Giả thiết : Vũ khí cổ đại là yếu tố để có thể trở thành Vua Hải Tặc và thay đổi Thế Giới

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi Hoàng Long, 18/4/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoàng Long

    Hoàng Long Member

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    95
    Thành tích:
    18
    [​IMG]

    Ý tưởng này mình dựa theo bài ý chí kế thừa và viết tiếp bổ sung cho bài đấy. Bạn có thể tham khảo link bài ý chí kế thừa cuối bài.







    1) Roger đã tìm ra Uranus và Pluton....



    [​IMG]

    -Tại chap 0, Shiki đã đề cập đến việc Roger tìm được một thứ vũ khí mà nếu kết hợp nó với đội quân của Shiki thì hắn sẽ có thể thống trị cả Thế Giới. Đó rất có thể là vũ khí cổ đại. Nhưng nó là vũ khí nào trong ba vũ khí Pluton, Poseidon, Uranus ? Vào thời điểm đó thì Pluton hẳn vẫn chưa được ai tìm thấy. Nếu Roger tìm ra Pluton thì Tom-san sẽ dùng bản thiết kế Pluton chế tạo một cái khác để chống lại nó theo di nguyện của người chế tạo ra Pluton. Còn Poseidon đã biến mất hàng trăm năm trước, và chỉ mới được sở hữu trở lại trong thân thể cô người cá Shirahoshi sau này. Nên khả năng cao nhất là thứ vũ khí Roger tìm được chính là Uranus



    [​IMG]



    - Như đã biết, ba vũ khí được đặt tên theo tên ba vị thần : Pluto cai quản địa ngục, là một con tàu chiến có thể dễ dàng hủy diệt cả một hòn đảo. Poseidon, thần biển cả, được biết đến là năng lực có thể giao tiếp và sai khiến Seaking. Còn lại Uranus là tên của vị thần cai quản bầu trời, nhưng vẫn chưa biết được sức mạnh của nó. Nếu tính theo cấp bậc các vị thần của Hy Lạp thì Uranus là ông tổ của các vị thần sau này. Tính ra Uranus sẽ là vũ khí có quyền năng nhất trong cả ba vũ khí. Và với tên gọi đấy thì rất có thể Uranus sẽ có cả năng lực hô phong hoán vũ, thao túng thời tiết, Uranus cũng giống như gậy thời tiết của Nami nhưng sẽ ở quy mô kinh khủng khiếp hơn. Tạo được cả bão và thay đổi thời tiết cả một khu vực nào đấy .



    [​IMG]



    -Và trong trận Edd War nổi tiếng. “Tưởng chừng như con tàu của Roger sẽ bị nhấn chìm bởi hạm đội hùng mạnh của Shiki thì bất ngờ một cơn bão ập đến, nhấn chìm hơn một nữa hạm đội của Shiki, Shiki cũng vì một tai nạn (bánh lái găm vào đầu) mà rời khỏi trận chiến, nhớ đó băng Roger trốn thoát” ....



    -Vâng ! Trong cái tình thế đấy, Roger và các thuyền viên vẫn tự tin đối đầu với Shiki. Đúng là băng Roger rất mạnh, và Roger lại là kẻ không bao giờ quay lưng bỏ chạy vì sau lưng ông là những người đồng đội (giống Ace). Nhưng băng Shiki được biết đến là hạm đội mạnh mẽ nhất lúc bấy giờ, và kẻ mà Shiki nhắm vào chính là Roger chứ không phải đồng đội của ông. Nhưng ông vẫn chấp nhận chiến và kéo đồng đội vào nguy hiểm. Sự thật thì nếu không có bão thì kết cục cho cả băng Roger thế nào ai cũng hình dung ra. Đúng là có gì đó không ổn lắm. Phải chăng Roger và mọi thuyền viên tự tin như vậy là do họ biết thế nào bão cũng hỗ trợ họ.



    [​IMG]



    -Từ đó mình có niềm tin rằng Roger thực sự đã khám phá ra Uranus và giữ nó, ông đã sử dụng nó tạo ra cơn bão tại trận Edd War. Và thứ vũ khí đó cũng chính là một trong những yếu tố giúp ông trở thành Vua Hải Tặc. Điều mà Shiki cũng đang thiếu để có thể thống trị Thế Giới.



    [​IMG]



    -Và cách mà Roger có thể tìm ra được Uranus chính là khả năng nghe được vạn vật của mình. Còn nhớ chi tiết ông có thể ghi được những dòng chữ trên quả chuông vàng bằng ký tự cổ không ? Trong khi Roger được Rayleigh xác nhận là ông không hề biết ký tự cổ, ông chỉ có thể nghe được tiêng nói vạn vật. Từ đó, hướng suy nghĩ khá hợp lý trong tình huồng này là Roger lần theo những tảng Poneglyph, quả chuông vàng. Có thể tạm nói là Roger “nghe” được tiếng nói của các tảng Poneglyph ấy.



