Dự đoán và phân tích Attack on Titan ( Phần 2 )

Thảo luận trong 'Thảo Luận Shingeki no Kyojin' bắt đầu bởi FanOnepiece, 10/9/14.

  1. FanOnepiece

    FanOnepiece Hoa tuyết trắng

    Bài viết:
    428
    Được Like:
    540
    Thành tích:
    93
    • Rõ ràng bằng cách nào đó, mà kế hoạch dùng Tiếng thét để loại bỏ tất cả các Titans đã không hoạt động. Nếu không thì Series Attack on Titan sẽ đâu có tồn tại cho đến bây giờ nữa đâu !!!
    → Thay vào đó, Tiếng thét được dùng cho một việc khác, cấp thiết hơn ....
    → Trong khi bức tường được xây dựng, Titans Chiến Binh và Titan Tiếng Thét giữ nhiệm vụ một mặt sơ tán tất cả con người sống sót ở khắp nơi trên thế giới lên thuyền, để vào thành nương náu, một mặt ngăn chặn Titans hoang dã để cho cuộc sơ tán thành công tốt đẹp !!!

    • Dưới đây, là bìa cuốn sách Manga được phát hành bên Nhật bản, có những thông tin về cuộc sống bên trong bức tường, mình sẽ trích dẫn một số thông tin để cung cấp cho phần phân tích ở bài viết này !

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • " Không thể chống lại lực lượng áp đảo của Titans, con người buộc phải đi thuyền đến một thế giới mới. Tại thời điểm này, hầu hết nhân loại đã bị tiêu diệt, nhưng phần lớn trong số này bị cai trị dưới bàn tay của con người "
    → " Tại thời điểm này, hầu hết nhân loại đã bị tiêu diệt " ~~> có rất nhiều ngụ ý ở đây, rằng nhiều người đã bị giết bởi cuộc chiến tranh của con người, mà bắt đầu từ sự khác về niềm tin, tín ngưỡng, văn hóa bla bla bla.

    • " Những người được ưu tiên lên tàu là một phần nhỏ của giới giàu có, và đầy quyền lực "

    • Một thanh niên giấu tên đưa ra câu hỏi: Nếu tất cả đúng là như vậy, thì sau đó, tại sao không có một lịch sử nào được đề cập về Titans ?
    → Bởi vì, đó là cách duy nhất để bảo vệ con người khỏi nguy cơ tuyệt diệt !!!
    → Với điều kiện, ký ức của người dân phải bị thay đổi bằng cách sữ dụng năng lực Tiếng Thét, để giới cầm quyền có thể che dấu sự thật về thất bại của họ, và phép họ cai trị mà không nổ ra bất kỳ cuộc nổi loạn nào...

    • Để chứng minh giả thuyết trên, mình xin trích dẫn cuộc nói chuyện của Chỉ huy Thám sát Erwin ↓

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Mình đồng ý với Erwin về điều này, đây là lời giải thích hợp lý nhất cho tại sao không một ai biết Titans đến từ đâu, ngoài giới cầm quyền !!!

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Erwin cũng giả định rằng, Tiếng thét của Eren cũng có thể thao tác và thay đổi ký ức của con người.

    → Giả thuyết này cũng rất đáng tin cậy, sự thật như thế nào cũng đã thấy rõ, khi giới cầm quyền muốn có được Eren như thế nào, khi biết Eren có Tiếng thét.
    → Đó là lời giải thuyết rất hợp lý. Yea !

    Tại sao, Giới cầm quyền muốn thay đổi tất cả ký ức của người dân ?

    → Bởi vì họ là người chịu trách nhiệm cho việc tạo ra các Titans, và chính họ là người làm cho nhân loại chìm vào tuyệt vọng, đưa nhân loại tới bờ của sự tuyệt chủng giống loài. Nếu là bạn, bạn có muốn sống mãi mãi trong bức tường vì sự " ngu xuẩn " của họ không ?
    → Mình cá thêm 2000 đồng nữa, chắc chắn sẽ có một vài người bắt đầu một cuộc nỗi loạn.

