[Spoiler] One Piece Chapter 1055

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi thanh93tbt, 26/7/22.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thanh93tbt

    thanh93tbt 鉄血篇-熱血篇-冷血篇 Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,649
    Được Like:
    4,455
    Thành tích:
    113
    Chương 1055: Thòi đại mới.
    Trang bìa tạp chí Shonen Jump và trang màu đôi đều là để quảng bá cho One Piece Film Red.

    Trong kinh thành Hana, mọi người vẫn đang say sưa lễ hội. Ta có thể thấy Nami, Tama và Zeus đang tận hưởng không khí khí lễ hội.
    Ngoại vi kinh thành Hana, tiếp tục với đoạn Momonosuke thất thủ trước Đô Đốc Ryokugyu. Yamato muốn vào ứng cứu nhưng Momonosuke vẫn tiếp tục kiên định không cho Yamato can dự vào trận chiến này.
    Raizou bật nhẫn thuật "Ninpo: Maki Maki no Jutsu" để bắn lửa vào người Ryokugyu làm ông ta kêu la đau đớn. Tuy nhiên thực chất là Ryokugyu đang diễn trò chứ ông ta chả bị sao cả và lập tức dùng chiêu "Bokarin" thoát thân khỏi đám cháy.
    Ryokugyuu: Các ngươi tưởng là có thể đánh bại một "Đô Đốc" của Hải Quân chỉ bằng một cái điểm yếu quá rõ ràng như thế kia à?!!
    Ryokugyu dùng rễ cây đâm thẳng vào người Raizo để hút dưỡng chất của ông ấy. Kawamatsu xông vào giải vây cho Raizo nhưng càng chém bao nhiêu thì cây nó lại càng mọc ra bấy nhiêu. Sau cùng thì cả Denjiro, Kawamatsu và Nekomamushi đều bị Ryokugyu tóm sống hết.