    [​IMG]

    -Điều này hoàn toàn có thể, vì chính Zoro cũng bảo rằng có thể cảm nhận được linh hồn, hơi thở của đất, sự sống của những tảng đá xung quanh mình. Thì nói những tảng Poneglyph cũng có linh hồn để mách bảo Roger cũng không có gì là quá hư cấu.



    [​IMG]



    -Roger nghe tiếng nói từ những linh hồn của các tảng Poneglyph và hiểu được các ký tự cổ, và cũng chính những tiếng nói ấy đã chỉ cách cho Roger khắc những ký tự cổ lên quả chuông vàng. Qua đó Roger có thể biết nhiều hơn Robin về dữ liệu trên những tảng Poneglyph, có thể chính những tảng đá ấy đã chỉ dẫn cho Roger đến thẳng chỗ cất giấu Uranus. Chính Rayleigh cũng xác nhận là họ đã tìm hiểu được tất cả lịch sử thế giới thì có thể Roger cũng đã biết được vị trí cất giấu Pluton và cả bí mật về sức mạnh của Poseidon.



    2) Roger có một kế hoạch lớn ? Đó có phải là kế hoạch mang tên One Piece




    [​IMG]

    -Bên trên mình có đề cập là Roger đã chinh phục được Grand Line mới trở thành Vua Hải Tặc, và điểm cuối của Gand Line chính là hòn đảo Raftel. Từ đó mình lại có thêm một giả thiết là Raftel được bao phủ bởi thời tiết khắc nghiệt. Hoặc một lớp từ tường mà cả Log Pose không thể phát hiện ra giống Punk Hazard. Đó là một trong những lý do mà cho đến nay vẫn không ai có thể tiếp cận nó để khám phá bí mật One Piece. Và cách để có thể lên được Raftel chính là phá vỡ lớp chắn thời tiết ấy. Và không gì thích hợp hơn để làm điều đó ngoài Uranus.



    [​IMG]

    -Tuy nhiên , dù Roger tìm được Raftel, và khám phá được toàn bộ lịch sử, thậm chí là cả vũ khí cổ đại. Nhưng sao ông lại không tự tay làm thứ mà ông muốn ? Cái thứ mà khiến ông phải nộp mình cho hải quân rồi lùa tất cả mọi người ra biển làm hải tặc đấy ? Chính phủ sợ mọi người phát hiện được lịch sử trống mà ra tay hủy diệt toàn bộ hòn đảo Ohara. Chứng tỏ lịch sử đấy sẽ gây nguy cơ cực kỳ lớn đến cho chính phủ. Vậy tại sao Roger lại không tự tay làm điều đấy ? Phải chăng chỉ là do bệnh tật ?



    [​IMG]

    -Mình không cho là vậy, vì nếu không có Roger thì vẫn còn những thuyền viên ưu tú khác, điển hình là Rayleigh vẫn có thể sử dụng lịch sử trống uy hiếp chính phủ hoặc làm điều gì đó như là lật đổ luôn chính phủ chẳng hạn. Có thể lý do lớn nhất không phải là do Roger bệnh tật mà là do lúc này vẫn còn thiếu một vũ khí cổ đại. Poseidon vẫn chưa xuất hiện trở lại. Nhưng Roger sợ với bệnh tình của mình, ông sẽ không thể chờ đợi đến khi Poseidon trở lại, vì nó đã biến mất hơn 800 năm trước, và không có dấu hiệu gì nó sẽ trở lại vào thời đại của ông. Nên ông đã nộp mình cho hải quân và khai sinh ra thời đại hải tặc lâu dài, với mong muốn sẽ có ai đó có thể thực hiện nốt điều mà Roger đang dang dở vào lúc mà Poseidon xuất hiện. Qua đó, phải có ít nhất là vũ khí cổ đại Uranus để có thể đặt chân lên Raftel, chinh phục Grand Line, và trở thành Vua Hải Tặc...



    [​IMG]

    => nhưng ngoài ra, Roger cũng có lý do để khai sinh ra thời đại hải tặc. Đó chính là một kế hoạch ông ấp ủ bao lâu nay. Kế hoạch thay đổi thế giới. Chỉ có thể thực hiện khi Poseidon trở lại. Đây cũng là lý do Roger bảo mình sẽ không chết. Vì thân xác ông chết. Nhưng ý chí của ông thì vẫn đang sống và đang được kế thừa..... Và mọi người đang kế thừa ông để thực hiện tiếp một kế hoạch mang tên One Piece (Hãy tham khảo bài ý chí kế thừa bên dưới đế hiểu rõ hơn....)



    3) Thế hệ mới sẽ thực hiện nó...