    → Hoặc điều dễ thấy nhất, khi thành Maria thất thủ, người từ thành ngoài phải vào thành trong để lánh nạn thì họ bị xem thường như thế nào, chưa kể tới việc khi người trên thế giới cùng sống trong 1 bức tường, họ sẽ có tín ngưỡng khác nhau
    →Một ví dụ nhỏ:
    • Một thành phần tôn giáo xem Heo là vật linh thiêng, tôn sùng nó.... Và khi thấy người khác ăn thịt heo, họ sẽ thấy như bị bổ báng => Mâu thuẫn => Đâm chém nhau => Nhân loại tự tiêu diệt lẫn nhau !​

    → Nhưng khi bị thay đỗi ký ức thì sao, nhân dân như tờ giấy trắng, họ sẽ làm theo những gì mà Vương chính viết lên đó

    • " Trong bức tường, có rất nhiều lý tưởng của nhân loại "
    • " Trong bức tường, chúng ta hãy tạo nên một thế giới vĩnh viễn không có xung đột "

    → Mình muốn nhấn mạnh là những thông tin ghi trên bìa Manga, nó dường như là được viết bởi Giới cầm quyền, những bản đầu tiên khi con người vào cùng chung sống trong bức tường thành ...những lịch sử do giới cầm quyền phân phối
    → Nhưng sau đó, nhân dân bị xóa ký ức, họ bắt buộc phải giấu toàn bộ bản sách đó, và cảnh vệ trung ương 1 được lập ra, với một mục đích, thủ tiêu bất cứ ai còn giữ hoặc nghiên cứu về chúng...
    → Việc này giải thích vì sao cha của Erwin dạy cho bọn nhỏ về bên ngoài bức tường, và ông lấy kiến thức này ở đâu !

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Giới cầm quyền tất cả như một con lợn béo ( trích Lệ Vi ) những người chỉ muốn bảo vệ tình trạng bản thân... Nếu " sự thật " rằng họ đứng sau chuyện tạo ra Titans, người dân sẽ đứng lên chống lại họ, và họ sẽ mất tất cả !

    → Đây cũng sẽ là lời giải thích chính đáng tại sao giới cầm quyền luôn loại bỏ tất cả nhưng ai đang cố gắn tìm hiểu " sự thật ". Họ sợ mất quyền cai trị, mất đi lợi ích, và sự giàu có của mình. Cha của Erwin cũng chính vì thế mà bị thủ tiêu, khi ông sắp đi đến sự thật.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Mọi người đang cố gắng giải mã " mâu thuẫn trong sử sách " được phân phối bởi giới cầm quyền.... cái mà bị loại bỏ vì lý tưởng một thế giới vĩnh viễn không xung đột

    → Tất cả những người sống trong thành phải bị xóa hoặc thay đổi một phần ký ức - điều này bao gồm ký ức về bên ngoài bức tường, những ký ức về giới cầm quyền lẫn lý do tại sao Titans xuất hiện !!!
    → Mình tin những người đó đã sẵn sàng để cho ký ức của họ bị thay đổi, bởi đây là cách duy nhất để họ có thể sống tiếp trong bức tường thành
    • Quê hương lần đầu tiên được đề cập đến bởi Reiner - một nơi bí ẩn bên ngoài bức tường, nơi mà các cư dân ở đó có năng lực hóa Titans. Và họ tự gọi mình là Chiến binh. Đây là dự đoán của mình về quê hương

    • Như đã nói ở trên, các Titans chiến binh bị bắt buộc phải hiến xác để tạo thành trụ cột giúp con người tạo ra những bức tường bất khả xâm phạm

    → Và còn số Titans chiến binh còn lại, nhân loại sử dụng chúng với mục đích làm vũ khí chống lại Titans hoang dã bảo vệ con người trong bức tường !
    → Theo tính toán của mình, giới cầm quyền một lần nữa đã đánh giá thấp Titans Chiến binh

    • Nói về số Titans chiến binh còn lại ,chúng không mấy hài lòng với việc làm của con người, một mặt khi thấy đồng đội của mình bị buộc phải hiến xác làm trụ cột. Mặt khác lo sợ nhân loại sẽ phế truất chúng sau khi đã an toàn ( Giống Titan thú )

    → Các Titans Chiến binh nổi loạn và cướp đi Titan Tiếng thét, cũng như công thức cần thiết để phát triển huyết thanh Titans.
    → Các Titans Chiến binh lưu vong bên ngoài bức tường, và họ tạo ra một nơi ở mới - cái mà họ tự gọi là Quê Hương .... Đã qua 1 thập kỷ, họ vẫn an toàn sống ở Quê hương nhờ vào khả năng hóa Titans của mình, cũng như năng lực Tiếng thét giúp họ tránh xa được Titans hoang dã.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Reiner, Annie, Bertholdt đang tuyệt vọng tìm kiếm " Tiếng thét "
    → Do đó, có khả năng cao, Tiếng thét thuộc sở hữu của họ trong 100 năm qua, nếu không tại sao họ chỉ đi tìm tiếng thét sau 100 năm sống ngoài bức tường ? Điều này thật sự có ý nghĩa với dự đoán của mình.