    Chuyển cảnh sang bên tầng hầm của lâu đài gia tộc Kouzuki ở kinh thành. Tại căn phòng bí mật của ông Sukiyaki thì còn có một mật thật nằm sâu dưới lòng đất nữa. Sukiyaki đi cùng với Robin và Law đi xuống dưới qua cầu thang.
    Robin hỏi Law là có phải nhờ vào hương thơm của mình mà Law lần được xuống dưới chỗ này không. Law trả lời rằng anh ta chả phải là linh cẩu mà làm thế. Đơn giản là Law không thấy Robin ở trong lễ hội cùng với băng Mũ Rơm nên đi tìm xem thế nào thôi.
    Sukiyaki nói là ông ấy chưa bao giờ tiết lộ cho Kaidou và Orochi biết về mật thất này, nhưng do Jack của băng Bách Thú là người cá (mú nghệ) nên bọn chúng không mất quá nhiều thời gian để tìm ra được Poneglyph.
    Robin hỏi Sukiyaki là tại sao với người cá thì việc tìm ra Road Poneglyph nó lại dễ dàng hơn. Sukiyaki trả lời là Robin cứ tận mắt chứng kiến là sẽ hiểu.
    Trong lúc Sukiyaki đang chuẩn bị kể về lịch sử của Wano Quốc thì Robin xen ngang do thấy có ánh sáng chiếu qua một cái lỗ hổng ở trên đường đi xuống cầu thang.
    Robin hỏi Sukiyaki như này là như nào, Sukiyaki bảo là Robin cứ tự nhiên khám phá bởi tuy họ đang ở sâu dưới lòng đại dương nhưng đã có tường thủy tinh chặn không cho nước tràn vào rồi.
    Robin đi qua cái lỗ thủng đó và Law cũng dịch chuyển cùng cô ấy. Qua bức tường thủy tinh thì họ nhìn thấy cả một tàn tích khổng lồ của một thành phố nằm giữa lòng đại dương.
    Sukiyaki cho họ biết rằng đây chính là tàn tích của Wano Quốc cổ xưa từ cách đây 800 năm. Nước ở đây không phải là nước biển nên tàn tích vẫn được giữ gìn. Sukiyaki bắt đầu kể về câu chuyện của Wano Quốc.
    Cách đây rất lâu rồi thì Wano Quốc từng rộng lớn hơn hiện tại gấp chừng ba lần, đất liền của Wano Quốc vào thời điểm đó cũng nằm ở dưới mặt biển chứ không ở tít trên cao như giờ. Thực chất Wano Quốc hiện tại đang nằm trên sườn của Núi Fuji.
    Vào một thời điểm nào đó cách đây rất lâu thì những bức tường đá khổng lồ đã được dựng lên ở xung quanh Wano Quốc cổ xưa và tiến hành bế quan tỏa cảng. Lượng nước mơ ứ đọng ngày một nhiều lên và gây ra ngập lụt khắp đất nước. Rồi nước dâng cao lên tận đỉnh tường đá và trào ra ngoài gây ra sói mòn, tạo nên Thác Cá Chép Leo Thác như hiện giờ.
    Dân Wano Quốc cổ đại đã quyết định bỏ lại nhà cửa của mình ở dưới chân Núi Fuji rồi di dân lên trên sườn núi để xây dựng một đất nước mới. Wano Quốc như hiện tại được hình thành nên như thế đó.
    Băng hết qua cầu thang thì Robin, Law và Sukiyaki đã đến với một mật thất lớn. Sukiyaki mở cánh cửa ra và đằng sau nó là một gian phòng lớn, Road Poneglyph của Wano Quốc chính là nằm ở nơi này. Robin nói là họ chỉ cần tìm thêm một Road Poneglyph nữa thôi là sẽ đủ tư liệu để đi tới Laugh Tale.
    Sukiyaki nói rằng gian phòng này tọa lạc ở một nơi có địa thế cao trong một cái hang ở dưới chân Núi Fuji. Và "Vũ khí Cổ Đại Pluton" là nằm sâu dưới đấy nữa nữa.
    Tuy nhiên thì bản thân chính Sukiyaki cũng chưa bao giờ thấy thứ vũ khí đó cả nên ông ấy cũng không thể đưa Robin và Law đến đích xác chỗ của nó được.
    Sukiyaki: Để đưa được "Pluton" ra thì cũng đồng nghĩa với việc phá bỏ bức tường đá bao phủ xung quanh Wano Quốc!! Nói cách khác... "Mở cửa đất nước" chính là phá hủy bức trường thành bao quanh đảo và cũng là "Giải Phóng Vũ khí Cổ Đại"!!!
    Robin thắc mắc là tại sao mà Kouzuki Oden lại muốn làm việc như vậy. Sukiyaki nói là toàn bộ những gì mà gia tộc Kouzuki của mình đã truyền lại từ đời này sang đời khác thì ông ấy đã cho Robin và Law biết cả rồi đó.
    Sukiyaki: Ta cũng không biết là Oden đã khám phá ra điều gì trong chuyến du ký đại dương của nó nữa...