    [​IMG]

    -Có một điều mình muốn đề cập đến là vì sao Dragon đến hiện tại vẫn chưa phát động cuộc cách mạng nhắm vào chính phủ ? Nên nhớ là Dragon đã thành lập lực lượng cách mạnh hơn 10 năm nay. Vấn đề về quân cách mạnh của Dragon luôn là vấn đề nhức nhối nhất trong các kỳ hội nghị Riverie trong 10 năm nay. Nhất là vào lúc Râu Trắng tấn công tổng bộ hải quân 2 năm trước. Đó là một cơ hội quá lớn khi mà Hải Quân đã huy động toàn bộ lực lượng tại đây, và kẻ thù của họ là băng Hải Tặc Râu Trắng đã gây thiệt hại không nhỏ cho họ. Nếu khởi nghĩa cách mạng vào thời điểm Marineford xảy ra đúng là một cơ hội quá tuyệt vời cho phe của Dragon, vì sau này chưa chắc có một tứ hoàng nào rớ đến Hải Quân để mà hợp tác đâu. Vậy tại sao Dragon vẫn không động thủ vào lúc đấy ? Ông còn chờ gì nữa sao ?



    [​IMG]

    -Đúng ! Cái ông chờ chính là sự đồng tình của cả thế giới. Nên nhớ lúc này chính phủ tuy tồn tại rất nhiều mặt tối. Nhưng liên minh và sự ủng hộ của họ trên khắp thế giới không hề nhỏ. Đừng quên ngoài hải quân, shichibukai, lực lượng CP thì còn có hơn 170 quốc gia thành viên. Sẽ ra sao nếu Dragon bỗng dưng tấn công chính phủ mà không có lý do rõ ràng ? Chắc chắn 170 quốc gia đấy sẽ không ủng hộ ông ! Ông sẽ chỉ là thằng làm phản. Thằng phá cái ô bảo hộ của họ.Đó là lý do Dragon không phát động khởi nghĩa vào lúc Marineford nổ ra. Vì lúc đó đối với cả thế giới. Râu Trắng là địch. Hải quân là đồng minh. Nếu Dragon tiếp tay cho Râu Trắng thì chả bao giờ chiếm được lòng dân cả.



    [​IMG]

    -Cái ông chờ chính là lúc mà lịch sử trống được phơi bày. Lúc mà cả thế giới nhận ra mặt tối của chính phủ thì lực lượng của chính phủ sẽ tổn thất cực kỳ lớn. Và Dragon lại là người nhận được thêm sự ủng hộ từ các quốc gia nạn nhân của chính phủ cùng 170 quốc gia nhận ra mặt tối của chính phủ. . Lúc đấy chính phủ sẽ loạn, Dragon vừa có sự ủng hộ, vừa có lý do chính đáng để lật đổ chính phủ. Đây là cơ hội còn lớn hơn cả sự kiện Marineford ấy chứ...





    4) Nhưng vấn đề ở đây là .... khi nào điều đấy xảy ra ???





    -Đó chính là lúc mà Luffy được Dragon đưa lên Raftel. Vì sao mình lại nói như thế ? Đó là vì mình tin rằng Dragon đang là người giữ Uranus sau khi Roger chết .



    [​IMG]

    -Mọi người còn nhớ sự kiện tại Louge Town không ? Nơi mà Dragon xuất hiện giúp Luffy thoát khỏi Smoker đấy ? Có một cơn bão xuất hiện. Mọi người thường nghĩ rằng đó là năng lực của Dragon. Nhưng mình cho rằng không phải như thế. Bằng chứng là Nami đã cảm nhận được cơn bão ấy đang hình thành trước lúc Dragon xuất hiện cứu Luffy khỏi Smoker rất lâu trước đó. Mình cho rằng lúc đấy đấy cơn bão được Nami cảm nhận đó đang được tạo thành bởi Uranus. Và Dragon đã dùng Uranus kích hoạt cơn bão đổ bộ ngay lúc ông cản Smoker. Cơn bão tại Louge Town và cơn bão tại Edd War là hai cơn bão cực kỳ bất thường. Và Uranus là câu giải đáp cho nó.



    [​IMG]

    -Còn lý do Dragon tạo bão bằng Uranus có lẽ là để cứu Luffy thoát khỏi đài hành hình. Vì ngay khi Luffy gặp nguy hiểm do sắp bị Buggy bị chém đầu thì Nami mới cảm nhận thấy cơn bão đang hình thành. Và Nami nhận xét cơn này bất thường do nó hình thành quá đột ngột, ban đầu có vẻ sắp có mưa, nhưng ngay sau đó đã lên đến bão.



    [​IMG]

    -Còn lý do mà Dragon có được Uranus thì nhiều lắm. Mình tạm cho là có một thành viên cũ trong băng Roger đã cung cấp bí mật về Uranus cho ông vì cảm thấy ông xứng đáng. Có thể người đó là Crocus không chừng . Nhưng cũng không loại trừ khả năng Dragon từng là thuyền viên của Roger.





    [​IMG]

    -Tiếp theo là như mình đã nói. Ước mơ của Luffy là trở thành Vua Hải Tặc. Nhưng nếu chỉ trở thành Vua Hải Tặc nhờ đi lại con đường mà Roger đã đi thì sẽ chẳng có gì đột phá. One Piece chỉ là một bộ truyện mà nhân vật chính cố làm những gì người khác đã làm. Vì thế mình cho rằng Luffy sẽ làm được nhiều hơn thế. Luffy sẽ thực hiên luôn cả kế hoạch dang dở được kế thừa từ Roger.



    [​IMG]

    -Ta có thể mường tượng như sau. Robin biết chỗ cất giấu Pluton nhờ tảng Poneglyph dưới cung điện (được xác nhận tại chap 218). Dragon giữ Uranus. Dragon và Robin đã trao đổi với nhau về Pluton và Uranus, những vần còn thiếu Poseidon. Và sau timeskip, thì Luffy trở thành bạn của Poseidon (Shirahoshi). Vậy là trong tay phe chính diện đã nắm giữ 3 vũ khí cổ đại. Còn hai điều họ thiếu để có thể khởi nghĩa chính là sự kết hợp ba vũ khí đó và sự thật về lịch sử trống. Kế hoạch mang tên One Piece sẽ được thực hiện...



    [​IMG]

    -Nên cuộc hành trình sẽ vẫn còn kéo dài. Luffy sẽ tiếp tục hạ boss. Qua đó Robin cũng dần tìm hiểu đầy đủ hơn về lịch sử trống. Sau đó Luffy sẽ chinh phục được Grand Line nhờ Uranus của Dragon. Và Robin cùng Dragon cho cả Thế Giới Biết về lịch sử trống. Dragon có lý do hợp pháp để lật đổ chính phủ. Đây chính là lúc cuộc khởi nghĩa của quân cách mạng bùng nổ ....





    Kết : Chính phủ bị thay thế và Thời Đại Hải Tặc kết thúc .



    Tham khảo :

    - Giả thiết ý chí kế thừa :https://www.facebook.com/notes/hội-...-ý-chí-được-kế-thừa-one-piece/665768066783006

    - Lịch sử và One Piece - Thời đại hải tặc sẽ kết thúc : https://www.facebook.com/notes/1106372026055939/

    Bài này mình đã up trước đó bên page ăn ngủ : https://www.facebook.com/notes/hội-...h-vua-hải-tặc-và-cũng-là-thứ/1107475375945604

    Bình luận bằng Facebook

    Chỉnh sửa cuối: 18/4/15
    phamngocgtvt, thanhdenn, NamBom16 người khác thích điều này.
  2. Chiến Hạm

    Chiến Hạm New Member

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    1
    Thành tích:
    1
    temmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm :cuoinherang::cuoinherang::cuoinherang:
  3. HutaNeo

    HutaNeo New Member

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    3
    Thành tích:
    3
    Vol 80 thánh Oda sẽ tiết lộ cơn bảo ở quảng trường không phải Dragon gây ra.. :mimcuoi:)
    Có logic đấy,đáng được 1 like
  4. SanJi-Kun

    SanJi-Kun Member

    Bài viết:
    77
    Được Like:
    8
    Thành tích:
    8
  5. y3unh0c

    y3unh0c Từ từ sẽ nổi

    Bài viết:
    42
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    8
    đọc xong phải đăng nhập luôn để lịke :chucmung:
  6. FanZoRo..No1

    FanZoRo..No1 New Member

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Thành tích:
    1
    Bài giả thiết rất hay
  7. tuancangio39

    tuancangio39 New Member

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    3
    Thành tích:
    3
    like ngay va luon bồ ơi.
  8. Hoàng Long

    Hoàng Long Member

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    95
    Thành tích:
    18
    Của mịnh ợ ! Bài post còn nhiều mâu thuẫn nên chỉ để tham khảo là ổn thôi.
  9. nh0c.tam

    nh0c.tam Well-Known Member

    Bài viết:
    1,355
    Được Like:
    100
    Thành tích:
    48
    lịch sử trống đã 900 năm rồi dù có bị phơi bày thì cũng chẳng ai quan tâm đâu, và Poseidon sẽ rơi vào tay ai Chính quyền, tứ hoàng BM hay kaido hay là quân CM
  10. 9bin

    9bin Member

    Bài viết:
    79
    Được Like:
    11
    Thành tích:
    8
    dragon hồi trc là thuộc hải quân nha bạn :cuoinherang: nên k có gỉ thiết thuộc nhóm hải tặc roger đâu
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.