    Vậy, chỉ có duy nhất một Tiếng Thét thôi sao ?

    Mình cho rằng là đúng, chỉ một, lý do là các chiến binh từ quê hương đang rất cố gắng làm mọi cách để đoạt được Eren từ giới cầm quyền, nếu có nhiều hơn, tại sao họ lại đi đối đầu với cả nhân loại.
    → Tiếng thét chính là lý do tại sao các cuộc tấn công Attack on titan bắt đầu !!!
    → Dựa trên suy đoán, Tiếng thét chỉ có một, và Eren nhận năng lực này từ cha mình, bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào bác sĩ Grisha Yeager

    Làm thế nào Grisha lại có năng lực Tiếng thét ở nơi đầu tiên nó được tạo ra ???
    • Mình chắn chắc một điều, ông là một người đàn ông thông minh và cực kỳ tài năng.Ông đã từng đẩy lùi bệnh dịch, cứu được hàng trăm người ở quận Shiganshina, ông rất được tư lệnh Pixis kính trọng. Nhưng tại sao một bác sĩ lại biết nhiều điều về Titans đến vậy ?

    → Mình đoán ông là một nhà khoa học sống ở Quê Hương, chịu trách nhiệm cho việc phát triển Huyết thanh Titans, điều này giải thích cho kiến thức của ông về Titans. Mặc dù, không biết làm cách nào ông lại có được Tiếng Thét !!!
    → Và đây là dự đoán của mình ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Đây là người phụ nữ trong giấc mơ của Eren và Historia, chưa có tên chính thức cho người phụ nữ này, cũng như thông tin, tuổi tác, nhưng mình đưa ra dự đoán, cô ta chính là Titans Tiếng Thét
    Tại sao ư ?
    → Vâng, giả thuyết này mình dựa vào một manh mối quan trọng, đã được thấy trong Manga

    • Người phụ nự bí ẩn đã xóa ký ức của Historia về cô ấy

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Nếu chúng ta nói rằng cô ấy là Titans Tiếng Thét, đều này sẽ vô cùng hợp lý là tại sao cô ta có thể thao tác/ xóa ký ức của Historia. Như trước đây, chúng ta đưa ra dự đoán, Tiếng thét thay đổi ký ức của người dân để giới cầm quyền có thể dễ dàng cai trị họ mà, đúng ko ?

    • Kế tiếp, mấy bác có nhớ lúc bác sĩ Yeager đâm một tiêm hóa học, làm Eren khóc nóc nỡ như thế nào không ?

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Mọi người có thể xem lại Chap 10 để hiểu rõ hơn cuộc đối thoại, mình post lên hết ko tiện nhé !!!

    " Những ký ức của chúng sẽ cho con biết những gì cần biết " ~~> Cái quái gì mà kỷ niệm của chúng ??? Tại sao ông không nói kỷ niệm " đó " để ám chỉ, mà lại dùng từ " chúng " ... rõ ràng đây là một chi tiết ẩn mà tác giả Isayama cung cấp cho chúng ta.... Những kỷ niệm đó, không phải của Eren, mà là của người khác ...

    → Nói toạt móng heo ra, ký ức của Eren đã bị xóa đi một phần, thay vào đó là ký ức của người đàn bà bí ẩn

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Trước hết, chúng ta hãy tập trung soi tấm hình phía trên nha! Có phải người phụ nữ này đang một mình ngồi trước Gương phãi ko ? OK ? bây giờ chúng ta hãy nhìn cái nền gương xem có ai ở phía sau ko ? => không có ai
    → Thật sự, Eren nhìn thấy cô gái này từ chính quan điểm của cô gái , khi cô ấy tự nhìn mình trong gương ( ão diệu vồn =] )

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Thứ hai, tôi có một hỏi cho mấy bác, làm thế nào mà bộ nhớ của bác có thể nhớ đến một người mà bác chưa từng nhìn thấy trước đây ?