    Chuyển cảnh sang khu vực bên ngoài Kinh thành Hana. Ryokugyu lúc này đã khống chế được nhóm Xích Sao và Yamato. Ông ta tuyên bố là họ không thể chống lại Mẹ Thiên Nhiên đâu.
    Ryokugyu nói là nếu Wano Quốc vẫn đang bị Kaidou chiếm đóng thì ông ta cũng chả thừa hơi mà mò tới làm gì. Sự chiếm đóng của Kaidou thành thứ khiến không ai dư hơi mà nhòm ngó Wano Quốc.
    Ryokugyu tuyên bố là hãy giao nộp "Luffy Mũ Rơm" ra đây và một khi ông ta lấy được thủ cấp của Luffy là ông ta sẽ rời khỏi đất nước này ngay lập tức.
    Yamato khuyên Momonosuke nên nhờ sự trợ giúp của Luffy và nhóm của cậu ấy bởi họ sẽ không thể bị đánh bại bởi Ryokugyu đâu.
    Momonosuke vừa khóc nói là mình sẽ không nhờ cậy Luffy hay Yamato đây nên Yamato nhất định không được gọi Luffy tới.
    Momonosuke: Trong suốt bao nhiêu năm qua các hạ đã bị giam cầm trên Đảo Oni!! Bây giờ các hạ đã được tự do!!! Taị hạ muốn các hạ được rời khỏi chốn này!!
    Luffy, Zoro và nhóm của họ... Chúng tại hạ không thể cứ mãi cầu viện sự trợ giúp của họ được!! Chính người dân của đất nước này... Chính chúng tại hạ sẽ sẵn sàng đương đầu với bất cứ kẻ thù nào!!! Chúng tại hạ không thể phó thác việc cho những người chỉ trong ngày một ngày hai nữa là sẽ rời khỏi đất nước này được!! Nếu chúng tại hạ làm thế... Thì còn mặt mũi nào mà bảo vệ đất nước trong tương lai nữa?!!
    Ryokugyu cà khịa là Momonosuke vẫn còn con nít lắm và ông ta không ngờ đường đường là một con rồng mà lại nực cười như thế này.
    Bất ngờ trong lúc phẫn nộ Momonosuke bắn được chưởng "Boro Breath" xuyên thẳng qua dạng người cây của Ryokugyu.
    Nhóm Xích Sao và Yamato cũng vì thế mà được giải vây còn Ryokugyu vô cùng bất ngờ trước sự việc vừa xảy ra.
    Yamato không ngờ là Momonosuke lại trên đà tiếp tục làm chủ được thêm một phần sức mạnh rồng của mình. Denjiro nhận xét là Momonosuke nhắm chưa được chuẩn cho lắm.
    Momonosuke bắn thêm một đòn "Boro Breath" nữa vào Ryokugyu và thiêu cháy cơ thể cây của ông ta. Tuy nhiên đằng sau lưng phần thân thể cháy của Ryokugyu mọc ra một mầm cây và từ đó ông ta tái sinh. Ryokugyu hóa người cây và sẵn sàng tái chiến.
    Ryokugyu: A Á À.. Ngươi thích chơi cái trò như này chứ gì... Được, thứ học đòi làm Kaidou kia...!! Ta sẽ lóc thịt ngươi ra từ đầu tới đuôi!!!"
    Đột nhiên có những tia sét đen tỏa ra từ phía đằng xa và Ryokugyu đột nhiên thấy lạnh sống lưng rồi thốt lên.
    Ryokugyu: Ui da!!! Từ từ đã nào!! Là hakki bá vương!! Ngươi là tên quái nào?! Cái gì?!! Băng hải tặc Tóc Đỏ?! Chúng đang ở ngay gần đây sao?!
    Hóa ra là băng hải tặc Tóc Đỏ vẫn đang còn ở ngoài khơi Wano Quốc. Một số thành viên lâu la hớt hải nài Shanks đừng thị uy nữa kẻo các thành viên mới của băng ngất hết mất bây giờ.
    Shanks: Ta không đánh giá tên Hải Quân nhà ngươi là kẻ đáng khỉnh bỉ...!! Nhưng với việc nhắm thẳng vào "cơn sóng sau" vừa mới dịch chuyển cả lịch sử của giới hải tặc... Thế thì quá là bất lịch sự đấy.
    Shanks có một số hồi tưởng nhỏ với cảnh Luffy lúc bé dùng dao rạch mặt, Momonosuke lúc bé với Oden, Hiyori lúc còn là trẻ sơ sinh, và bóng của Uta - con gái của Shanks trong One Piece Film Red (Chi tiết này xác nhận là Uta của ông có tồn tại trong chính truyện, tuy nhiên thì One Piece Film Red vẫn là một movie ngoại truyện độc lập và không dính dáng gì tới chính truyện cả). Và Shanks lúc này đang vô cùng tức giận.
    Shanks: Ngươi run sợ trước "Thời đại mới" đang ập đến chứ gì?!!
    Ryokugyu trở về dạng người thường. Ông ta không muốn chạm trán với Shanks cùng băng Tóc Đỏ, chí ít không phải là vào lúc này nên quyết định rút khỏi Wano Quốc.
    Yamato chạy lại chung vui với Momonosuke và nhóm Xích Sao. Momonosuke khóc trong vui mừng.
    Lúc này thì Usopp và Franky đã tham gia lễ hội với nhóm Chopper, Brook Hiyori, Toko.
    Bên ngoài kinh thành thì nhóm Luffy, Zoro, Sanji và Jinbe đang cùng ngồi chung hướng về chỗ nhóm Yamato, Momonosuke và các gia thần.
    Luffy: Hắn ta bỏ đi rồi!! Shishishi!!
    Sanji: Xem ra là họ không cần tới sự trợ giúp của chúng ta rồi.
    Zoro: Chú mày làm anh thấy ấn tượng rồi đó Momo...
    Jinbe: Nhưng cái Haki vừa rồi thật đáng kinh ngạc.
    Luffy: Ông nói phải!! Là như nào vậy nhỉ?!
    Nói xong Luffy mỉm cười và giờ cũng là lúc băng Tóc Đỏ chính thức rời khỏi Wano Quốc.
    Luffy: Tự nhiên nó làm tôi nhớ tới một người thân quen lắm.

