet thì khả năng bật nhảy của Carrot kết hợp cùng sự quan sát tinh tường vẫn hoàn toàn có thể đảm đương cho vị trí "Người quan sát" này.

    Bên cạnh đó, nếu như để ý sẽ nhận ra bên cạnh Chopper vẫn cần có một vị trí của "y tá", vị trí này trước đây vẫn thường xuyên được gánh bởi Robin (tuy không quá rõ ràng) khi cô ấy giúp Chopper chuẩn bị khi cho lần truyền máu giữa Jinbei và Luffy. Sau đó là giúp Chopper giữ những đứa trẻ ở Punk Hazard. Nhưng vì tuổi tác lẫn tính cách của Robin, nên Chopper không hoàn toàn có thể ra lệnh cho Robin như một bác sĩ với y tá thông thường. Cho nên nếu như Carrot có thể đảm nhận vị trí hỗ trợ cho Chopper, thì vai vế giữa y tá và bác sĩ sẽ rõ ràng hơn so với hiện tại.

    2. Chủng tộc

    Có lẽ, ai cũng nhìn ra được rằng, Oda đang cố xây dựng để băng SH trở thành một băng hải tặc đa chủng tộc. Không chỉ kể đến những thành viên chính thức của SH, mà còn cả hạm đội Mũ Rơm.

    Ngay cả với những chủng tộc có sự hiềm khích với những con người bình thường như tộc Người cá với sự gia nhập của Jinbei.

    Thì giờ đây, việc Carrot gia nhập băng SH cũng sẽ phần nào củng cố thêm cho vấn đề sự gắng kết giữa các chủng tộc khi mà tộc Mink luôn bị con người cho là nguy hiểm và bí ẩn.

    Không chỉ vậy, họ còn có cả "Người máy" Franky và "Bộ xương biết đi" như Brook.

    Và SH sẽ trở nên đặc biệt trong con mắt của bất kỳ ai ở Đại Hải Trình bởi dù là hải tặc nhỏ bé lại có đủ những chủng tộc trên đời - thứ mà một tứ hoàng khét tiếng như Bigmom xem là ước mơ của mình và dùng cả đời cũng chẳng gầy dựng lên được.

    Với riêng mình, sự đa chủng tộc này sẽ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng cho những nút mở cuối cùng của One Piece.

    3. Công thức chiến đấu:

    Hiện tại, trong SH có hai nữ là Robin và Nami với hai phong cách chiến đấu khác nhau.

    Nếu như Robin là chiến đấu vật lý tầm xa thì Nami cũng có lối đánh như một "nuker". Vì vậy, trong đội hình này, chúng ta thiếu đi một người có lối đánh cận chiến. Và Carrot lại là người đang nắm giữ lối đánh này. Với khả năng phản xạ và di chuyển nhanh nhạy của mình, Carrot không chỉ chọn cách chiến đấu đối phó thông thường, mà lại có một lối đi có kế hoạch và chiến thuật rõ ràng giống như phong cách của Sanji, là tập trung đánh vào phần cốt lỗi ít ai quan tâm nhất để đạt được mục đích. Minh chứng rõ ràng nhất là việc Carrot tập trung bẻ đi phần bánh lái của thuyền địch, khiến con thuyền không thể tiếp tục đuổi theo băng SH thay vì chọn cách đánh bại tất cả rồi đụng độ Daifuku.

    (Bên cạnh đó, do Daifuku có ăn DF, nên có khả năng Daifuku cũng sẽ bị cầm chân trên con thuyền mất bánh lái này. Trong khi nếu thuận lợi, Carrot có thể bay ngược về Sunny, tuy nhiên vì vẫn chưa nắm được hết sức mạnh DF của Daifuku nên chúng ta vẫn chưa thể biết Daifuku có bay được nhờ Thần đèn không)


    [​IMG]


    4. Tính cách

    Vẫn là đội hình những cô gái trên Sunny, chúng ta có một Nami tinh anh nhưng láo cá và một Robin bình tĩnh nhưng "điên ngầm". Cả hai đều mang dáng dấp của những cô gái mạnh mẽ và trưởng thành, cho nên ở đây chúng ta lại thiếu đi một kiểu tính cách "trong sáng chân chính" =)) .