    → Đó là điều không thể, có nhiều người phản bác " Ồ ! Eren bị mất trí nhớ vì bị bác sĩ Yeager chuyển huyết thanh thì sao "
    → Nhưng rõ ràng, nhìn vào phản chiếu của tấm gương, rõ ràng là không có một ai trong nền gương. Nên, giải thích hợp lý nhất là ký ức của cô gái đã chuyễn vào bộ nhớ của Eren....
    → Đó là lý do tại sao bác sĩ Yeager lại nói " kỹ niệm của Chúng "
    → Cùng với năng lực tiếng thét cũng được chuyển giao qua cho Eren !!!

    • Đó là lý do vì sao Eren bổng dưng nhớ lại người phụ nữ khi anh nhớ về cha mình, mình cho rằng Isayama sẽ không làm việc này nếu không có lý do !

    • Vô vấn đề chính,kể từ khi Tiếng thét thuộc sở hữu của người dân Quê Hương, và Yeager xuất thân từ quê hương, bằng cách nào đó mà ông có mặt trong bức tường, mình đoán họ trốn cùng nhau thì có vẽ hợp lý hơn

    • Mình nghĩ có một số bác bây giờ đang phân vân " Có khi nào Mẹ thực sự của Eren là người phụ nữ này ? " !!!
    → Mình sẽ không nói về vấn đề này, mặc dù nhìn bề ngoài ta thấy giữa 2 người có một số điểm tương đồng, máu tóc đen, đôi mắt tròn bla bla bla... Có thể đúng, cũng có thể không.... Vì có quá ít thông tin về cô gái này.

    • Quan điểm cá nhân, mình cho rằng 2 người này không yêu nhau

    → Historia và Eren bằng tuổi nhau: cả 2 điều là 15 ... Nếu người phụ nữ này gặp Historia khi còn nhõ, thì điều đó chứng tỏ cô gái vẫn còn sống ở thời điểm Eren còn nhỏ.
    → Nếu họ iu nhau, tại sao bác sĩ Yeager không sống chung với người phụ nữ bí ẩn, mà lại sống với Kulara ?
    → Có lẽ có chuyện gì đó đã xãy ra, và Kulara nhận nuôi Eren ... cái này các bác muốn tưởng tượng ra sao cũng dc.... mình không chắc chắn . =))
    → Nhưng nếu người phụ nữ là Tiếng thét, và cô có mối quan hệ với bác sĩ Yeager .... thì cuối cùng, tiếng thét rơi vào tay yeager là hoàn toàn hợp lý
    → Giả thuyết ban đầu, 2 người từ Quê hương cùng nhau trốn sang bức tường .... => Nó làm cho dự đoán của mình tăng thêm phần thuyết phục !

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Từ sự tương tác nhỏ trong manga, chúng ta thấy hai nhân vật này rất bí ẩn, nhưng có thể thấy họ là những người tốt.

    → Yeager cứu hàng trăm người khỏi bệnh dịch, còn người phụ nữ dạy History đọc sách và khuyên cô bé nên trở thành một người tốt

    → Vì vậy, mình đưa ra dự đoán, họ chạy trốn khỏi Quê hương vì giấc mơ, lý tưởng chung :Tiêu diệt tất cả Titans, để nhân loại có thể sống tự do một lần nữa !

    • Nhưng đối với người dân ở Quê Hương, lý tưởng này không được chấp nhận ... bởi dễ nhận thấy rằng, họ chỉ là một nhóm cư dân nhỏ, không có cách nào để đối mặt với Titans nếu không có Tiếng Thét

    • Bị thúc đẩy bởi lý tưởng, bác sĩ Yeager và người phụ nữ cùng trốn sang Bức tường và thay tên đổi họ ...
    • Bởi quá ít thông tin, nên mình đặt giả thuyết người phụ nữ này bị chết vì nguyên nhân nào đó, bác sĩ Yeager trích xuất " Tiếng thét " từ cơ thể cô và biến nó thành một loại huyết thanh, ông thử nghiệm nó trong Tầng Hầm trước khi tiêm cho Eren
    • Quay trở lại Quê Hương, cư dân ở đó đang hoảng loạn vì Tiếng thét đã bị đánh cắp, cái mà họ dùng để duy trì hòa bình và tránh xa Titans hoang dã . Ngoài ra, họ còn lo sợ, nhân loại sữ dụng tiếng thét để điều khiển người dân Quê hương hiến xác, mỡ rộng bức tường