    Hết chương này. Tuần sau tiếp tục có truyện.

    gcwg thích bài này.
  2. VIZARD KNIGHT

    VIZARD KNIGHT Thợ Lùng Xèng Thành viên BQT Quản Lý Forum

    Bài viết:
    3,171
    Được Like:
    4,399
    Thành tích:
    113
    gcwg thích bài này.
  3. gcwg

    gcwg Active Member

    Bài viết:
    783
    Được Like:
    91
    Thành tích:
    28
    Haki bá vương của Shanks hù đc cả 1 đô đốc, quá ghê gớm. Hình ảnh bò lục giơ tay hàng làm nhớ tới cảnh kizaru bị benn beckman hù cho phải giơ tay hàng ở trận MF, dễ là benn beckman cũng có haki bá vương ở cái tầm tứ hoàng chứ đừng đùa, băng tóc đỏ quá mạnh.
    Haki bá vương hình như có thể thao túng được thiên nhiên thì phải, gì mà shanks dùng bá vương khí cái trời đất ngả nghiêng luôn, sóng to gió lớn nổi lên ầm ầm.
    Đoạn xích sao vs yamato bị khống chế là do momo nó yêu cầu không đc đánh để mình nó thể hiện chứ đâu dễ để bò lục khống chế thế. Nhìn yamato khỏe re là đủ hiểu bò lục đánh vs mình yamato đã mệt rồi. Momo hẳn biết rõ nhóm luffy đang dõi theo nó nên mới cố ra oai tý.
    Các tình tiết khác đều rất hay nhưng không ngoài dự đoán, ngoài việc shanks có con đc đưa vào manga.
  4. cheatboy

    cheatboy Active Member

    Bài viết:
    556
    Được Like:
    88
    Thành tích:
    28
    Kizaru làm trò thôi chứ ông ta chả sợ Beckman đâu, với Ryokugyu cũng thế nếu không phải Tứ Hoàng thuyền trưởng ra mặt thì chưa đủ để làm ông ta nể sợ. Beckman có thể có haki bá vương mạnh thật nhưng ở cái đẳng cấp của Tứ Hoàng thuyền trưởng thì không có đâu.

    Từ tình tiết các Tứ Hoàng cứ va chạm nhau là chẻ đôi bầu trời là đã có thể thấy là haki bá vương có thể tác động lên môi trường xung quanh rồi.

    Đoạn này là để nhấn mạnh sự dũng cảm của Momonosuke và cho thấy khả năng tự lực tự cường của Wano Quốc thì phải là nó không biết gì hết thì mới có ý nghĩa, chứ biết rồi thì còn gì là hay nữa.
  5. gcwg

    gcwg Active Member

    Bài viết:
    783
    Được Like:
    91
    Thành tích:
    28
    Kizaru khi đó đang truy sát luffy đó, thời gian đâu mà làm trò gì chứ. Lúc beck cùng shanks tiến vào sâu trong MF thì mới tấn công luffy tiếp.
    Haki bá vương tác động môi trường xung quanh là 1 việc rõ ràng không cần đoán nhưng thao túng, điều khiển tự nhiên lại là vấn đề khác nhé.
    Momo có haki quan sát mạnh hàng đầu những người có mặt ở wano hiện tại, đám luffy quan sát được nó không có lý do gì mà momo không biết được đám luffy đang ở gần đấy cả.
  6. cheatboy

    cheatboy Active Member

    Bài viết:
    556
    Được Like:
    88
    Thành tích:
    28
    Beckman mãi lúc sau mới đi vào với nhóm chỉ huy. Tàu băng Tóc Đỏ vẫn ở một chỗ chứ có di chuyển đi đâu đâu.

    Nó vẫn đang là gây ra ảnh hưởng đến môi trường thôi chứ chưa tới mức điều khiển thời tiết.

    Momonosuke nó đang tập trung giao chiến với Ryokugyu, tâm trí đâu mà để ý tới chuyện khác.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.