    Tính cách đáng yêu này có thể vẫn luôn được thể hiện qua Chopper, tuy nhiên, từ sau timeskip, tuy vẫn không thoát khỏi cái sự đáng yêu không thể che dấu của mìn nhưng Chopper vẫn luôn cố gắng phát triển theo khuynh hướng mạnh mẽ như một người đàn ông thực sự, điển hình nhất là Chopper trong arc này vẫn luôn đóng vai người anh che chở cho Carrot. Cho nên vai trò "ngây thơ" trên Sunny có thể sẽ được chuyển dần về phía Carrot nếu như cô ấy thực sự là mảnh ghép của SH.

    5. Khát vọng/Ước mơ.

    Một yếu tố quan trọng không thể không có cho bất kỳ ai bước lên Sunny, và cũng là yếu tố đầu tiên mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi muốn nói về những nhân tố sẽ gia nhập băng SH.

    Vậy khát vọng của Carrot có thể là gì?

    Với mình, đó không chỉ là ước mơ được khám phá những vùng đất mới mà sẽ còn là "Ý chí kế thừa" (- Cụm từ quá quen thuộc cho những ai tin và đi theo giả thuyết "Ý chí kế thừa" giống như mình.)

    Đã từng một thời, Pedro lỡ hẹn cùng băng của Roger vì còn quá trẻ. Sau đó là tuổi trẻ đầy nhiệt huyết những lại thất bại với chính băng hải tặc Nox của mình. Và giờ đây, có thể, Pedro cũng sẽ không còn cơ hội hoặc chẳng đủ thời gian để kịp nhìn Luffy đưa băng SH thấp sáng "Bình minh của thế giới' này.

    Cho nên, có chăng Carrot bước vào SH là để kế thừa những ý chí của Pedro nói riêng và cũng có thể là cả tộc Mink nói chung về khát vọng được nhìn thấy "Bình minh của thế giới" khi mà Pedro từng tồn tại như một người thầy, người cha đáng kính của Carrot ngay từ khi bản thân cô còn chập chững chiến đấu. Chính sự hy sinh của Pedro sẽ là nguồn cơn khiến Carrot dưỡng thành một khát vọng riêng của chính bản thân mình, đó là tự tay cùng băng SH mở ra "Bình minh của thế giới"?.

    Bình luận bằng Facebook

  2. HaTuan27

    HaTuan27 Mới nhập ngũ để 8

    Bài viết:
    100
    Được Like:
    9
    Thành tích:
    18
    Băng mủ rơm sẽ có thêm người Khổng Lồ nửa.
  3. Kakashi Hatake

    Kakashi Hatake Active Member

    Bài viết:
    536
    Được Like:
    60
    Thành tích:
    28
    Ở hạm đội có Hajrudin còn gi :mimcuoi:
  4. linepren102

    linepren102 Member

    Bài viết:
    408
    Được Like:
    7
    Thành tích:
    18
    Cho hỏi băng mũ rơm tính cả luffy là mười hay là tính cả luffy là 11 vậy ?? Nếu là 10 thì jinbei vào là đủ rồi sao thê đc carrot ??
  5. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,218
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    băng Mũ Rơm hiện tại có 9 người tức 9 thành viên, 1 thuyền trưởng và 8 thuyền viên: Luffy (1), Zoro (2), Nami (3), Usopp (4), Sanji (5), Chopper (6), Robin (7), Franky (8), Brook (9); nếu Jinbe vào thí thành 10 người
    đầu truyện, trong chap 1 thì Luffy bảo là có thể cần khoảng 10 đồng đội, nếu giả dụ sau Jinbe thì có thêm Carrot hay ai đó vào thì vẫn là 11
    http://truyen.chap.vn/truyen/one-piece-i2-128/chap-1-10064.html
    [​IMG]
    linepren102sakazuki akainu thích điều này.