    • Những bức tường được tạo thành từ những Titans cao 50m, và cứng hơn thép, người dân Quê hương không thể phá vỡ nó xuống, và mẩu Titans của họ cũng không đủ mạnh để càn quét các cánh cửa

    → Sau nhiều năm sống trong sợ hãi, dân số người dân Quê hương ngày càng giảm, vì các đợt tấn công của Titans hoang dã
    → Bốn trong số các chiến binh, họ được tiêm một dạng năng lực Titans cực kỳ mạnh mẽ, và được gửi đi , sứ mệnh đoạt lại Tiếng thét cho quê hương

    • Annie, Reiner, Bertholdt, Marcel là những đứa trẻ được chọn. Cha của Annie cảm thấy bất lực, và vô cùng đau đớn khi cấp trên quyết định con của ông phải trở lại bức tường và cướp lại Tiếng thét ( điều này có nghĩa là giết con người ). Và xin lỗi con gái khi ông tiêm thuốc vào annie, âu cũng chỉ muốn cô tự bảo vệ mình trước Titans. Tình yêu của cha mẹ thật thiêng liêng, hjx ! Thật cảm động !

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Annie, Reiner, Bertholdt, Marcel , đây là sứ mệnh của họ, họ không muốn giết người, họ bị buộc phải làm thế vì cha mẹ, bạn bè, và quê hương của họ... cũng có thể cha mẹ bị bắt làm con tin o.O.... Nhưng thông qua các cuộc đối thoại thì chúng ta đủ thấy họ không muốn giết con người chút nào - Ít nhất những lúc họ cảm thấy bị cắn rứt lương tâm

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Mình không nghĩ rằng Reiner và những người khác muốn vào tường và hủy diệt con người đâu, nhưng có lẽ họ không còn sự lựa chọn nào khác

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ↑↑↑ Hình trên là chap 50.1, chứa các thông tin phụ mà không thấy các web truyện dịch .... Hình trên ý nói, Reiner và Bertolt không thể quay về Quê hương với bàn tay trắng được, nếu họ cứ thế mà quay về thì mọi hy vọng sẽ tiêu tan thành tro bụi ... Hy vọng ở đây có lẽ là gia đình, người thân

    → Mình cho rằng họ là những chiến binh tốt, những người có trái tim, ko phải những nhân vật phản diện

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Nhiệm vụ của họ khá đơn giản : Lấy lại Tiếng thét bằng tất cả mọi giá, bất kể thương vong
    ( Mọi người chú ý cái này, nhiều bạn không biết Tọa độ là cái gì ở chap 47 --- truyện dịch Coordinate tọa độ hay phối hợp vẫn đúng ... Nhưng mình dùng Tiếng thét cho nó sát với truyện )
    • Các chiến binh, họ phát động một cuộc tấn công vào nhân loại, đầu tiên phá vỡ bức tường Maria để cho Titans hoang dã tràn vào thành....

    → Họ không biết người nào đang giữ Tiếng thét, bởi vì lúc này, trong thành là cả 1 biển người.... không có bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết 1 con người bình thường, và một người có năng lực titans cả, bác đồng ý chứ ???
    → Vì lẽ đó, sẽ có 2 cách để tìm ra Tiếng thét
    1. Thứ nhất, Titans tràn vào bức tường, chúng sẽ ăn con người, ăn phải tiếng thét ... Và các chiến binh sẽ ăn con Titans đó.... Thế là cư dân quê hương sẽ lại có Tiếng thét một lần nữa
    2. Thứ hai, nếu người phụ nữ kia kháng cự, và biến hình ... thì cả nhóm chiến binh sẽ bay vào đồ sát thẳng tay, và đem con mụ về lại quê hương . Một trong 2 cách
    • Kế hoạch này đã không thành công , khi Tiếng thét không có ở tường Maria và cũng không thấy ai biến Titan hết... Cảm giác tội lỗi khi thấy con người bất lực bị Titans nuốt sống, vì sứ mệnh vô nhân đạo của họ... họ đã chọn cách tiếp cận khác.

    • Nhóm chiến binh thâm nhập vào bức tường, đăng ký làm lính để điều tra thông tin bức tường Cult ( giới cầm quyền biết về Titans, nguồn gốc thực sự, và cả tiếng thét )

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Xâm nhập như những người lính, là có nghĩa họ sẽ biết dc cách thức hoạt động quân sự. Có lợi cho quê hương nếu xãy ra chiến tranh cả 2 phía

    • Lúc này, bác sĩ Yeager cảm thấy tội lỗi, và ân hận vì hành động mình đã gây ra. Ông tiêm sức mạnh tiếng thét cho con trai mình, và nói những ký ức của chúng sẽ dạy cậu cách sử dụng... Mục đích của ông là muốn Eren giải phóng nhân loại từ Titans và những người ích kỷ từ Quê hương.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Có lẽ trong tầng hầm là lịch sử về Titans, cũng như cách bào chế huyết thanh, bla bla bla
    • Trong 3 năm, các chiến binh điều tra về Cult với hy vọng tìm được một chút manh mối về Tiếng thét, nhưng không may, có vẻ cả giới cầm quyền cũng không biết Tiếng thét hiện đang ở trong bức tường

    → Vì vậy, họ lại phát động 1 cuộc tấn công nữa vào thành Trost, hy vọng sẽ thu hút dc tên Titan con người ra.
    → Nhìn vào hình dưới đây ↓

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Khi thấy Eren có năng lực Titans, đúng thứ chúng cần, thì bọn chúng dừng lại, không tiến tục phá thành Rose.... Họ âm mưu tiếp theo, bắt cóc Eren, vì nghi ngờ Eren có năng lực tiếng thét.... Điều này giải thích vì sao, Titans chỉ phá quận Trost nhưng lại không phá tiếp bức tường ROSE

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    → Điều này có nghĩa là một số sĩ quan cấp cao cũng có năng lực hóa Titans ( có lẽ Rod Reiss cũng có, ... )

    → Nhắc lại chuyện xưa, khi Titans chiến binh phản bội và lưu vong ngoài tường thành, có lẽ tiến sĩ X đã phát triển thêm huyết thanh, để phòng ngừa có ngày Chiến binh quay lại đồ sát... Nếu những chap sau, các bác có thấy những người cầm quyền hóa Titans mạnh vkl thì cũng đừng ngạc nhiên nhé !!! Chuẩn bị há hốc đi !!!

    Nếu giới cầm quyền có Titans mạnh như thế, thì tại sao họ không tập hợp quân và đi phản công Quê Hương để lấy Tiếng thét về ?

    → Điều này ngụ ý muốn nói lên Tiếng Thét là một hình thức mạnh nhất của Titans

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Các bác nhớ lại đi, khi Eren lần đầu show skill, Reiner phải vất vả như thế nào. Một Titans Thiết Giáp không gì địch nỗi, cũng chỉ là ruồi nếu đấu với một lượng lớn Titans Hoang dã. Reiner và Bertholdt hầu như xém tắt thở nếu Ymir không vào cứu. Sức mạnh này không thể xem thường được !

    → Vì vậy, giới cầm quyền không thể thiếu thận trọng và tấn công Quê hương được. Tiếng thét sẽ áp đảo họ

    Đó là những vấn đề, khúc mắt, mà mình tổng hợp từ chap 1-60
    Nếu sau này có tình tiết phản bác lại bài viết này thì mọi người cũng đừng ném đá nhé ^^
    Happy !!!​

    Bình luận bằng Facebook

    Chỉnh sửa cuối: 10/9/14
    kienkonbmt1, Sin-chan, maovip1 người khác thích điều này.
  2. FanOnepiece

    FanOnepiece Hoa tuyết trắng

    Bài viết:
    428
    Được Like:
    540
    Thành tích:
    93
    like cho ta nhanh, muhahahahhah dé dé dé dé
  3. maovip

    maovip Member

    Bài viết:
    49
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    8
    Bạn phân tích rất hay, đọc bài phân tích của bạn mà mình mới biết thêm nhiều điều
    FanOnepiece thích bài này.
  4. FanOnepiece

    FanOnepiece Hoa tuyết trắng

    Bài viết:
    428
    Được Like:
    540
    Thành tích:
    93
    có vẽ như reiner đã thoát về quê hương rùi, mai mốt nó cũng kéo vài con Titan khũng quay lại thôi
    chắc lúc đó hợp sức vs eren trường kỳ kháng chiến chống titan thú =))
  5. embrasingmyself

    embrasingmyself Mới nhập ngũ để 8

    Bài viết:
    271
    Được Like:
    3
    Thành tích:
    18
    - Thật ra đọc truyện này (xem anime thì đúng hơn) cảm giác như là xem phim truyền hình dài tập của Mỹ vậy :cuoikhim: